Vios 1.5E CVT

Vios 1.5E CVT Đời 2016

Giới thiệu chung & Vận hành

Toyota Vios là dòng sedan hạng B bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Dù trên thị trường có khá nhiều đối thủ cạnh tranh, nhưng không mẫu xe nào có đủ sức hút người dùng như Vios. Trước khi có phiên bản E CVT, Vios có các bản Limo, E MT và G.

Thay đổi lớn nhất trên Vios 1.5E CVT 2016 nằm ở khối động cơ mới 2NR-FE và hộp số tự động vô cấp. Cùng với việc trang bị động cơ mới, hộp số tự động mới, Vios 1.5E CVT đắt hơn phiên bản MT (số sàn) 22 triệu đồng. Mẫu xe của Toyota đắt hơn các đối thủ cùng phân khúc là Nissan Sunny và Honda City lần lượt 50 triệu và 5 triệu, cùng dùng số tự động.

Ngoại thất

Vios thế hệ hiện tại, mang thiết kế hiện đại hơn nhiều so với trước đó. Phần đầu xe tinh tế với cụm đèn pha thiết kế sắc cạnh, mặt ca lăng điểm xuyết những đường mạ chrome thời thượng.

Dù thay đổi đáng kể so với thế hệ cũ, Vios 1.5E CVT vẫn sở hữu kiểu dáng khá trung tính, phù hợp với nhiều độ tuổi, mục đích sử dụng của nhiều khách hàng khác nhau.

Chính nhờ phong cách thiết trung tính, hầu hết các mẫu xe của Toyota nói chung và Vios nói riêng đều khá lâu mới lỗi "mốt". Bên cạnh đó, khả năng vận hành bền bỉ, kinh tế là yếu tố giúp dòng xe này giữ giá tốt khi bán lại. Theo công bố từ nhà sản xuất, Vios 1.5E CVT có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5,8 lít/100 km đường hỗn hợp. 

Nội thất & Tiện nghi

Không gian cabin cả Vios 1.5E CVT vẫn mang đúng chất của một chiếc sedan hạng B, với không nhiều đồ chơi, tính năng. Phiên bản này vẫn sử dụng chìa khóa thường, thay vì khởi động bằng nút bấm như phiên bản G. 

Vô lăng xe thiết kế đơn giản, với bề mặt sử dụng chất liệu giả bọc da và không có các nút bấm chức năng. Sự tối giản trong thiết kế giúp giá thành chiếc xe giảm đi đáng kể. 

Cụm đồng hồ hiển thị cũng chỉ có một màn hình đơn sắc nhỏ, hiển thị thời gian, số, ODO... Nếu so với đối thủ Honda City phiên bản số tự động, vô lăng và màn hình hiển thị của Vios đều kém hơn. 

Vios 1.5E CVT trang bị hệ thống điều hòa chỉnh cơ.

Hệ thống giải trí trên xe gồm các kế nối Bluetooth, USB, AUX, FM, CD... khá đơn giản. Kết nối Bluetooth cho phép người điều khiển nhận cuộc gọi từ điện thoại, thông qua nút bấm trên hệ thống thông tin giải trí, thay vì đặt trên vô lăng.

Mặt táp lô sử dụng chất liệu nhựa sần, thiết kế giả đường chi may thường thấy trên các mẫu xe bọc da, kết hợp cùng một số chi tiết màu bạc, cho cảm giác cao cấp hơn khá nhiều.

Toyota sử dụng chất liệu nỉ đối với ghế ngồi cả phía trước và sau, cùng một số bộ phận khác bên trong nội thất.

 An toàn

Trang bị an toàn của Vios 2016 cũng không thay đổi, vẫn chỉ dừng ở mức cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh gấp BA, 2 túi khí cho hàng ghế trước và hệ thống phanh trước sau đều sử dụng dạng phanh đĩa cao cấp hơn so với nhiều đối thủ trong phân khúc.

