Vios 1.5E MT

Vios 1.5E MT Đời 2017

Giới thiệu chung & Vận hành

Là dòng xe Toyota với giá bán xe Vios thấp nhất, chiếc sedan hạng B đã chứng minh rằng “nhỏ mà có võ” khi doanh thu liên tục đứng đầu trong suốt năm 2016 vừa qua. Cho đến tháng 1 năm 2017, xe oto Vios vẫn khẳng định vị thế của bản thân với 1.704 chiếc xe được trao đến khách hàng, tăng 17% so với cùng thời kỳ năm ngoái.

Như vậy, có thể khẳng định rằng xe Vios đang là một trong những dòng sedan ăn khách nhất thị trường Việt. Câu nói “Vios sinh ra dành cho người Việt” hoàn toàn chính xác khi chiếc sedan có thể kết hợp hài hòa các yếu tố: đẹp, hiện đại, giá thấp, bền bỉ, đúng với nhu cầu thiết yếu khi mua ô tô của người tiêu dùng Việt Nam.

Nếu so sánh hệ thống vận hành của xe Toyota Vios với các mẫu xe khác phân khúc thì “con cưng” nhà Toyota vượt trội hơn cả. Cả 3 phiên bản đề sở hữu động cơ mang mã 1NZ-FF có dung tích 1.496L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC cùng với công nghệ VVT-i. 

Trang bị này giúp xe Vios cho công suất tối đa là 107 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 140 Nm. Vì thế, chiếc xe chạy khá êm ái và hệ thống cách âm cũng được cải thiện nhiều.

Ngoài ra, chiếc xe được cung cấp hệ thống xử lý khí thải theo tiêu chuẩn Euro 4 giúp ngăn cản tối đa khí độc thoát ra ngoài môi trường.Mức độ tiêu hao nhiên liệu không cần phải bàn cãi khi dòng xe Toyota hạng B đáp ứng chính xác yêu cầu của người tiêu dùng Việt, đó chính là tiết kiệm. 

Cụ thể, thực nghiệm cho thấy bản số sàn và số tự động không có sự chênh lệch quá nhiều khi chỉ tiêu tốn 5,8L (Vios E) đến 5,9L(Vios G) trên 100km đường hỗn hợp. Ngoài ra, khi chạy trên đường trường thì chỉ tiêu hao trung bình 4,84L/100km và 7,57L/100km khi di chuyển trong vùng nội thành đông đúc.

Ngoại thất

Mặc dù chỉ là dòng xe Toyota tầm trung, tuy nhiên diện mạo thu hút của xe Toyota Vios thế hệ mới nhất đã khiến người tiêu dùng gần như muốn sở hữu ngay cho mình một chiếc. Với kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4410mm x 1700mm x 1475mm, chiếc xe gọn ghẽ rất dễ dàng linh hoạt trong khu vực nội thành đông đúc. Tuy vậy, xe Vios vẫn đảm bảo cho cảm giác lái đầm và êm khi di chuyển trên bất kỳ địa hình nào.

Điểm nhấn cho xe oto Vios chính là bộ phận lưới tản nhiệt được thu hẹp lại, xếch lên hình thanh ngược với một đường mạ crom sáng bóng trông khá “ngầu”. Đồng thời, chúng được nối liền thành một đường sắc nét với cụm đèn trước tạo nên phong cách thể thao và mạnh mẽ. Phiên bản xe Toyota Vios 2017 được nâng cấp hiện đại hơn với cụm đèn pha Halogen phản xạ đa chiều vô cùng trẻ trung. Bên cạnh đó, phần hốc gió và cản trước mở rộng tuân theo nguyên lý khí động học, cho phép dòng xe Toyota này lướt gió tốt hơn

Gần như cả 3 phiên bản mới nhất đều sở hữu vẻ ngoài giống nhau khi các trang bị ngoại thất cho xe Toyota Vios không có gì nổi trội hơn hẳn. Cặp kính chiếu hậu có chức năng chỉnh điện, gập điện và tích hợp cả đèn xi nhan tiện lợi, hỗ trợ người lái quan sát tốt hơn khi lưu thông. 

Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn kỳ vọng công nghệ LED cũng sẽ được trang bị cho cụm đèn pha. Tuy phần đầu khá ấn tượng, song đường dập nổi bên hông xe Vios lại tinh tế, uyển chuyển lướt dọc theo chiều dài của chiếc xe. 

