Fortuner Legender 2.8L có gì mà đắt nhất “họ nhà Fortuner”?

Toyota Fortune 2020 đã chính thức ra mắt hôm 17/9 vừa qua. Mẫu xe có đến 7 phiên bản, với mức giá giao động từ khởi điểm 995 triệu đồng đến 1,434 tỷ đồng cho phiên bản cao nhất và lựa chọn màu trắng ngọc trai.

Fortuner Legender 2.8L có gì mà đắt nhất “họ nhà Fortuner”? - Ảnh 1

Trong lần ra mắt này, Toyota đã bổ sung thêm 2 phiên bản đặc biệt. Đó là Toyota Fortuner Legender 2.8L 4x4 và Fortuner Legender 2.4L 4x2. Phiên bản cao cấp Legender được miêu tả cói thiết kế cực kỳ tinh tế và thời thượng nhưng không kém phần nam tính, khả năng vận hành mạnh mẽ ấn tượng và công nghệ an toàn toàn cầu Toyota safety sense, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng từ trong công việc cho tới các hoạt động di chuyển của cả gia đình. Trong đó, phiên bản Legender 2.4L là sự lựa chọn tối ưu dành cho khách hàng cá nhân ưa thích phong cách lịch lãm, thời thượng với mức chi phí phù hợp ngân sách.

Fortuner Legender 2.8L 4x4 AT là phiên bản có mức giá cao nhất trong các phiên bản Toyota Fortuner, trong đó Legender 2.8L 4x4 màu trắng ngọc trai là 1,434 tỷ đồng còn các màu khác là 1,436 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn các phiên bản Fortuner khác từ hơn 430 triệu đồng đến 196 triệu đồng. Cụ thể, Fortuner Legender 2.8L 4x4 AT màu trắng ngọc trai cao hơn mẫu Toyota Fortuner 2.4 MT 4x2 là 439 triệu đồng, gần bằng giá của một chiếc Toyota Vios. Hiện Toyota Vios có giá khởi điểm từ 470 triệu đồng, theo niêm yết của website Toyota Việt Nam.

Vậy, Fortuner Legender 2.8L 4x4 AT có gì mà giá cao nhất “họ nhà Fortuner”?

Fortuner Legender 2.8L có gì mà đắt nhất “họ nhà Fortuner”? - Ảnh 2

Ngoại thất

Với mức giá 1,434 tỷ đồng cho lựa chọn màu trắng ngọc trai và 1,436 với các màu khác, Fortuner Legender 2.8L 4x4 AT là mẫu xe SUV 7 chỗ được lắp ráp trong nước. Ngoại thất của Fortuner Legender 2.8L 4x4 AT được đánh giá là bề thế, sang trọng, cá tính. 

Fortuner Legender 2.8L có gì mà đắt nhất “họ nhà Fortuner”? - Ảnh 3

Vẻ ngoài của Fortuner được tái thiết kế mang đến cảm giác lịch lãm, sang trọng với các đường nét sắc sảo, lưới tản nhiệt được chia thành 2 tầng riêng biệt. Đèn ban ngày LED kiểu dáng mới, đèn xi-nhan LED tuần tự, đèn sương mù LED và cụm đèn hậu LED mới. 

Fortuner Legender 2.8L có gì mà đắt nhất “họ nhà Fortuner”? - Ảnh 4

Cản sau thiết kế mới với đường nét góc cạnh góp phần tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ của một mẫu SUV năng động. 

Mâm xe hợp kim 18-inch thể thao. Khoảng sáng gầm xe lớn đạt 279mm thuận lợi cho việc di chuyển trên những cung đường khó khăn.

Fortuner Legender 2.8L có gì mà đắt nhất “họ nhà Fortuner”? - Ảnh 5

Xe có kích thước dài x rộng x cao là 4795 x 1855 x 1835 (mm), chiều dài cơ sở 2.745 mm.

Nội thất

Fortuner Legender 2.8L có gì mà đắt nhất “họ nhà Fortuner”? - Ảnh 6

Vô lăng trong Legender 2.8L 4x4 AT là loại 3 chấu. Ghế ngồi bọc da, ghế trước bao gồm ghế lái và ghế hành khách đều có chỉnh điện 8 hướng, không có chắc năng sưởi hay thông gió và nhớ vị trí. 

Fortuner Legender 2.8L có gì mà đắt nhất “họ nhà Fortuner”? - Ảnh 7

Mẫu xe trnag bị hệ thống điều hòa tự động 2 giàn lạnh, có cửa gió sau và hộp làm mát. Các tính năng giải trí bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch, 11 loa JBL, cổng kết nối USB và các kết nối Apple Car Play hoặc Android Auto. 

Fortuner Legender 2.8L có gì mà đắt nhất “họ nhà Fortuner”? - Ảnh 8

Legender 2.8L 4x4 AT có cốp điều khiển điện, cho phép mở cốp rảnh tay.

Fortuner Legender 2.8L có gì mà đắt nhất “họ nhà Fortuner”? - Ảnh 9

Động cơ

Legender 2.8L 4x4 AT sử dụng động cơ dầu diesel 1GD-FTV (2.8L) 4 xylanh đạt công suất tối đa 210 hp trên 3400 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 500Nm trên 1600 vòng/phút, hộp số 6 cấp AT. Xe đạt tốc độ tối đa 180km, có các chế độ lái công suất cao hoặc tiết kiệm nhiên liệu. Trong đó, mức độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8,63 lít/100km

Fortuner Legender 2.8L có gì mà đắt nhất “họ nhà Fortuner”? - Ảnh 10

Tính năng an toàn

Sau Corolla Cross và Hilux, Fortuner là mẫu xe tiếp theo được trang bị Hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense, và tất nhiên phiên bản cao cấp nhất của mẫu Fortuner là Legender 2.8L 4x4 AT cũng có hệ thống an toàn này.

Hệ thống an toàn Toyota Safety Sense được trang bị trên Legender 2.8L 4x4 AT bao gồm các tính năng như Cảnh báo tiền va chạm (PCS); Cảnh báo chệch làn đường (LDA), Điều khiển hành trình chủ động (DRCC). 

Fortuner Legender 2.8L có gì mà đắt nhất “họ nhà Fortuner”? - Ảnh 11

Đồng thời, Legender 2.8L 4x4 AT cũng tích hợp nhiều tính năng an toàn bị động và chủ động khác như Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và Hệ thống hỗ trợ đổ đèo (DAC), 7 túi khí, cảm biến hỗ trợ đỗ xe… Mẫu xe đã đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.