Fortuner 2.4AT 4x2 DSL

Fortuner 2.4AT 4x2 DSL Đời 2018

Ngoại thất

Phiên bản Fortuner 2.4G AT có chung kích thước và kiểu dáng như bản Fortuner 2.4G MT. Do đó, khách hàng dễ dàng nhận ra ngay dáng dấp của Fortuner 2018 máy dầu số tự động một cầu.

Toyota Fortuner 2.4G AT có chiều dài cơ sở 2745mm, kích thước dài, rộng, cao 4795, 1855, 1835mm. Cùng với đó là khoảng sáng gầm 219mm. Đây là kích thước lý tưởng cho 1 chiếc SUV đa dụng tại Việt Nam.

Không chỉ giống nhau về kích thước, Fortuner 2018 máy dầu số tự động một cầu, “cắt” nguyên phần đầu xe của bản MT mang qua. Trong đó, nổi bật và ấn tượng hơn cả là lưới tản nhiệt 3 thanh crom sáng bóng, cách điệu chữ V.

Các thiết kế phần đầu xe Fortuner máy dầu số tự động một cầu luôn có sự “kết dính” với nhau để tạo nên khối tổng thể vững chãi, chắc chắn. Và lưới tản nhiệt của xe liền mạch với cụm đèn trước bắt mắt. Một lần nữa, Fortuner 2.4G số tự động lại coppy nguyên bản từ người đàn em MT của mình.

Sự kết hợp giữa vẻ trẻ trung, cá tính của lưới tản nhiệt với nét tinh tế, sắc sảo của cụm đèn trước tạo ra sự trung tính. Và vẻ trung tính này làm nền cho tính hầm hố đến từ thiết kế cản trước và đèn sương mù.

Ngoài ra, phần đầu xe Fortuner 2018 2.4 AT còn có 2 đường dập nổi, tăng thêm sức hút với khách hàng.

Ở phần thân xe, Fortuner 2018 2.4G AT được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng chỉnh, gập điện tiện lợi. Cùng với đó, xe còn sử dụng bộ la zăng 17inch, 6 chấu khỏe khoắn, giúp xe di chuyển ổn định hơn.

Phía đuôi xe là Fortuner 2018 máy dầu số tự động một cầu nổi bật với cụm đèn sau kiểu bóng LED hiện đại. Cụm đèn hậu này không chỉ tăng tính an toàn cho xe mà còn giúp xe thêm phần bắt mắt. Ngoài ra, phần đuôi Fortuner 2.4G AT còn có ăng ten vây cá mập, đèn phản quang đuôi xe.

Nội thất & Tiện nghi

Nội thất Fortuner 2.4G AT với tông màu nâu đậm với chất liệu bằng gia. Tạo nên sự sang trọng và âm áp. Với bảng Taplo thiết kế với cấu trúc ngang tạo cảm giác thoáng và rộng.

Một lần nữa, phiên bản Fortuner 2018 máy dầu số tự động, lại hơn hẳn người anh em số sàn ở thiết kế, trang bị. Và lần này là ở cụm đồng hồ và màn hình hiển thị đa thông tin. Cụm thiết bị này được trang bị cụm đồng hồ optitron với 2 vòng đồng 2 bên và 1 màn hình TFT chính giữa. Cụm đồng hồ này giúp người lái kiểm soát tốt hơn xế yêu của mình.

Tay lái của Fortuner 2018 máy dầu số tự động một cầu cũng là một bộ phận rất đáng chú ý của chiếc SUV số 1 Việt Nam. Tay lái của phiên bản này được thiết kế kiểu 3 chấu, bọc da, ốp gỗ. Các chi tiết này đủ toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp của 1 phiên bản xe đa dụng. Ngoài ra, tay lái này còn được trợ lực thủy lực, giúp các pha bẻ lái của khách hàng trở nên dễ dàng hơn.

Cụm thiết bị tiện nghi của bản Fortuner 2.4G AT cũng tiệm cận với những chiếc SUV cao cấp. Theo đó, xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió ở hàng ghế sau. Hệ thống âm thanh cũng được nâng cấp lên thành đầu DVD, cổng kết nối AUX, USB, bluetooth và 6 loa.

Fortuner máy dầu số tự động một cầu có 7 vị trí ghế ngồi. Cả 7 vị trí này đều được bọc da cao cấp. Chất liệu này vừa đảm bảo độ êm ái vừa toát lên tính sang trọng cho chiếc SUV này. Không chỉ vậy, tính tiện nghi của phiên bản này cũng hơn hẳn người anh em số sàn.

Theo đó, ghế lái Fortuner 2.4G 4×2 AT có khả năng chỉnh điện 8 hướng, giúp người lái dễ dàng lựa chọn được vị trí thoải mái nhất. Ghế khách trước cũng có thể chỉnh tay. Hàng ghế thứ 2 tiếp tục được trang bị bệ tỳ tay cũng như chức năng gập 60:40. Hàng ghế thứ 3 có khả năng gập 50:50, tăng tối đa diện tích khoang hành lý.

Ngoài ra, xe còn có các tiện ích như khóa cửa từ xa, chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu, 3 cổng cấp điện 12V, 1 ổ cắm điện 220V hỗ trợ tối đa cho sạc pin điện thoại,…

Vận hành

Fortuner 2.4G AT được trang bị động cơ dầu 2GD-FTV, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên. Động cơ đạt công suất tối đa 148 mã lực tại 3400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 400Nm tại 1600-2000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động 6 cấp. Với hộp số này, người lái sẽ rảnh tay hơn khi điều khiển xe.