Mâm xe được đúc tỉ mỉ có mã 185/60 R15 tương đương kích cỡ 15 inch, được thiết kế theo dạng cánh quạt cân xứng, vừa mang vẻ mạnh mẽ cho xe, vừa cân bằng lại với nét hài hòa vốn có.

Phía đuôi xe Toyota Vios không có thay đổi gì so với thời tiền nhiệm, vẫn là kiểu dáng lấy ý tưởng từ đôi cánh chim lúc nào cũng dang rộng để đón chờ cơn gió tới. 

Cửa kính sau lắp đặt chức năng sấy kính, hỗ trợ tài xế có tầm nhìn tốt nhất, đặc biệt là vào ban đêm. Ngoài ra cả 3 phiên bản dòng xe Toyota Vios 2017 này đều được gắn đèn sương mù phía sau kép, đi cùng đèn phản quang thiết kế hợp lý và khá đẹp mắt.

Nội thất & Tiện nghi

Bước vào cabin, người tiêu dùng sẽ ấn tượng ngay bởi những chi tiết mạ Crom dọc theo bảng táp lô và khung cửa, làm sáng cả không gian xe Vios

Không gian nội thất xe oto Vios 2017 được thiết kế với 2 màu chủ đạo: màu đen và màu kem phụ thuộc vào từng phiên bản. 

Ở Vios 1.5E, nội thất được bọc nỉ. Khu vực lái xe Toyota Vios được trang bị nhiều tính năng khá tiện nghi với vô lăng 3 chấu bọc Urethane với bản E.

Quý khách hàng có thể tùy chọn nhiều phiên bản khác nhau với nút tích hợp âm thanh trên phiên bản số tự động, hoặc chỉ cơ bản trên bản số sàn. Từng đường chỉ tay trên vô lăng có thể khẳng định sự đầu tư tỉ mỉ đến từng chi tiết của nhà sản xuất và tạo sự thoải mái tuyệt đối cho người yếu cầm lái.

Hệ thống điều khiển trung tâm bao gồm ba đồng hồ lái dạng analog với hai đồng hồ chính hiển thị vòng tua máy và vận tốc xe oto Vios. Đồng hồ còn lại có kim chỉ lượng nhiên liệu hiện có.

Khu vực trung tâm giải trí khá đơn giản cho dòng xe Toyota sedan hạng B. Đầu đĩa CD tích hợp cổng kết nối AUX, Bluetooth, USB, và ổ cắm các thiết bị ngoại vi. Bên cạnh đó là dàn âm thanh 4 loa cho Vios 1.5E, đem lại chất lượng âm thanh tốt nhất cho việc thư giãn.

Nhà sản xuất hướng đến mục đích tạo cho người sử dụng cảm giác thoải mái, êm ái và tiện nghi. Do đó, các tiện ích khác cũng được bổ sung cho xe Toyota Vios, đặc biệt là hốc đựng đồ  ở hàng ghế sau được trang bị khá tiện dụng, chỉ cần thao tác đơn giản có thể biến thành chỗ để tay và để ly nước.

Bên cạnh đó, ghế lái chỉnh tay 6 hướng và ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng, đồng thời có thể gập gọn 60:40 giúp cho việc điều chỉnh chỗ ngồi được linh hoạt hơn.

An toàn

Tuy chưa có những bổ sung về hệ thống an toàn, song xe oto Vios được đánh giá là sở hữu các chế độ an toàn khá đầy đủ. Chủ yếu ở phiên bản mới này, nhà sản xuất ưu tiên nâng cấp chất lượng cho từng bộ phận nhằm đảm bảo hệ thống an toàn luôn trong tư thế sẵn sàng hoạt động.

Xe Toyota Vios có kết cấu đĩa thông gió 15 inch cho bánh trước và đĩa đặc với bánh sau. Đó chính là phương pháp giúp giảm nhiệt độ và tăng hiệu quả phanh tối ưu. Bên cạnh đó, thân xe GOA làm hạ mức hấp thụ các xung lực cũng như tác động trong xe cũng giảm đi nhiều.

Ghế ngồi được thiết kế giảm chấn thương được bổ sung đầy đủ ở cả 3 phiên bản xe Vios, tuy nhiên chỉ có hàng ghế đầu tiên được hưởng chức năng này. Các hệ thống an toàn tiêu chuẩn vẫn được lắp đặt đầy đủ, cụ thể như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA).

