Vios 1.5E MT

Vios 1.5E MT Đời 2015

Giới thiệu chung & Vận hành

Toyota Vios 2015 ra đời với thông điệp “giá trị vượt sự mong đợi” mà nhà sản xuất đưa ra, và đúng với những gì họ tâm huyết, Vios 2015 thực sự giá trị và hoàn hảo. Chiếc xe này được trang bị một bộ máy vận hành bền bỉ bên trong một thiết kế nhỏ gọn và  thanh lịch, các thiết bị nội thất khá tiện nghi và mức giá xe vô cùng dễ chịu để bất cứ ai cũng đều có thể có cơ hội sở hữu.

Toyota Vios 2015 mang một phong cách trẻ trung, hiện đại và khỏe khoắn với sự ấn tượng tuyệt đối ngay từ cái nhìn đầu tiên…

Về khả năng vận hành, không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản trước về thông số nhưng cảm giác lái lại êm ái hơn do các kĩ sư Toyota luôn căn chỉnh lại để tối ưu hóa các chuyển động của xe qua từng phiên bản các năm. Mẫu E sử dụng động cơ 1NZ-FE dung tích 1.5 lít với công suất tối đa 107 mã lực tại số vòng tua 6000 rpm, momen xoắn cực đại đạt 141 N.m tại sô vòng tua 4200. Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp cho phép “gầm rú” đến 180km/h.

Ngoại thất

Với kích thước tổng thể 4410 x 1700 x 1475 mm (Dài x rộng x cao), Toyota Vios 2015 trông khá nhỏ gọn hợp thời trang phù hợp với những thành phố lớn với đường xá đông đúc. Kiểu dáng khí động học cho phép xe vận hành ưu việt hơn, hốc hút gió hình thang mạnh mẽ và lưới tản nhiệt thiết kế tỉ mỉ. Bên cạnh đó, các thiết bị ngoại thất như cụm đèn trước, đèn sương mù, gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan, tay nằm cửa cùng phần đuôi xe được mạ crome tinh tế, tất cả đều được trau chuốt từng chi tiết để bật lên nét khỏa khoắn đầy cá tính cho chiếc Vios nhỏ gọn này.

Tất cả các phiên bản đều trang bị mâm xe hợp kim đúc 8 chấu cách điệu hình cánh quạt với cỡ lốp 185/60R15, khá nhỏ nhưng lại rất đẹp và hài hòa với thiết kế tổng thể của chiếc xe.

Nội thất & Tiện nghi

Về nội thất, Toyota Vios 1.5E MT số sàn vẫn sử dụng chất liệu nhựa Urethane cho vô-lăng và nỉ bọc ghế ngồi.

Phong cách tạo hình ống xả nổi với viền crom sáng bóng được người dùng đánh giá cao về sự độc đáo trong thiết kế. Màn hình đa thông tin hữu ích cũng được trang bị. Dàn âm thanh 4 loa. Hệ thống âm thanh dừng lại ở dàn CD 1 đĩa cũng như hỗ trợ radio AM/FM, các định dạng âm thanh MP3/WMA/AAC với kết nối USB/Bluetooth/AUX đủ đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc của đại đa số người dùng không quá cầu kì hệ thống nghe nhìn và ưu tiên về giá cả.

An toàn

Hệ thống an toàn của phiên bản E sử dụng phanh đĩa 15 inch cho cả cặp bánh trước lẫn sau. Khung xe GOA được trang bị, kèm theo các tính năng an toàn tiêu chuẩn hiện nay như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD cũng như hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 6.3 lít/100 km.

Kết luận

Toyota Vios 2015 E số sàn với thiết kế thay đổi khiến phiên bản này có một diện mạo hoàn toàn mới mang vẻ đẹp và sức mạnh hấp dẫn hơn. Chính từ những thay đổi ấy càng khiến cho phiên bản Toyota Vios 2015 1.5 E trở nên được ưa chuộng hơn trong dòng xe sedan cỡ nhỏ trên thị trường ô tô thế giới.

Thông tin chung

Nhà sản xuất

Mẫu xe

Dòng xe

Hạng xe

B

Đời xe

Nguồn ngốc

Lắp ráp

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài (mm)
4410
Chiều rộng (mm)
1700
Chiều cao (mm)
1475
Chiều dài cơ sở (mm)
2550
Bán kính vòng quay tối thiểu (m)
4.9
Cỡ lốp
185/60R15
Lazăng (inch)
15

Động cơ và hộp số

Dung tích bình nhiên liệu (lít)
42
Loại động cơ
1NZ-FE (1.5L)
Công nghệ động cơ
VVT-i
Công suất cực đại (hp/rpm)
107/6000
Tốc độ tối đa (km/h)
180
Mômen xoắn cực đại (Nm/Rpm)
141/4200
Hộp số
Số sàn 5 cấp
Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổ hợp (lít/100km)
6.3
Hệ thống nhiên liệu
Máy xăng
Nhiên liệu sử dụng
Xăng

Khung gầm

Hệ thống treo trước
Độc lập, MacPherson
Phanh trước
Đĩa thông gió
Phanh sau
Đĩa đặc
Hệ thống lái trợ lực
Trợ lực tay lái điện tử (EPS)
Lốp dự phòng
Loại La-zăng
Hợp kim nhôm
Hệ thống dẫn động
Dẫn động cầu trước (FWD)

Hỗ trợ vận hành

Hệ thống đèn

Kiểu đèn pha
Halogen
Đèn sương mù trước
Đèn chiếu gần
Đèn chiếu xa
Đèn chủ động khi rẽ

Ngoại thất

Ăng ten
Gương chỉnh điện
Kiểu cửa
Tự sát
Số cửa
4
Chất liệu tay nắm cửa
Chrome
Số ống xả
1
Đặc điểm thiết kế
Đơn

Nội thất

Chất liệu vô lăng
Urethane
Số chỗ ngồi
5
Chất liệu ghế
Bọc nỉ
Màn hình thông tin
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 2
60:40
Kết nối Bluetooth
Kết nối AUX
Đài AM/FM
Công nghệ giải trí
Dây đai an toàn trước

Hệ thống loa

Số lượng loa
4

Hệ thống an toàn

Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Số lượng túi khí (cái)
2
Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm (ACE)
SWIFT GLX

SWIFT GLX

Dòng xe: Hatchback - Đời xe: 2019

549 triệu
SWIFT GL

SWIFT GL

Dòng xe: Hatchback - Đời xe: 2019

499 triệu
ATTRAGE MT

ATTRAGE MT

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2020

375 triệu
Soluto MT

Soluto MT

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2019

369 triệu
Seltos LUXURY

Seltos LUXURY

Dòng xe: Crossover (CUV) - Đời xe: 2020

649 triệu
Seltos DELUXE

Seltos DELUXE

Dòng xe: Crossover (CUV) - Đời xe: 2020

599 triệu
Sunny XV

Sunny XV

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2019

498 triệu

Tin liên quan

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.