10 mẫu xe ô tô tốt nhất nên mua trong năm 2021

Những mẫu xe lọt vào danh sách bình chọn này phải đạt tiêu chuẩn cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ.

Consumer Reports vừa công bố danh sách 10 mẫu xe ô tô được tin là những lựa chọn tốt nhất dựa trên nhiều danh mục. Danh sách bình chọn này được đưa ra dựa trên thông tin và những đánh giá sau khi thử nghiệm nội bộ và kết quả khảo sát. Ngoài ra, những mẫu xe lọt vào danh sách bình chọn này phải đạt tiêu chuẩn cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ.

Consumer Reports công bố danh sách bình chọn này mỗi năm. Sau đây là những mẫu xe được “chọn mặt gửi vàng”.

Toyota Corolla

10 mẫu xe ô tô tốt nhất nên mua trong năm 2021 - Ảnh 1

Toyota Corolla vẫn là câu trả lời tốt nhất cho những ai đang muốn có một chiếc sedan an toàn nhưng giá rẻ. Nếu ai đang tìm kiếm mẫu xe có khả năng hiệu suất cao hơn một chút, thì có thể tham khảo mô hình Apex. Thêm vào đó, có tin đồn về biến thể Toyota Corolla GR thậm chí còn thú vị hơn sẽ ra mắt trong tương lai.

Mazda CX-30

10 mẫu xe ô tô tốt nhất nên mua trong năm 2021 - Ảnh 2

Mazda CX-30 mới chỉ ra mắt vào năm 2020 và mẫu xe này đã giành được vị trí trong danh sách những chiếc xe tốt nhất của Consumer Reports. Vào năm 2021, chiếc crossover nhận được trang bị động cơ Turbo. Mazda CX-30 có giá khởi điểm 29.900 USD, cao hơn phạm vi giá trong hạng mục giải thưởng, nhưng biến thể này sử dụng động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2,5 lít tạo ra sức mạnh 250 mã lực.

Toyota Prius

10 mẫu xe ô tô tốt nhất nên mua trong năm 2021 - Ảnh 3

Ngày nay, có rất nhiều loại xe hybrid trên thị trường, nhưng Consumer Reports vẫn xếp hạng Toyota Prius đáng kính là chiếc tốt nhất trong tầm giá của nó. Đối với mẫu Prius đời 2019, Toyota thậm chí còn giới thiệu phiên bản dẫn động tất cả các bánh cho những người yêu thích phương tiện này nhưng muốn có thêm một chút lực kéo.

Toyota Camry

10 mẫu xe ô tô tốt nhất nên mua trong năm 2021 - Ảnh 4

Lại là một chiếc xe Toyota khác. Những chiếc sedan hạng trung có thể không còn phổ biến như những năm trước, nhưng Camry vẫn là một sản phẩm xuất sắc trong phân khúc. Toyota cũng cung cấp rất nhiều biến thể cho Camry, như hybrid, phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian và TRD thể thao. Phiên bản Camry 2021 được nâng cấp nho nhỏ, bao gồm các cải tiến đối với công nghệ hỗ trợ an toàn.

Subaru Forester

10 mẫu xe ô tô tốt nhất nên mua trong năm 2021 - Ảnh 5

Subaru Forester 2022 đã được nâng cấp, nhưng Consumer Reports cho rằng phiên bản hiện tại xứng đáng giành được một vị trí trong danh sách này. Ngoài ra còn có một biến thể Wilderness chắc chắn hơn đang được phát triển cho những người mua có thích crossover địa hình.

Subaru Outback

10 mẫu xe ô tô tốt nhất nên mua trong năm 2021 - Ảnh 6

Đây là một chiếc Subaru thứ hai. Outback lớn hơn một chút so với Forester nhưng vẫn cung cấp hai hàng ghế. Kiểu dáng của nó phù hợp với một chiếc xe ga với hệ thống treo nâng hơn là một chiếc crossover truyền thống. Một phiên bản Wilderness cũng sắp ra mắt.

Kia Telluride

10 mẫu xe ô tô tốt nhất nên mua trong năm 2021 - Ảnh 7

Kia Telluride là một chiếc xe được đánh giá cao từng giành các giải thưởng bao gồm Mẫu xe của Năm và Mẫu xe Tiện ích của Năm ở Bắc Mỹ. Giá phiên bản 2021 của Kia Telluride sẽ tăng nhẹ.

Honda Ridgeline

10 mẫu xe ô tô tốt nhất nên mua trong năm 2021 - Ảnh 8

Honda Ridgeline 2021 vừa có bản làm mới giữa vòng đời. Những thay đổi bao gồm thiết kế mới với kiểu dáng nhìn chung tích cực hơn. Hệ dẫn động bốn bánh hiện là tiêu chuẩn cho tất cả các loại xe bán tải.

Lexus RX

10 mẫu xe ô tô tốt nhất nên mua trong năm 2021 - Ảnh 9

Phiên bản nâng cấp năm 2022 đã mang lại cho Lexus RX một diện mạo đổi khác nhẹ nhàng, bao gồm cả đèn pha mới. Những thay đổi lớn hơn nằm ở bên trong, được nhà sản xuất ô tô trang bị màn hình thông tin giải trí 12,3 inch. Công nghệ an toàn cũng được cải thiện.

Tesla Model 3

10 mẫu xe ô tô tốt nhất nên mua trong năm 2021 - Ảnh 10

Consumer Reports rất ấn tượng với Tesla Model 3, đặc biệt ở khả năng tăng tốc, xử lý và màn hình cảm ứng lớn của mẫu EV này. Để làm cho mẫu xe ấn tượng hơn nữa, nhà sản xuất ô tô vừa giảm giá 1.000 USD. Một số bản cập nhật gần đây cũng có pin dung lượng cao hơn.

Ảnh: Motor 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.