5 mẫu xe mới đáng chờ đợi trong năm 2020

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2020 được dự báo sẽ có những diễn biến sôi động. Cuộc cạnh tranh về giá và sản phẩm sẽ ngày càng khốc liệt. Trong đó, dự kiến nhiều mẫu xe mới sẽ được tung ra thị trường.

Dưới đây là 5 mẫu xe được đánh giá là rất đáng chờ đợi trong năm mới 2020.

Ford Escape

5 mẫu xe mới đáng chờ đợi trong năm 2020 - Ảnh 1

So với “đàn anh” Everest và Ranger, mẫu SUV 5 chỗ ngồi Escape không phải là “con cưng” của Ford và cũng chưa từng được xếp vào nhóm các mẫu xe bán chạy tại Việt Nam. Thế nhưng, khi hãng ô tô Mỹ quyết định dừng bán Escape tại thị trường ô tô Việt Nam hồi giữa năm 2014, nhiều người tiêu dùng vẫn thực sự tiếc nuối.

Ở phân khúc SUV 5 chỗ ngồi trước đây, Escape thực sự là một mẫu xe cá tính với thiết kế đậm chất Mỹ, khả năng vận hành bền bỉ và mãnh liệt trong mọi địa hình khác nhau. Bởi vậy, dù từng mắc “tai tiếng” về khả năng “uống” xăng với phiên bản 2 cầu trang bị động cơ 3.0L song một số người tiêu dùng vẫn luôn chung thủy với Escape.

Cũng bởi vậy, sự trở lại của Escape rất đáng được mong chờ.

Tại thời điểm công bố dừng bán các mẫu sedan và hatchback (Focus và Fiesta) hồi giữa năm 2019, đại diện Ford tiết lộ gần như chắc chắn Escape thế hệ mới sẽ trở lại Việt Nam và khả năng cao là giữa năm 2020.

Mới đây, Ford cũng đã bắt đầu triển khai mở rộng nhà máy tại tỉnh Hải Dương với số vốn bổ sung 82 triệu USD. Việc mở rộng nhà máy như một lời khẳng định về sự trở lại của một mẫu xe huyền thoại qua con đường lắp ráp trong nước.

Ford Escape thế hệ thứ 4 lột xác hoàn toàn so với trước đây. Những đường nét góc cạnh ở ngoại thất được làm mềm đi nhưng vẫn thể hiện chất cơ bắp Mỹ. Xe trang bị nhiều công nghệ hiện đại như màn hình trung tâm cảm ứng 8.0 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Cần số truyền thống không còn nữa mà thay vào đó là dạng núm xoay như trên một số mẫu xe hạng sang Jaguar Land Rover.

Tại thị trường Mỹ, Ford Escape sở hữu các công nghệ hỗ trợ như Active Park Assist 2.0, hệ thống hỗ trợ lái 2.0, Ford Co-Pilot 360, kiểm soát hành trình thích ứng... Những công nghệ này cũng rất có thể sẽ xuất hiện trên phiên bản Escape được bán ra tại Việt Nam. Lý do là đại diện Ford cũng từng chia sẻ, Escape sẽ đón đầu những xu hướng thiết kế và công nghệ an toàn, thông minh tiên tiến nhất trên toàn cầu.

Honda City

5 mẫu xe mới đáng chờ đợi trong năm 2020 - Ảnh 2

Khi “đàn anh” Civic rơi vào khó khăn thì Honda lại có một cứu cánh mới là City, bên cạnh mẫu SUV nhập khẩu CR-V. Mẫu sedan cỡ B kể từ khi có mặt tại Việt Nam đã thường xuyên góp mặt trong nhóm 10 ô tô đắt khách nhất thị trường.

Sức cạnh tranh của Honda City giai đoạn vẫn còn khá tốt. Và với thế hệ mới, Honda City được kỳ vọng sẽ tăng thêm sức mạnh để có thể tham gia vào cuộc đua tam mã sòng phẳng với 2 đối thủ Toyota ViosHyundai Accent.

Honda City thế hệ mới vừa ra mắt thị trường Thái Lan chưa lâu. Tại Thái Lan, mẫu sedan cỡ B có 4 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ cao nhất chưa đến 600 triệu đồng.

Ngoại thất của City 2020 không có nhiều thay đổi nhỏ mà tập trung vào những nâng cấp cơ bản. Theo đó, ngoại hình của City có nhiều nét tương đồng với “đàn anh” Accord, khỏe khoắn và sang trọng hơn.

So với các đối thủ, City có thế mạnh ở khả năng vận hành. Và ở thế hệ mới, Honda City càng được mong chờ hơn với phiên bản trang bị động cơ tăng áp 1.0 lít đi kèm hộp số vô cấp CVT.

