Mitsubishi Pajero Sport 2020 và Toyota Fortuner 2020: xe nào “an toàn” hơn

Công nghệ an toàn dường như đang là một “điểm nhấn marketing” để các hãng xe nâng tầm sản phẩm của họ. Công nghệ an toàn cũng là một trong những đặc điểm của xe mà người tiêu dùng ngày càng quan tâm khi xem xét, so sánh và quyết định mua xe nào.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá cao nhất 1,345 tỷ đồng
Mitsubishi Pajero Sport 2020 vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá cao nhất 1,345 tỷ đồng

Mitsubishi Pajero Sport 2020 vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam được xem là đối thủ cạnh tranh nặng ký với mẫu xe Toyota Fortuner cũng vừa trình làng cách đây không lâu. Tất nhiên, mỗi xe có một vẻ, một thế mạnh khác nhau. Trong bài viết này, AutoMotor.vn chỉ xem xét khía cạnh trang bị an toàn của Pajero Sport và Toyota Fortuner mới. 

Cả hai xe đều được hãng công bố trang bị những công nghệ an toàn được cho là hiện đại, cao cấp nhất. Trong đó, Toyota Fortuner được trang bị Hệ thống an toan toàn cầu Toyota Safety Sense. Ngoài Fortuner, hệ thống an toàn Toyota Safety Sense cũng được trang bị trên hai mẫu xe vừa ra mắt Corolla Cross và Hilux và đây được xem là một “điểm nhấn quan trọng” của các mẫu ô tô Toyota ra mắt trong năm 2020.

Trong khi đó, Mitsubishi Pajero Sport mới cũng được hãng xe định vị là mẫu xe SUV cao cấp và mang đến khả năng bảo vệ hoàn hảo cho khách hàng, nhờ được trang bị gói an toàn thông minh và cao cấp Mitsubishi e-Assist.

Toyota Fortuner với hệ thống Toyota Safety Sense

Toyota tuyên bố luôn chú trọng đảm bảo an toàn toàn diện và tiên phong trong việc tạo ra “những chiếc xe tốt hơn bao giờ hết” để mang tới niềm hạnh phúc và sự an toàn cho khách hàng. Hệ thống an toàn Toyota Safety Sense được trang bị trên Fortuner bao gồm các tính năng như Cảnh báo tiền va chạm (PCS); Cảnh báo chệch làn đường (LDA), Điều khiển hành trình chủ động (DRCC) đem lại sự an toàn và hỗ trợ người lái tối đa. 

Đồng thời, Fortuner cũng tích hợp nhiều tính năng an toàn bị động và chủ động khác như Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và Hệ thống hỗ trợ đổ đèo (DAC), 7 túi khí, cảm biến hỗ trợ đỗ xe… Mẫu xe đã đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 và Toyota Fortuner 2020: xe nào “an toàn” hơn - Ảnh 1
Mitsubishi Pajero Sport 2020 và Toyota Fortuner 2020: xe nào “an toàn” hơn - Ảnh 2

Giá bán Toyota Fortuner 2020

Mitsubishi Pajero Sport 2020 và Toyota Fortuner 2020: xe nào “an toàn” hơn - Ảnh 3

Hệ thống an toàn Mitsubishi e-Assist trên Pajero Sport 2020

Được định vị là một mẫu xe SUV cao cấp, Mitsubishi Pajero Sport 2020 được trang bị gói an toàn thông minh và cao cấp MITSUBISHI e-Assist.

Mitsubishi cho rằng bằng việc trang bị gói an toàn cao cấp thông minh Mitsubishi e-Assist, Mitsubishi Pajero Sport 2020 có thể ví như một “người vệ sĩ rắn rỏi” giúp đảm bảo sự an toàn cho tất cả hành khách ngồi trên xe.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 và Toyota Fortuner 2020: xe nào “an toàn” hơn - Ảnh 4
Mitsubishi Pajero Sport 2020 và Toyota Fortuner 2020: xe nào “an toàn” hơn - Ảnh 5

Giá bán các phiên bản Mitsubishi Pajero Sport 2020

Mitsubishi Pajero Sport 2020 và Toyota Fortuner 2020: xe nào “an toàn” hơn - Ảnh 6

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.