3 mẫu xe “hot” sắp ra mắt thị trường Việt

Honda City, Kia Morning và Nissan Sunny là 3 mẫu xe được đồn đoán chuẩn bị trình làng thị trường ô tô Việt. Đây đều là những mẫu xe phổ thông, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đại chúng.

Honda City 2021 từng bị bắt gặp tại TP.HCM.
Honda City 2021 từng bị bắt gặp tại TP.HCM.

Honda City 2021

Honda City 2021 ra mắt thị trường toàn cầu lần đầu tiên tại Thái Lan vào tháng 11 năm ngoái. Sau đó, lần lượt nhiều thị trường châu Á khác như Indonesia, Malaysia, Philippines đều được đón nhận phiên bản mới của City. Tuy nhiên, mẫu xe vẫn đang "mất hút" trên thị trường Việt Nam dù nhiều tin đồn cho rằng Honda City mới sẽ có trong những tháng cuối năm.

Mẫu xe này từng bị bắt gặp tại TP.HCM. Hiện tại, các đại lý ô tô Honda đã nhận đặt cọc khách mua Honda City mới từ đầu tháng 9, thậm chí một số đại lý còn có “khuyến mãi khủng” dù xe chưa ra mắt.

Mẫu Honda City phiên bản mới nhất, sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe trong phân khúc sedan hạng B như Toyota Vios hay Suzuki Ciaz. 

Hãng xe Nhật vẫn chưa lên tiếng gì về việc ra mắt Honda City tại Việt Nam. Nhiều tin đồn cho biết Honda City 2021 sẽ trình làng thị trường Việt trong tháng 11. 

Kia Morning 2021

Theo một số thông tin, Thaco đang quyết tâm đưa Kia Morning về vị trí vốn có của mẫu xe này từ thời cách đây 8 năm.
Theo một số thông tin, Thaco đang quyết tâm đưa Kia Morning về vị trí vốn có của mẫu xe này từ thời cách đây 8 năm.

Kia Morning từng là mẫu xe rất đắt khách cách đây mấy năm, song hiện tại mẫu xe này đang phải “chào thua” trước đối thủ mới VinFast Fadil. Sự xuất hiện của VinFast Fadil khiến Kia Morning tụt hạng xuống vị trí thứ 3 trong phân khúc. 

Trong tháng 9/2020, VinFast bán được 1.515 xe, đứng đầu phân khúc. Vị trí tiếp theo thuộc về Hyundai Grand i10 với 1.313 xe bán ra. Có thể thấy khoảng cách giữa vị trí thứ 3 của Kia Morning với 2 vị trí đầu phân khúc rất xa, cách đến 985 xe so với Fadil và 783 xe so với Grand i10.

Có thể nói mẫu xe Kia Morning đang bán tại Việt Nam đã quá “già cũ”. Đây là phiên bản đời thứ 2, ra mắt từ năm 2012. Như vậy là phiên bản Kia Morning này đã có đến 8 năm chinh chiến trên thị trường. Cũng dễ hiểu vì sao từng là mẫu xe hot của phân khúc, Kia Morning đang bị tụt hạng và giảm doanh số. Phiên bản Kia Morning đời thứ 3 ra mắt năm 2017, tuy nhiên không được giới thiệu đến thị trường Việt Nam.

Theo một số thông tin, Thaco đang quyết tâm đưa Kia Morning về vị trí vốn có của mẫu xe này từ thời cách đây 8 năm. Kia Morning 2021 được cho là có thiết kế và trang bị “lột xác”, chắc chắn sẽ gây xáo trộn trên thị trường xe phân khúc A.

Phiên bản Kia Morning mới nhất đã ra mắt tại Hàn Quốc từ tháng 5/2020 và ra mắt thị trường châu Âu vào tháng 6. Được biết, Morning về Việt Nam sẽ có thiết kế giống với bản ra mắt tại châu Âu, gồm cả phiên bản GT Line, X Line và tiêu chuẩn. Nội thất xe cũng có những lựa chọn màu sắc mới, hệ thống thông tin giải trí và nhiều công nghệ an toàn được nâng cấp. Về động cơ, Kia Morning 2021 có 2 tùy chọn động cơ xăng Smartstream mới là 1.0L hút khí tự nhiên mạnh 66 mã lực và 1.0L tăng áp mạnh 99 mã lực. 

Nissan Sunny 2021

Nissan Sunny 2021 được thiết kế gần như hoàn toàn mới.
Nissan Sunny 2021 được thiết kế gần như hoàn toàn mới.

Mẫu xe tiếp theo được đồn đoán sắp sửa ra mắt là Nissan Sunny. Nissan Sunny là mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng B, cạnh tranh với các đối thủ cùng hạng như Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, Kia Soluto, Mazda2 sedan, Suzuki Ciaz,...

Hiện tại, Nissan Sunny đang bán ở Việt Nam với 3 phiên bản, Sunny XL giá 498 triệu đồng, Sunny XT-Q giá 538 triệu đồng và Sunny XV-Q giá 568 triệu đồng. Tuy nhiên, các mẫu xe Nissan Sunny đang được giảm giá mạnh, từ 355 triệu đồng với phiên bản XL, 400 triệu đồng với bản XT-Q và 430 triệu đồng với bản XV-Q. Mức giá mới này giảm từ 68 đến 73 triệu đồng so với giá niêm yết.

Ở thế hệ mới, Nissan Sunny được cho là trang bị động cơ turbo 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít thay thế cho loại động cơ 1.2L trước đây. Động cơ này sản sinh công suất 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 152 Nm (động cơ cũ có công suất 79 mã lực và mô-men xoắn cực đại 106 Nm). Sức mạnh của xe được truyền tới các bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT Xtronic công nghệ D-Step.

Nissan Sunny 2021 được thiết kế gần như hoàn toàn mới. Phần đầu trước của Sunny 2021 là lưới tản nhiệt V-Motion mạ crôm sáng, cụm đèn pha LED và đèn sương mù hình chữ nhật nằm ngang trên cản trước.  Nội thất của Nissan Sunny 2021 cũng được cập nhật. Cụ thể, khu vực bảng điều khiển trung tâm "Gliding Wing’’ được lấy từ mẫu crossover Kicks, màn hình hiển thị thông tin lái xe MID 7 inch, hệ thống giải trí là màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/ Android Auto và dàn âm thanh 6 loa.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.