Nissan Grand Livina

5 mẫu xe mới đáng chờ đợi trong năm 2020 - Ảnh 3

Đây vốn không phải là cái tên lạ lẫm đối với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Năm 2013, Nissan đã đưa mẫu MPV 7 chỗ ngồi về Việt Nam. Tuy nhiên, giống như Chevrolet Vivant, Livina đã không thể cạnh tranh với đối thủ quá sừng sỏ là Toyota Innova lúc bấy giờ. Đến cuối năm 2014, Nissan đã âm thầm dừng bán Livina tại thị trường Việt Nam.

Nhưng mới đây, hãng xe Nhật Bản tiết lộ sẽ đưa Grand Livina trở lại thị trường Việt Nam. Nhiều khả năng, mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ này sẽ sớm xuất hiện ngay trong quý 1/2020.

Sự trở lại của Nissan Grand Livina sẽ giúp cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe 7 chỗ cở nhỏ trở nên khốc liệt hơn. Hiện tại, mẫu xe Mitsubishi Xpander đang làm mưa làm gió trên thị trường trong khi Toyota Avanza, Suzuki Ertiga hay Kia Rondo lại có phần yếu thế.

Grand Livina được đánh giá cao ở khả năng vận hành và tiết kiệm chi phí.  Grand Livina thế hệ mới sở hữu thiết kế hiện đại hơn hẳn so với trước đây. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto, màn hình đa thông tin màu chính giữa hai cụm đồng hồ cơ, camera lùi, nút khởi động thông minh và ổ cắm điện 12V cho mỗi hàng.

Tương tự đồng hương Xpander, Grand Livina cũng sử dụng động cơ 1.5L. Hộp số có hai tùy chọn sàn 5 cấp và tự động 4 cấp. Xe có cấu hình 5+2 chỗ ngồi. Các trang bị an toàn nổi bật gồm hệ thống phanh ABS/EBD, hệ thống ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, chìa khoá thông minh, cảnh báo lùi...

Nissan Sunny

5 mẫu xe mới đáng chờ đợi trong năm 2020 - Ảnh 4

Mẫu sedan cỡ B của Nissan được nhiều người tiêu dùng Việt Nam đánh giá khá cao về chất lượng, khả năng vận hành và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, điểm cản trở sức cạnh tranh của Sunny nằm ở thiết kế cũ và chậm được đổi mới. Trong suốt 2 năm trở lại đây, dù nằm ở phân khúc sôi động song Nissan Sunny lại thường xuyên rơi vào nhóm xe ế ẩm nhất thị trường.

Do đó, nhu cầu đưa Sunny thế hệ mới về Việt Nam là rất lớn. Tại thị trường Thái Lan, thế hệ mới của Nissan Sunny có tên là Almera. So với thế hệ đang bán tại Việt Nam, Sunny mới có sự lột xác về thiết kế từ ngoại thất đến nội thất.

Tại thị trường Thái Lan, Nissan Suny được trang bị động cơ tăng áp 1.0 lít đi kèm hộp số vô cấp Xtronic CVT. Khoang nội thất khá sang trọng và cao cấp với cụm đồng hồ nửa analog nửa kỹ thuật số kết hợp mặt đồng hồ cổ điển với màn hiển thị đa thông tin 7 inch. Trung tâm táp-lô là màn cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay tích hợp camera 360 độ.

Các công nghệ an toàn nổi bật trên Nissan Sunny 2020 có thể kể tới như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm trướng thông minh, 6 túi khí (bản VL cao cấp nhất), cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm ngang phía sau.

Toyota Corolla Altis

5 mẫu xe mới đáng chờ đợi trong năm 2020 - Ảnh 5

Phân khúc sedan cỡ trung đang đi vào thoái trào tại Việt Nam. Toyota Corolla Altis cũng không phải ngoại lệ. Bởi vậy, việc sớm đưa thế hệ thứ 12 về Việt Nam được kỳ vọng sẽ giúp Corolla Altis tìm lại thời hoàng kim giai đoạn thập niên 2000 của mình.

Corolla Altis vừa ra mắt thị trường Thái Lan chưa lâu. Thế hệ mới được xây dựng trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA) GA-C cũng đang dùng cho Prius và C-HR. Xe có kích thước lớn hơn đáng kể so với trước. Cụ thể chiều dài ở mức 4.640 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.435 mm.

Tại thị trường Thái Lan, Toyota Corolla Altis có đến 6 phiên bản khác nhau cùng 2 tùy chọn động cơ 1.6 lít và 1.8 lít đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.