Xe nhập bắt đầu “khô máu”, đua ưu đãi 50% phí trước bạ với xe lắp ráp?

Hôm qua, Volkswagen Việt Nam đã gửi thông báo về chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho dòng xe Tiguan Allspace, áp dụng với phiên bản Luxury. Thông tin gây chú ý vì mức ưu đãi 50% phí trước bạ với mẫu xe này có thể lên đến gần 100 triệu đồng.

Volkswagen hỗ trợ 50% phí trước bạ cho phiên bản Luxury của dòng xe Tiguan Allspace
Volkswagen hỗ trợ 50% phí trước bạ cho phiên bản Luxury của dòng xe Tiguan Allspace

Volkswagen Tiguan Allspace là mẫu SUV 7 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Đây là mẫu xe đứng đầu doanh số hạng xe SUV ở châu Âu năm 2019, với tổng doanh số đạt 224.890 xe. Tại Việt Nam, Tiguan Allspace cũng là một mẫu xe chủ lực của Volkswagen

Hiện phiên bản Luxury của Tiguan Allspace đang có giá niêm yết từ 1,799 tỷ đồng. Như vậy với chương trình hỗ trợ 50% phí trước bạ, số tiền khách hàng có thể tiết kiệm khi mua mẫu xe này trong tháng Bảy sẽ là khoảng 90 triệu đồng. 

Tiguan Allspace Luxury là bản nâng cấp của phiên bản Highline, có nhiều trang bị cao cấp, như màn hình hiển thị thông tin kỹ thuật số “Digital cockpit” 12.3 inches, độ phân giải chất lượng cao, hiển thị đa dạng các loại thông tin như mức tiêu thụ nhiên liệu, tốc độ, khoảng cách, các thông tin hỗ trợ lái xe, bản đồ, danh bạ điện thoại, hình ảnh, tên bài hát tích hợp với màn hình giải trí. 

Ngoài ra, phiên bản Luxury cũng hỗ trợ đỗ xe tự động Park Assist với tùy chọn chế độ đỗ vuông góc hoặc song song. Xe sẽ tự động đánh lái, người lái chỉ thực hiện thao tác chuyển số, ga và phanh khi có tín hiệu chỉ dẫn.  

Tất cả các phiên bản Tiguan Allspace đều có dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion, 4 chế độ lái gồm On-road (Normal, Eco, Sport, Custom), Snow, Off-road, Off-road Individual. Xe sử dụng động cơ TSI 2.0, hộp số DSG 7 cấp ly hợp kép. 

Như vậy là, để khuyến khích người tiêu dùng mua sắm, một số mẫu xe nhập khẩu đã bắt đầu có động thái hỗ trợ khách hàng 50% phí trước bạ. Hiện tại, dòng xe nhập khẩu đang gặp bất lợi trước xe lắp ráp, sản xuất trong nước, khi theo Nghị định 70/2020, lệ phí trước bạ của ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% từ nay đến hết năm 2020. Ngay sau khi Nghị định 70/2020 được thực thi, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cũng có kiến nghị giảm 50% lệ phí trước bạ cho 19 thương hiệu ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đang được phân phối trên thị trường. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin gì về kết quả của kiến nghị này.

Không chỉ Volkswagen, mới đây các đại lý của Isuzu cũng đang đưa ra chương trình ưu đãi 50% phí trước bạ đối với hai mẫu Isuzu mu-X và D-Max. Khách hàng mua hai mẫu xe trên từ tháng 7 đến hết tháng 9/2020, sẽ được nhà phân phối hỗ trợ một nửa lệ phí trước bạ.

Mức giá bán lẻ niêm yết của mẫu Isuzu mu-X đang là 779 triệu, 930 triệu và 990 triệu đồng cho 3 phiên bản. Như vậy, số tiền khách hàng có thể tiết kiệm từ ưu đãi 50% phí trước bạ của đại lý sẽ giao động từ 45 triệu đến 65 triệu đồng. 

Không chỉ ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, các đại lý Isuzu còn giảm giá xe, tặng phụ kiện đi kèm.

Isuzu mu-X bán tại Việt Nam có 3 phiên bản đều dùng động cơ diesel 1,9 lít, công suất 150 PS và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Mẫu SUV này đã không còn bản dẫn động 2 cầu 4x4 mà chỉ có các bản dẫn động cầu sau. 

Ngoài ra, chưa có chương trình ưu đãi lệ phí trước bạ, song giá bán trong tháng 7 của một số mẫu xe nhập khẩu cũng giảm xuống nhờ những khuyến mãi khác của nhà sản xuất. Chẳng hạn, mẫu xe Ford Everest đang có những ưu đãi với tổng giá trị từ 50 triệu đến 75 triệu đồng tùy phiên bản. Trong đó, Ford Everest Ambiente 2.0L đang có ưu đãi cao nhất 75 triệu đồng, gồm 6 tháng ưu đãi lãi suất 0%, 6 tháng ân hạn gốc và giảm giá. Hai mẫu xe này hiện đang có giá trên dưới 1 tỷ đồng.

Dòng xe nhập khẩu Terra và Navara của Nissan cũng đang có quà tặng tiền mặt từ 10-30 triệu đồng, cộng với nhiều phụ kiện khác.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.