Ngoài ra, dây đai an toàn là chi tiết không thể không nhắc đến với 3 điểm ELR, 5 vị trí. Đặc biệt túi khí được lắp ở ghế trước sẽ đem đến cho cả tài xế và hành khách một chuyến đi an toàn và thoải mái.

Kết luận

Như vậy, dòng xe Vios 1.5E của hãng Toyota không chỉ đảm bảo về mặt chất lượng cùng kiểu dáng sang trọng, lịch lãm mà chúng còn có giá khá mềm. Chỉ với khoảng hơn 550 triệu, quý công ty, các gia đình đặc biệt là nhiều bạn trẻ năng động, hiện đại dễ dàng thực hiện mục đích, ước mơ của mình trên con đường tương lai. Với những tính năng, ưu điểm nổi bật trên thì dòng Vios 2017 sẽ vẫn là ông vua trên thị trường ở phân khúc xe sedan cỡ nhỏ.

Thông tin chung

Nhà sản xuất

Mẫu xe

Dòng xe

Hạng xe

B

Đời xe

Nguồn ngốc

Lắp ráp

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài (mm)
4410
Chiều rộng (mm)
1700
Chiều cao (mm)
1475
Chiều dài cơ sở (mm)
2550
Bán kính vòng quay tối thiểu (m)
4.9
Khoảng sáng gầm (mm)
150
Cỡ lốp
185/60R15
Lazăng (inch)
15

Động cơ và hộp số

Dung tích bình nhiên liệu (lít)
42
Kiểu động cơ
I-4 DOHC
Loại động cơ
2NR-FE (1.5L)
Công nghệ động cơ
Dual VVT-i
Công suất cực đại (hp/rpm)
107/6000
Mômen xoắn cực đại (Nm/Rpm)
141/4200
Hộp số
Số sàn 5 cấp
Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổ hợp (lít/100km)
5.8
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong chu trình đô thị cơ bản (lít/100km)
7.3
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong chu trình đô thị phụ (lít/100km)
5
Hệ thống nhiên liệu
Máy xăng
Nhiên liệu sử dụng
Xăng
Khí thải tiêu chuẩn

Khung gầm

Phanh trước
Đĩa thông gió
Phanh sau
Đĩa đặc
Hệ thống lái trợ lực
Trợ lực tay lái điện tử (EPS)
Lốp dự phòng
Loại La-zăng
Hợp kim nhôm
Hệ thống dẫn động
Dẫn động cầu trước (FWD)

Hỗ trợ vận hành

Hệ thống đèn

Kiểu đèn pha
Halogen
Đèn sương mù trước
Đèn sương mù sau
Đèn chiếu gần
Đèn chiếu xa
Đèn phanh lắp trên cao
Đèn chủ động khi rẽ

Ngoại thất

Ăng ten
Gương chỉnh điện
Kiểu cửa
Tự sát
Số cửa
4
Số ống xả
1
Đặc điểm thiết kế
Đơn

Nội thất

Chất liệu vô lăng
Urethane, mạ bạc
Bảng đồng hồ trung tâm
Analog
Số chỗ ngồi
5
Chất liệu ghế
Bọc nỉ
Màn hình thông tin
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 2
60:40
Hộc để ly
Hệ thống lọc không khí ion
Kết nối Bluetooth
Kết nối AUX
Đài AM/FM
Công nghệ giải trí

Hệ thống loa

Số lượng loa
4

Hệ thống an toàn

Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Cảnh báo chống trộm
Số lượng túi khí (cái)
2
Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm (ACE)
SWIFT GLX

SWIFT GLX

Dòng xe: Hatchback - Đời xe: 2019

549 triệu
SWIFT GL

SWIFT GL

Dòng xe: Hatchback - Đời xe: 2019

499 triệu
ATTRAGE MT

ATTRAGE MT

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2020

375 triệu
Soluto MT

Soluto MT

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2019

369 triệu
Seltos LUXURY

Seltos LUXURY

Dòng xe: Crossover (CUV) - Đời xe: 2020

649 triệu
Seltos DELUXE

Seltos DELUXE

Dòng xe: Crossover (CUV) - Đời xe: 2020

599 triệu
Sunny XV

Sunny XV

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2019

498 triệu

Tin liên quan

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.