Yamaha Exciter 155 đội giá 7 triệu đồng

Exciter mới tại đại lý đội giá 5-7 triệu đồng so với mức đề xuất, trong khi đối thủ Honda Winner giảm 3-4 triệu.

Sau khi chính thức bán ra từ 6/1, giá mẫu xe côn tay phổ thông Yamaha Exciter 155 ở các đại lý tại TP HCM hiện nhỉnh hơn mức đề xuất 5-7 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí lăn bánh. Hãng xe Nhật đưa ra giá đề xuất của Exciter 155 là 46,9-50,5 triệu đồng.

Nhân viên bán hàng tại các Yamaha Town chính hãng nói rằng, mức chênh giá của Exciter có ở nhiều đại lý chứ không riêng lẻ. Exciter 155 về đại lý với lượng không nhiều, nhiều khách đặt hàng để chờ nhận xe với phiên bản và màu theo sở thích.

Trong sự kiện ra mắt bản Exciter 155 cuối 2020, đại diện Yamaha nói rằng không bỏ phiên bản động cơ 150. Hiện các mẫu Exciter 150 được hãng giảm giá 5 triệu đồng để kích cầu dịp Tết đồng thời đẩy hàng tồn. Yamaha Exciter 150 giá đề xuất 46,9-48,9 triệu đồng.

Trái ngược tình trạng chênh giá của Exciter mới, đối thủ Honda Winner (giá đề xuất 45,9-49,9 triệu đồng) hiện bán dưới giá đề xuất 3-4 triệu đồng. Đây là mức bán hàng được duy trì thường xuyên tại đại lý khi Winner thế hệ đầu tiên ra mắt Việt Nam. Hồi cuối 2020, Honda ưu đãi thêm 5 triệu đồng khiến giá xe Winner càng thêm giảm, tiếp tục gây sức ép cho đối thủ Exciter.

Tuy giá của Winner vẫn dưới đề xuất của hãng nhưng mức ưu đãi của đại lý dành cho mẫu xe côn tay Honda đã hạ nhiệt. Hồi 2020, giá xe gần như được mặc định dưới 5 triệu, bên cạnh đó là các quà tặng kèm theo.

Bán chênh giá là điều thường xuyên xảy ra đối với các sản phẩm mới của Yamaha hay Honda thuộc diện ăn khách, mở bán những ngày đầu. Sản phẩm của Yamaha hiếm khi tăng giá, ngoại trừ Exciter. Ngược lại, sản phẩm của Honda hiếm khi hạ giá, ngoại trừ Winner.

Trong một năm 2020 không nhiều sản phẩm đột phá, thị trường trầm lắng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, có một cuộc đua âm ỉ ở phân khúc xe côn tay phổ thông giữa hai thương hiệu xe máy lớn của Nhật Bản tại Việt Nam. Honda muốn thâu tóm nốt phân khúc mà hãng gia nhập cuộc đua muộn hơn đối thủ. Còn Yamaha, với vị thế kẻ khai phá và DNA thể thao trên sản phẩm có phần đậm nét hơn, không muốn Exiter thêm một lần "đi trước về sau" như cách Nouvo từng nhận lãnh trước Honda AirBlade.

Theo Vnexpress

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.