KIA K5 2021 GT-Line 2.5

KIA K5 2021 GT-Line 2.5 Đời 2021

1

Optima được làm mới toàn bộ dưới cái tên K5, mức giá cao nhất 1,029 tỷ, cạnh tranh Toyota Camry, Mazda6.

Hôm 9/10, cùng Carnival và Sonet, Thaco giới thiệu thêm mẫu K5, thực chất là thế hệ mới của Optima, đổi tên theo chuẩn toàn cầu của Kia.

Xe có thiết kế mới với kích thước tổng thể 4.905x1.860x1.465 mm so với thế hệ cũ là 4.855x1.860x1.465 (mm), tức chiều dài tăng 50 mm. Trục cơ sở 2.850 mm, tăng 45 mm so với thế hệ cũ là 2.805 mm. Tất cả đèn trước, sau đều dạng Full LED, la-zăng hợp kim 18 inch tạo điểm nhấn ở thân xe.

Tổng thế thiết kế bên ngoài xe có đèn định vị dạng xương cá và lưới tản nhiệt mũi hổ, đuôi và thân xe được thiết kế dạng coupe với trụ C kéo dài ra sau. Đây cũng mẫu xe cỡ D, có thiên hướng thiết kế trẻ trung và khá thể thao trong phân khúc.

Thiết kế nội thất cũng thiên hướng trẻ trung. Riêng bản cao nhất GT Line sử dụng ghế da pha hai màu có thêu logo, vô-lăng dạng D-Cut và đi cùng nhiều trang bị mà các xe trong phân khúc chưa có.

Xe trang bị đồng hồ dạng kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch, kết nối Apple CarOlay & Android Auto, hệ thống âm thanh 12 loa Bose.

Ngoài ra, xe có nhiều trang bị tiện ích khác như lẫy chuyển số sau vô-lăng, đề nổ từ xa, cửa sổ trời toàn cảnh, hiển thị thông tin trên kính lái, kính tự động lên xuống có chống kẹt, hàng ghế trước chỉnh điện, ghế lái có nhớ ghế, sưởi vô-lăng, sưởi và làm mát hàng ghế phía trước, sạc không dây, rèm che nắng và làm ấm hàng ghế thứ hai...

Xe sử dụng động cơ mới và tăng thêm phiên bản, gồm hai bản 2.0 và một bản 2.5. Với bản 2.0 Nu MPI, xe sản sinh công suất 150 mã lực và mô men-xoắn đạt 192 Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Bản 2.5 Theta-III GDi cho ra 191 mã lực và 246 Nm, hộp số tự động 8 cấp.

Trang bị an toàn cũng là điểm mạnh của K5 khi xe có 6 túi khí, chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera quan sát toàn cảnh, hiển thị điểm mù trên màn hình, cảm biến áp suất lốp, cảm biến va trạm trước, sau, phanh tay điện tử tích hợp chức năng Autohold...

Xe có một loạt thay đổi mới như, thiết kế mới, không gian nội thất mới, kích thước lớn hơn, động cơ mới, màn hình trung tâm và giải trí dạng điện tử, ghế có chức năng sưởi và làm mát, bản GT Line có ghế da hai màu và vô-lăng D-cut, hiển thị thông tin trên kính lái, khởi động từ xa, sạc không dây, camera giả lập quan sát toàn cảnh, cánh báo điểm mù trên màn hình trung tâm, cảm biến áp suất lốp, phanh tay điện tử kết hợp Autohold, kết nối Apple Carplay và Android Auto, rèm che nắng hàng ghế thứ hai, sưởi vô-lăng.

Thông tin chung

Nhà sản xuất

Kia

Dòng xe

Hạng xe

D

Đời xe

Nguồn ngốc

Lắp ráp

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài (mm)
4905
Chiều rộng (mm)
1860
Chiều cao (mm)
1465
Chiều dài cơ sở (mm)
2850
Bán kính vòng quay tối thiểu (m)
5.49
Thể tích khoang hành lý khi không gập ghế (lít)
510
Cỡ lốp
235/45R18

Động cơ và hộp số

Dung tích bình nhiên liệu (lít)
60
Kiểu động cơ
Theta-III 2.5 GDi
Dung tích động cơ (cc)
2499
Công suất cực đại (hp/rpm)
191/6100
Mômen xoắn cực đại (Nm/Rpm)
246/4000
Hộp số
8 cấp
Hệ thống nhiên liệu
Máy xăng
Nhiên liệu sử dụng
Xăng

Khung gầm

Hệ thống treo trước
MacPherson
Hệ thống treo sau
Liên kết đa điểm
Phanh trước
Đĩa tản nhiệt
Phanh sau
Đĩa đặc
Hệ thống lái trợ lực
Trợ lực tay lái điện tử (EPS)
Hệ thống dẫn động
Dẫn động cầu trước (FWD)

Hỗ trợ vận hành

Chìa khóa thông minh
Khởi động bằng nút bấm
Điều khiển trên điện thoại

Hệ thống đèn

Kiểu đèn pha
LED
Kiểu đèn hậu
LED
Đèn chiếu gần
Đèn chiếu xa

Ngoại thất

Ăng ten
Cảm biến gạt mưa tự động
Cốp chỉnh điện
Gương chỉnh điện

Nội thất

Chất liệu vô lăng
Bọc Da
Sưởi vô lăng
Bảng đồng hồ trung tâm
Full Digital 12,3 inch
Số chỗ ngồi
5
Chất liệu ghế
Da hai màu
Ghế lái điều chỉnh điện
Hệ thống sưởi ghế
Hệ thống làm mát ghế
Ghế lái hỗ trợ massage
Ghế phụ hỗ trợ massage
Rèm che nắng hàng ghế sau
Cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau
Điều hòa không khí 2 vùng độc lập
Màn hình hiển thị trên kính (HUD)
Màn hình cảm ứng
Tựa tay hàng ghế sau tích hợp đa phương tiện
Gương chiếu hậu chống chói
Kết nối Bluetooth
Sạc không dây
Kết nối AUX
Đài AM/FM
Chức năng điều khiển bằng giọng nói
Nhớ vị trí ghế
Lẫy chuyển số
Hệ thống điều khiển trên vô lăng
Cửa sổ trời
Điều hòa tự động
Bệ tỳ tay cho hàng ghế trước
Gương chiếu hậu trong chống chói
Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động

Hệ thống loa

Màn hình Inch
Màn hình cảm ứng giải trí 10,25 inch

Hệ thống an toàn

Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Cân bằng điện tử (ESP)
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS)
Chế độ giữ phanh tự động
Cảnh báo điểm mù
Cảnh báo áp suất lốp
Phanh tay điện tử
Camera sau
Số lượng túi khí (cái)
6
Cảm biến sau
Móc ghế an toàn cho trẻ em ISO FiX

KIA K5 2021 GT-Line 2.5

KIA K5 2021 GT-Line 2.5
Camry 2.5Q

Camry 2.5Q

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2020

1.235 tỷ
Camry 2.0G

Camry 2.0G

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2020

1.029 tỷ

Tin liên quan

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.