Vios 1.5E CVT

Vios 1.5E CVT Đời 2017

Giới thiệu chung & Vận hành

Sau 14 năm hình thành và phát triển,Toyota Vios đã nhanh chóng thu hút được nhiều sự quan tâm trên thị trường xe hơi châu Á, đặc biệt là tại Việt Nam và cũng là một trong những chiếc xe dễ gặp nhất trên mọi con đường trong nhiều năm qua. Xe Vios 2017 không ngừng cải tiến và hoàn thiện hơn để nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng.

Trong năm 2016, chứng kiến sự thành công về doanh số bán xe Vios khi dòng xe này luôn đứng đầu bảng xếp hạng những chiếc xe hơi bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam với tổng số 17.561 xe được bán ra.

Sự cải tiến động cơ ở xe Vios 2017 là điểm hấp dẫn nhất cho phiên bản mới này. Tiêu chuẩn khí thải được nâng cấp lên chuẩn Euro 4 thay cho Euro 2. Do đó động cơ cũng được đổi mới với mã 2NR-FBE tân tiến hơn phiên bản tiền nhiệm. 

Đồng thời máy được tích hợp công nghệ điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i, mới mẻ hơn so với kiểu VVT-i truyền thống.

Sự thay đổi tích cực này giúp cải thiện hơn hiệu suất tiêu hao nhiên liệu và vận hành êm mượt hơn, đồng thời giảm khí thải ra môi trường khi điều khiển xe.

Toyota Vios 2017 được đầu tư rất kỹ lưỡng khi nâng cấp hộp số vô cấp giúp khách hàng sử dụng xe một cách thoải mái nhất. 

Cải tiến hộp số cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tiết kiệm nhiên liệu một cách hiệu quả nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người Việt hiện nay.

Ngoại thất

Về mặt thiết kế, phiên bản Vios 2017 không thay đổi gì so với những phiên bản tiền nhiệm. Kích thước tổng thể của xe dài x rộng x cao là 4.410 x 1.700 x 1.475 (mm), chiều dài cơ sở là 2.550 (mm).

Đầu xe vẫn nổi bật với thanh mạ chrome nối liền hai cụm đèn pha halogen phản xạ đa chiều cho phiên bản 1.5E CVT. Ấn tượng lớn nhất ở đầu xe chính là cản trước với hốc hút gió hình thang cỡ lớn, giúp phần đầu xe khỏe khoắn hơn hẳn, cộng với cụm đèn sương mù chếch nhẹ lên trên tăng độ hầm hố cho Vios 2017.

Thân xe vẫn tương đối bầu bĩnh nhưng không kém phần hiện đại, các chi tiết thiết kế cân đối hài hòa. Gương chiếu hậu cho cả ba đều chỉnh điện, gập điện, tíc hợp đèn báo rẽ. 

Phiên bản E CVT trang bị la-zăng hợp kim 15-inch đa chấu tạo hình vừa thể thao vừa sang trọng đi cùng bộ lốp có thông số 185/60 R15 kích thước này vừa phải, không quá lớn cũng không quá nhỏ so với tổng thể thiết kế.

Đuôi xe của Vios 2017 cũng tương đối đơn giản và chừng mực, không quê mùa như Nissan Sunny hay khiêu khích như Honda City. Nhờ đó mà biên độ khách hàng dành cho Vios được nới rộng, bác trung niên hay anh thanh niên đều có thể phù hợp. Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ halogen thông thường.

Nội thất & Tiện nghi

Nội thất của Toyota Vios 2017 không thay đổi so với đời Toyota Vios 2016, có cảm giác bảng tablo của Toyota Vios khá rối mắt, các nếp gấp xếp chồng lên nhau nhưng không tạo được cảm giác khỏe khoắn cho nội thất. Tuy vậy, nội thất của Vios vẫn duy trì được nét sang trọng và hiện đại với những đường chỉ dập nổi giả da, sự phối hợp màu sắc trang nhã và bắt mắt, hay những chi tiết ốp trang trí nội thất bằng nhựa sơn màu đen Piano.

Vô lăng của Vios 2017 thiết kế kiểu thể thao 3 chấu, sử dụng chất liệu nhựa urethane, mạ bạc, có thể chỉnh theo hai hướng lên xuống để người lái có thể tìm ra vị trí lái phù hợp. Ngoài ra vô lăng được trang bị trợ lực điện, do đó việc điều khiển Vios trở nên nhẹ nhàng và linh hoạt hơn trong đô thị.

Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ tốc độ analog. Màn hình thông tin cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho người lái, kèm thêm đèn báo chế độ Eco tiết kiệm nhiên liệu.

Ghế ngồi bọc nỉ cao cấp, ghế trước chỉnh tay 6 hướng cho ghế lái và 4 hướng cho ghế hành khách, trang bị tương đối cơ bản.

Hàng ghế thứ hai tích hợp tựa tay và có thể gập theo tỉ lệ 60:40 tăng không gian chứa đồ cho những chuyến đi shopping vào cuối tuần…

Cửa xe của Vios 2017 của ba phiên bản được trang bị cửa sổ chỉnh điện tất cả các cửa đồng thời điều chỉnh một chạm và chống kẹt cho vị trí người lái. Toyota Vios cũng được trang bị nút khóa cửa trung tâm, nhờ đó việc sử dụng xe được an toàn hơn.

