Nguồn tin từ cơ quan chức năng địa phương cho hay, tài xế 23 tuổi đã lái chiếc Ford Ranger 2006 và có liên quan đến điều mà “lẽ ra chỉ là một vụ tai nạn nhỏ”. Tuy nhiên, bộ bơm túi khí của người lái xe đã phát nổ và bắn ra các mảnh.
Đáng chú ý ở chỗ, trường hợp tử vong mới nhất có thể đã được tránh khỏi khi phát ngôn viên của Ford, Said Deep nói với AP rằng thông báo thu hồi đã được gửi đến chủ sở hữu và một người đại diện thậm chí đã đến nhà của người này trong nỗ lực sắp xếp lịch sửa chữa.
Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ đặc biệt cảnh báo rằng xe bán tải Ranger và Mazda B-Series đời 2006 cũng như một số xe Honda và Acura đời 2001-2003 - có “nguy cơ nổ túi khí cao hơn nhiều, có thể gây thương tích hoặc tử vong cho người ngồi trên xe.
Cả Ford và Mazda đều khuyến cáo chủ xe không nên lái xe cho đến khi sửa chữa xong, và các công ty sẽ cung cấp xe kéo, đồng thời cho mượn xe cho các chủ sở hữu bị ảnh hưởng.
Đối với Honda, chính phủ Mỹ lo ngại nhất về Accords 2001-2002, Civic 2001-2002, 2002 CR-V, 2002 Odyssey và 2003 Pilot. Với Acura, các mẫu xe đáng báo động nhất là TL 2002-2003 và CL 2003.
Hiện khoảng 67 triệu túi khí Takata đã được thu hồi tại Mỹ và điều này ảnh hưởng đến vô số phương tiện từ nhiều loại nhà sản xuất ô tô.