3 mẫu xe tầm giá 1 tỷ đồng vừa ra mắt khách Việt

Honda CR-V 2020, Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium 2020 và MG HS phiên bản cao cấp Trophy là ba mẫu xe nổi bật vừa ra mắt, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Việt. Cả ba đều có mức giá tầm 1 tỷ đồng.

Honda CR-V 2020 - giá thấp nhất 998 triệu đồng

3 mẫu xe tầm giá 1 tỷ đồng vừa ra mắt khách Việt - Ảnh 1

Đầu tiên và là cái tên “nóng” nhất cần nhắc đến chính là Honda CR-V 2020, phiên bản lắp ráp trong nước vừa được hãng xe Nhật giới thiệu đến thị trường Việt Nam ngày 30/7. 

Honda CR-V 2020 bán tại Việt Nam có 3 phiên bản với mức giá từ 998 triệu đồng đến 1,118 tỷ đồng. Cụ thể, CR-V 2020 phiên bản L có giá cao nhất 1,118 tỷ đồng, phiên bản G có giá 1,048 tỷ đồng và bản E có giá 998 triệu đồng. Các phiên bản L và G sẽ được giao hàng từ ngày 11/8, trong khi đó phiên bản giá thấp nhất là E sẽ giao xe muộn hơn, dự kiến từ quý 4/2020. 

Một vấn đề nữa liên quan đến chi phí để sở hữu mẫu xe mới toanh này của Honda là lệ phí trước bạ. Vì đã được hãng “hô biến” trở thành một mẫu xe lắp ráp trong nước, nên người mua Honda CR-V 2020 từ giờ đến cuối năm nay sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ.

Theo dự toán chi phí, người mua phiên bản Honda CR-V bản E tại Hà Nội sẽ tiết kiệm được gần 60 triệu đồng lệ phí trước bạ. Cộng các loại phí như phí đăng kiểm, lệ phí đăng ký, phí sử dụng đường bộ và bảo hiểm trách nhiệm dân sự, giá lăn bánh của mẫu xe này ở vào khoảng 1,080 tỷ đồng.

Người tiêu dùng sẽ có 5 lựa chọn màu sắc cho các xe Honda CR-V 2020 mà họ yêu thích, gồm các màu trắng ngà, ghi bạc, titan, đen ánh và xanh đậm.

Xe vẫn sử dụng khối động cơ VTEC turbo, dung tích 1.5 L, cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại có thể đạt mức 240 Nm. Đi kèm với khối động cơ này là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Honda cho biết mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của CR-V 2020 là 6,9L/100km.

Thay đổi lớn nhất trên Honda CR-V 2020 là Honda Sensing - Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến lần đầu tiên được trang bị trên dòng xe ô tô Honda tại Việt Nam.

Hệ thống bao gồm 5 công nghệ ưu việt, gồm: hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM) và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).

Mitsubishi Outlander phiên bản cao cấp - 1,058 tỷ đồng

3 mẫu xe tầm giá 1 tỷ đồng vừa ra mắt khách Việt - Ảnh 2

Chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam trước một ngày so với Honda CR-V 2020, Mitsubishi Outlander phiên bản cao cấp 2.4 CVT Premium 2020 có giá 1,058 tỷ đồng. Xe được xem là đối thủ “8 lạng nửa cân” với Honda CR-V 2020.

Cũng nhấn mạnh đến tính năng an toàn như Honda CR-V 2020, Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium 2020 trang bị gói công nghệ hỗ trợ Mitsubishi e-Assist. Gói công nghệ này bao gồm các tính năng cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước (FCM), cảnh báo điểm mù (BSW), hỗ trợ chuyển làn (LCA) và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA).

Xe cũng được trang bị tính năng kiểm soát chân ga khi phanh gấp (ưu tiên tín hiệu của bàn đạp phanh và ngắt tín hiệu chân ga), đèn pha tự động (AHB), gương chiếu hậu chống chói tự động.

Ngoài ra, Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium 2020 vẫn giữ nguyên các trang bị an toàn cơ bản khác như hệ thống phanh ABS, EBD, BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc (BA) và hệ thống cân bằng điện tử ASC.

Outlander cao cấp sử dụng động cơ xăng Mivec I4 dung tích 2.4 lít, công suất cực đại 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196Nm. Đi kèm theo xe là hộp số vô cấp CVT INVECS III và hệ dẫn động 4 bánh với 3 chế độ hoạt động: 4WD ECO, 4WD AUTO, 4WD LOCK.

Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium 2020 chính thức có mặt trên thị trường kể từ ngày 28/7/2020.

MG HS phiên bản cao cấp - 999 triệu đồng

3 mẫu xe tầm giá 1 tỷ đồng vừa ra mắt khách Việt - Ảnh 3

Đây cũng là một cái tên thu hút sự chú ý của cộng đồng xe trong nước và người tiêu dùng. MG, một thương hiệu ô tô có nguồn gốc từ Anh và hiện thuộc sở hữu của Trung Quốc, vừa qua đã có màn trở lại Việt Nam rất hoành tráng. Chính nguồn gốc cũng như thương hiệu MG là điểm khiến HS và ZS - hai mẫu xe vừa được MG giới thiệu đến Việt Nam - trở nên thu hút sự chú ý.

Trong khi MG ZS thhondauộc phân khúc hạng B thì MG HS cao cấp hơn trong phân khúc hạng C, “ngồi cùng mâm” với Honda CR-V. MG HS có thiết kế nổi bật, trẻ trung và thể thao. Đặc biệt, phiên bản Trophy của MG HS có nội thất khá sang trọng, vô-lăng bọc da với lẫy chuyển số và đặc biệt là nút Super Sport màu đỏ nổi bật. Khi kích hoạt nút này, xe sẽ chuyển sang chế độ vận hành, mà theo nhà sản xuất hứa hẹn là "cực kỳ phấn khích".

MG HS được trang bị hàng loạt công nghệ vận hành an toàn như phanh ABS, EBD, hệ thống kiểm soát cân bằng động và kiểm soát độ bám đường, kiểm soát lực phanh khi xe vào cua, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp và đặc biệt là chức năng làm khô đĩa phanh cùng với cảm biến tránh va chạm sau.

MG HS có hai phiên bản, Sport sử dụng động cơ dung tích 1.5L, có tăng áp cuộn kép, cho công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Giá bán cho phiên bản này là 788 triệu đồng.

Phiên bản cao cấp MG HS Trophy sử dụng động cơ dung tích 2.0L và cũng được trang bị tăng áp cuộn kép, cho công suất lên tới 225 mã lực và mô-men xoắn có thể đạt 360 Nm. Trophy được niêm yết giá 999 triệu đồng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.