Mức độ tiện nghi đối với phân khúc sedan hạng B chỉ ở mức vừa đủ, không thể đòi hỏi như những phân khúc cao cấp hơn. Và Toyota Vios 2017 đáp ứng được yêu cầu đó. Hệ thống giải trí trên ba phiên bản là đầu CD 1 đĩa, có thêm những chuẩn kết nối như AUX, Bluetooth, USB. Hệ thống âm thanh đi cùng hệ thống giải trí là loại loa thường, số lượng 4 loa.

Tiện nghi trên Vios còn có hệ thống điều hòa chỉnh tay trên phiên bản E.

An toàn

Trang bị an toàn của Vios 2017 cũng không thay đổi, vẫn chỉ dừng ở mức cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh gấp BA, 2 túi khí cho hàng ghế trước và hệ thống phanh trước sau đều sử dụng dạng phanh đĩa cao cấp hơn so với nhiều đối thủ trong phân khúc.

Kết luận

Toyota Vios 2017 nhìn chung vẫn sẽ là ông vua trên thị trường Việt Nam bởi cân bằng được nhiều yếu tố khác nhau, từ nhu cầu sử dụng, biên độ khách hàng phục vụ, lẫn giá trí thương hiệu. Và hiện tại trên thị trường không có hãng xe nào làm tốt hơn Toyota trong việc định hướng và xây dựng nhu cầu cho khách hàng. Toyota Vios đang được phân phối với 4 màu: trắng, nâu vàng, bạc, đen và được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Thông tin chung

Nhà sản xuất

Dòng xe

Hạng xe

B

Đời xe

Nguồn ngốc

Lắp ráp

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài (mm)
4410
Chiều rộng (mm)
1700
Chiều cao (mm)
1475
Chiều dài cơ sở (mm)
2550
Khoảng sáng gầm (mm)
133
Thể tích khoang hành lý khi không gập ghế (lít)
506
Khối lượng toàn tải (Kg)
1500
Khối lượng không tải
1103
Cỡ lốp
185/60R15
Lazăng (inch)
15

Động cơ và hộp số

Dung tích bình nhiên liệu (lít)
42
Kiểu động cơ
I-4 DOHC
Loại động cơ
2NR-FE (1.5L)
Công nghệ động cơ
Dual VVT-i
Công suất cực đại (hp/rpm)
107/6000
Mômen xoắn cực đại (Nm/Rpm)
140/4200
Hộp số
Tự động vô cấp
Hệ thống nhiên liệu
Máy xăng
Nhiên liệu sử dụng
Xăng
Khí thải tiêu chuẩn

Khung gầm

Hệ thống treo trước
Độc lập, MacPherson
Hệ thống treo sau
Dầm xoắn
Phanh trước
Đĩa thông gió
Phanh sau
Đĩa đặc
Hệ thống lái trợ lực
Trợ lực tay lái điện tử (EPS)
Lốp dự phòng
Loại La-zăng
Hợp kim nhôm
Hệ thống dẫn động
Dẫn động cầu trước (FWD)

Hỗ trợ vận hành

Chế độ lái tiết kiệm

Hệ thống đèn

Kiểu đèn pha
Halogen
Đèn sương mù trước
Đèn sương mù sau
Đèn chiếu gần
Đèn chiếu xa
Đèn phanh lắp trên cao
Đèn chủ động khi rẽ

Ngoại thất

Kính ghế lái tự động
Cửa kính điện chống kẹt
Ăng ten
Gương chỉnh điện
Kiểu cửa
Tự sát
Số cửa
4
Số ống xả
1
Đặc điểm thiết kế
Đơn

Nội thất

Chất liệu vô lăng
Urethane, mạ bạc
Bảng đồng hồ trung tâm
Analog
Số chỗ ngồi
5
Chất liệu ghế
Bọc nỉ cao cấp
Màn hình thông tin
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 2
60:40
Kết nối Bluetooth
Kết nối AUX
Đài AM/FM
Công nghệ giải trí
Dây đai an toàn trước

Hệ thống loa

Số lượng loa
4

Hệ thống an toàn

Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Số lượng túi khí (cái)
2
Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm (ACE)
SWIFT GLX

SWIFT GLX

Dòng xe: Hatchback - Đời xe: 2019

549 triệu
SWIFT GL

SWIFT GL

Dòng xe: Hatchback - Đời xe: 2019

499 triệu
ATTRAGE MT

ATTRAGE MT

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2020

375 triệu
Soluto MT

Soluto MT

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2019

369 triệu
Seltos LUXURY

Seltos LUXURY

Dòng xe: Crossover (CUV) - Đời xe: 2020

649 triệu
Seltos DELUXE

Seltos DELUXE

Dòng xe: Crossover (CUV) - Đời xe: 2020

599 triệu
Sunny XV

Sunny XV

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2019

498 triệu

Tin liên quan

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.