9 mẫu xe điện "siêu đỉnh" sắp sửa ra mắt

Xe hơi truyền thống chạy bằng xăng đã thống trị mọi nẻo đường hơn một thế kỷ - nhưng xe điện đang nỗ lực giành lại vương miện đó.

Ngày nay, những người mua ô tô quan tâm đến môi trường đã có thể lựa chọn một trong số hàng chục mẫu xe chạy điện một phần hoặc hoàn toàn. Số lượng xe điện dự kiến ​​sẽ tăng vọt trong những năm tới khi các công ty khởi nghiệp dần trưởng thành và khi các nhà sản xuất ô tô truyền thống tăng gấp đôi số lượng xe điện ra thị trường.

Các nhà phân tích tại McKinsey & Company ước tính các nhà sản xuất ô tô sẽ tung ra 400 mẫu ô tô điện vào năm 2025. Nhưng từ nay đến đó, có rất nhiều mẫu xe điện mới “sang chảnh” sẽ được bán.

Và đây là một số những mẫu xe điện đáng chú ý sẽ ra mắt trong vài năm tới, theo tổng hợp của trang Business Insider.

Audi E-Tron GT (2021)

9 mẫu xe điện "siêu đỉnh" sắp sửa ra mắt - Ảnh 1

Audi đã nói về E-Tron GT một thời gian - và đã giới thiệu một phiên bản ý tưởng trong "Avengers: Endgame" - nhưng cuối cùng đã tiết lộ mẫu xe vào tháng Hai.

Audi E-Tron GT có giá khởi điểm 100.000 USD, với mã lực 469 và tầm chạy 383 km/lần sạc. Audi cho biết, phiên bản RS hiệu suất cao trị giá 140.000 USD tạo ra 590 mã lực và đạt tốc độ 100km/h trong 3,1 giây.

Chiếc xe sẽ đến các đại lý ở Mỹ vào mùa hè này.

BMW i4 (2021)

9 mẫu xe điện "siêu đỉnh" sắp sửa ra mắt - Ảnh 2

BMW có thể đi sau một chút so với thời đại khi nói về tiền tố "i" - một chữ cái gần như gắn liền với những gì thuộc về hi-tech (giống như iPhone chẳng hạn). Nhưng i4 vẫn là một điềm báo tốt cho tương lai điện của BMW.

Mẫu sedan điện đầu tiên của thương hiệu Đức, i4 sẽ có khả năng chạy tầm 483 km với 1 lần sạc đủ, mã lực 530. 

i4 sẽ được bán ra trong năm nay.

BMW iX (2022)

9 mẫu xe điện "siêu đỉnh" sắp sửa ra mắt - Ảnh 3

Không chỉ có i4, BMW cũng đang phát triển một chiếc SUV điện cỡ X5, dự kiến sẽ được sản xuất vào cuối năm 2021 và đến các đại lý vào đầu năm 2022. Cung cấp phạm vi hoạt động hơn 483km và 500 mã lực ở phiên bản hàng đầu, iX sẽ là chiếc EV hàng đầu của BMW.

Tại Đức, chiếc SUV sẽ có giá khởi điểm khoảng 92.000 USD.

Cadillac Lyriq (2022)

9 mẫu xe điện "siêu đỉnh" sắp sửa ra mắt - Ảnh 4

GM xây dựng Cadillac là thương hiệu điện hàng đầu của tập đoàn, và chiếc xe điện đầu tiên của hãng này vừa mới ra mắt. Lyriq, được công bố vào mùa hè năm ngoái dưới dạng concept, sẽ là một trong những chiếc xe đầu tiên sử dụng công nghệ pin Ultium của GM khi có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào năm 2022.

Hiện tại, thông tin chi tiết về Cadillac Lyriq vẫn còn hiếm, nhưng GM cho biết mẫu crossover sẽ có phiên bản truyền động bánh sau và truyền động toàn bốn bánh, có khả năng chạy 483km/lần sạc. GM cho biết giá mẫu xe sẽ khởi điểm từ 75.000 đến 100.000 USD.

Ford F-150 Electric (2022)

9 mẫu xe điện "siêu đỉnh" sắp sửa ra mắt - Ảnh 5

Ford F-150 không chỉ là chiếc xe bán tải bán chạy nhất ở Mỹ, mà còn là phương tiện phổ biến nhất trong hơn bốn thập kỷ. Và đến năm 2022, nó sẽ có một phiên bản chạy điện.

Ford đã từng hé lộ chiếc F-150 EV bằng những pha nguy hiểm phô trương như một đoạn video cho thấy mẫu concept kéo một đoàn tàu chở hàng có tải trọng 1 triệu pound. F-150 EV sẽ trang bị động cơ kép nhưng chưa tiết lộ nhiều thông tin chi tiết.

GMC Hummer EV (2021)

9 mẫu xe điện "siêu đỉnh" sắp sửa ra mắt - Ảnh 6

GM đã hồi sinh Hummer bằng dòng xe bán tải chạy điện được nhiều người biết đến, chiếc 2022 GMC Hummer EV. GMC gọi là mô hình một "supertruck" (siêu xe tải) và cho biết nó sẽ cung cấp 1.000 mã lực và tới 563 km/lần sạc. Mẫu "Edition 1" trị giá 112.595 USD sẽ có sẵn cho những người đặt trước vào mùa thu này. Các phiên bản khác sẽ ra mắt sau đó.

Porsche Macan EV (2022)

9 mẫu xe điện "siêu đỉnh" sắp sửa ra mắt - Ảnh 7

Porsche hiện mới chỉ bán ra một chiếc EV, chiếc sedan thể thao Taycan. Tuy nhiên, thương hiệu xe sang của Đức có kế hoạch bắt đầu chế tạo phiên bản chạy bằng pin cho mẫu xe bán chạy nhất của họ, chiếc crossover Macan, vào cuối năm 2022. Cayman và Boxster chạy điện cũng đang được triển khai, nhưng Porsche chưa có kế hoạch sản xuất phiên bản điện của chiếc xe thể thao 911 hàng đầu.

Porsche Taycan Cross Turismo (2021)

9 mẫu xe điện "siêu đỉnh" sắp sửa ra mắt - Ảnh 8

Ngoài Porsche Macan chạy điện, hãng xe sang đang ấp ủ Taycan Cross Turismo. Đây là phiên bản xe ga của chiếc sedan Taycan và Porsche đã trang bị cho nó một chút không gian cốp rộng hơn, khoảng sáng gầm xe cao hơn và hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn. Taycan Cross Turismo có giá khởi điểm 90.900 đô la và có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa hè này.

Tesla Cybertruck (2022)

9 mẫu xe điện "siêu đỉnh" sắp sửa ra mắt - Ảnh 9

Theo Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk, mẫu xe Cybertruck được mong đợi từ lâu, hiện đã phát triển hoàn chỉnh và có thể bắt đầu giao xe vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, ông nói, kịch bản khả thi hơn là việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu vào năm 2022.

Tesla cho biết, chiếc xe bán tải phân cực, được công bố tại một sự kiện nổi tiếng vào năm 2019, sẽ có phạm vi chạy lên tới 800km/lần sạc, thời gian tăng tốc lên 100km/h dưới 3 giây. Tesla Cybertruck sẽ có thân xe chống đạn được làm từ thép không gỉ.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.