Kết luận

Toyota Vios 2016 nhìn chung vẫn sẽ là ông vua trên thị trường Việt Nam bởi cân bằng được nhiều yếu tố khác nhau, từ nhu cầu sử dụng, biên độ khách hàng phục vụ, lẫn giá trí thương hiệu. Và hiện tại trên thị trường không có hãng xe nào làm tốt hơn Toyota trong việc định hướng và xây dựng nhu cầu cho khách hàng.

Thông tin chung

Nhà sản xuất

Dòng xe

Hạng xe

B

Đời xe

Nguồn ngốc

Lắp ráp

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài (mm)
4410
Chiều rộng (mm)
1700
Chiều cao (mm)
1475
Chiều dài cơ sở (mm)
2550
Bán kính vòng quay tối thiểu (m)
5.1
Khoảng sáng gầm (mm)
133
Thể tích khoang hành lý khi không gập ghế (lít)
506
Khối lượng toàn tải (Kg)
1500
Khối lượng không tải
1110
Cỡ lốp
185/60R15
Lazăng (inch)
15

Động cơ và hộp số

Dung tích bình nhiên liệu (lít)
42
Kiểu động cơ
I-4 DOHC
Loại động cơ
2NR-FE (1.5L)
Công nghệ động cơ
VVT-i
Công suất cực đại (hp/rpm)
107/6000
Mômen xoắn cực đại (Nm/Rpm)
140/4200
Hộp số
Tự động vô cấp
Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổ hợp (lít/100km)
5.8
Hệ thống nhiên liệu
Máy xăng
Nhiên liệu sử dụng
Xăng
Khí thải tiêu chuẩn

Khung gầm

Hệ thống treo trước
Độc lập, MacPherson
Hệ thống treo sau
Dầm xoắn
Phanh trước
Đĩa thông gió
Phanh sau
Đĩa đặc
Hệ thống lái trợ lực
Trợ lực tay lái điện tử (EPS)
Lốp dự phòng
Loại La-zăng
Hợp kim nhôm
Hệ thống dẫn động
Dẫn động cầu trước (FWD)

Hỗ trợ vận hành

Hệ thống đèn

Kiểu đèn pha
Halogen
Đèn sương mù trước
Đèn sương mù sau
Đèn chiếu gần
Đèn chiếu xa
Đèn phanh lắp trên cao
Đèn chủ động khi rẽ

Ngoại thất

Kính ghế lái tự động
Cửa kính điện chống kẹt
Ăng ten
Gương chỉnh điện
Kiểu cửa
Tự sát
Số cửa
4
Số ống xả
1
Đặc điểm thiết kế
Đơn

Nội thất

Chất liệu vô lăng
Urethane, mạ bạc
Bảng đồng hồ trung tâm
Analog
Số chỗ ngồi
5
Chất liệu ghế
Bọc nỉ cao cấp
Màn hình thông tin
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 2
60:40
Kết nối Bluetooth
Kết nối AUX
Đài AM/FM
Công nghệ giải trí
Dây đai an toàn trước

Hệ thống loa

Số lượng loa
4

Hệ thống an toàn

Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Số lượng túi khí (cái)
2
Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm (ACE)
SWIFT GLX

SWIFT GLX

Dòng xe: Hatchback - Đời xe: 2019

549 triệu
SWIFT GL

SWIFT GL

Dòng xe: Hatchback - Đời xe: 2019

499 triệu
ATTRAGE MT

ATTRAGE MT

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2020

375 triệu
Soluto MT

Soluto MT

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2019

369 triệu
Seltos LUXURY

Seltos LUXURY

Dòng xe: Crossover (CUV) - Đời xe: 2020

649 triệu
Seltos DELUXE

Seltos DELUXE

Dòng xe: Crossover (CUV) - Đời xe: 2020

599 triệu
Sunny XV

Sunny XV

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2019

498 triệu

Tin liên quan

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.