3 chiếc xe Mitsubishi Pajero bị lỗi cụm túi khí người lái

Cụ thể, có 3 chiếc xe Mitsubishi Pajero sản xuất năm 1998-1999 và 01 chiếc Mitsubishi Colt sản xuất năm 1998 bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí bên người lái.

Có 3 chiếc xe Mitsubishi Pajero sản xuất năm 1998-1999 và 01 chiếc Mitsubishi Colt sản xuất năm 1998 bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí bên người lái.
Có 3 chiếc xe Mitsubishi Pajero sản xuất năm 1998-1999 và 01 chiếc Mitsubishi Colt sản xuất năm 1998 bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí bên người lái.

Các xe bị triệu hồi có số loại Colt CK2A; Pajero V31W; Pajero V36V; Pajero V43W. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 0,6 giờ/xe. Chương trình triệu hồi bắt đầu thực hiện từ 24/5/2021 đến 23/05/2023. Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Theo miêu tả, túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu , cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước. Khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm gửi tín hiệu va chạm về cho bộ điều khiển túi khí. 

Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để ra quyết định kích hoạt túi khí. Cụm bơm túi khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa.Trên các xe bị ảnh hưởng được được lắp túi khí NADI (Non-Azide Driver Inflators) do công ty TAKATA sản xuất từ tháng 5 năm 1995 đến tháng 8 năm 1999 có khả năng kích nổ khác với thiết kế ban đầu (Cụm bơm túi khí có thể kích nổ chậm hơn trong khi va chạm làm cho túi khí căng phồng chậm hoặc có thể kích nổ rất mạnh thậm chí có thể làm cho vỏ đựng của bơm vỡ ra. Các mảnh vỡ của vỏ bơm này có thể gây ra chấn thương.

Liên quan đến mẫu xe Mitsubishi Pajero, mới đây thông tin cho biết mẫu xe này sẽ bị khai tử từ năm 2022. Như vậy, sau 4 thập kỷ có mặt trên thị trường, Mitsubishi chuẩn bị khai tử Pajero.

Được lắp ráp tại nhà máy Sakahogi ở Gifu (Nhật Bản) từ năm 2006, thế hệ thứ 4 của dòng xe Pajero là một trong những mẫu xe lâu đời nhất vẫn còn được Mitsubishi kinh doanh.

Tại Australia, hãng xe Nhật Bản vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt Pajero Final Edition 2022 xem như lời tạm biệt với dòng SUV 7 chỗ này.

Chỉ có 800 chiếc Pajero Final Edition được sản xuất, bao gồm 3 phiên bản GLX, GLS và Exceed. Tất cả đều sẽ mang huy hiệu Final Edition được đính ở nhiều vị trí trên thân xe.

 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.