An toàn

Toyota Fortuner 2018 máy dầu số tự động một cầu “chào đời” khi mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn. Nhất là ở hệ thống đảm bảo an toàn. Phiên bản này “chui ra” ngay lúc Fortuner 2018 đạt tiêu chuẩn 5 sao của ASEAN NCAP.

Để đạt được tiêu chuẩn này, Toyota Fortuner 2.4G AT phải có các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD. Bên cạnh đó là các hệ thống hỗ trợ: cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC),…. Đặc biệt, xe có 2 phanh, phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống.

Kết luận

Với những gì đang sở hữu thì Toyota Fortuner 2.4G AT là lựa chọn lý tưởng của nhiều đối tượng khách hàng Việt. Vì phiên bản này có giá không quá cao mà có hệ thống option không hề thua kém các bản cao cấp. Và đó là lý do để chiếc SUV này có thể cạnh tranh với các người anh em của mình cũng như với các đối thủ khác. Và nhiều khả năng, gia đình Toyota Fortuner sẽ lại tiếp tục thống trị phân khúc xe đa dụng tại Việt Nam trong những năm tới.

Thông tin chung

Nhà sản xuất

Mẫu xe

Dòng xe

SUV

Hạng xe

D

Đời xe

Nguồn ngốc

Nhập khẩu

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài (mm)
4795
Chiều rộng (mm)
1855
Chiều cao (mm)
1835
Chiều dài cơ sở (mm)
2745
Chiều rộng cơ sở trước/sau (mm)
1545/1555
Bán kính vòng quay tối thiểu (m)
5.8
Khoảng sáng gầm (mm)
219
Khối lượng toàn tải (Kg)
2605
Khối lượng không tải
1995
Cỡ lốp
265/65R17
Lazăng (inch)
17

Động cơ và hộp số

Dung tích bình nhiên liệu (lít)
80
Kiểu động cơ
I-4 DOHC
Loại động cơ
2GD-FTV Diesel
Dung tích động cơ (cc)
2393
Công suất cực đại (hp/rpm)
148/3400
Tốc độ tối đa (km/h)
170
Mômen xoắn cực đại (Nm/Rpm)
400/1600-2000
Hộp số
Tự động 6 cấp
Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổ hợp (lít/100km)
7.1
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong chu trình đô thị cơ bản (lít/100km)
8.6
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong chu trình đô thị phụ (lít/100km)
6.2
Hệ thống nhiên liệu
Máy dầu Diesel
Nhiên liệu sử dụng
Diesel
Khí thải tiêu chuẩn

Khung gầm

Hệ thống treo trước
Độc lập, tay đòn kép và thanh cân bằng
Hệ thống treo sau
Phụ thuộc, liên kết 4 điểm
Phanh trước
Đĩa thông gió
Phanh sau
Tang trống
Hệ thống lái trợ lực
Trợ lực tay lái thuỷ lực (Trợ lực dầu)
Lốp dự phòng
Loại La-zăng
Hợp kim nhôm
Hệ thống dẫn động
Dẫn động cầu sau (RWD)

Hỗ trợ vận hành

Chế độ lái tiết kiệm

Hệ thống đèn

Kiểu đèn pha
Halogen
Đèn sương mù trước
Đèn chiếu gần
Đèn chiếu xa
Đèn phanh lắp trên cao
Đèn chủ động khi rẽ
Đèn đọc sách trên trần

Ngoại thất

Kính ghế lái tự động
Cửa kính điện chống kẹt
Ăng ten
Gương chỉnh điện
Kiểu cửa
Tự sát
Số cửa
5
Chất liệu tay nắm cửa
Chrome
Số ống xả
1
Đặc điểm thiết kế
Đơn

Nội thất

Chất liệu vô lăng
Bọc da, ốp gỗ
Bảng đồng hồ trung tâm
Optitron
Số chỗ ngồi
7
Chất liệu ghế
Bọc da
Ghế lái điều chỉnh điện
Cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau
Điều hòa không khí 2 vùng độc lập
Màn hình thông tin
Màn hình cảm ứng
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 2
60:40
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 3
50:50
Hộc đựng kính
Kết nối Bluetooth
Số cổng sạc
Kết nối AUX
Đài AM/FM
Công nghệ giải trí
Hệ thống điều khiển trên vô lăng
Điều chỉnh vô-lăng (Số hướng)
Dây đai an toàn trước

Hệ thống loa

Số lượng loa
6

Hệ thống an toàn

Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)
Cân bằng điện tử (ESP)
Kiểm soát độ bám đường (TRC)
Khoá cửa tự động khi vận hành
Khoá cửa điều khiển từ xa
Cảnh báo chống trộm
Mã hoá chống sao chép chìa khoá
Nhắc thắt dây an toàn hàng ghế trước
Số lượng túi khí (cái)
5
Cảm biến sau
Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm (ACE)
Camry 2.5Q

Camry 2.5Q

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2020

1.235 tỷ
Camry 2.0G

Camry 2.0G

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2020

1.029 tỷ

Tin liên quan

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.