Xe Mercedes mới sẽ có tính năng cảnh báo ổ gà, ổ voi

Khả năng giao tiếp giữa ô tô với ô tô (car-to-car) thường được quảng cáo là công nghệ quan trọng sẽ định hình tương lai của việc lái xe.

Nếu một chiếc xe Mercedes được trang bị công nghệ Car-to-X gặp phải ổ gà, nó sẽ được hệ thống phát hiện từ dấu hiệu của các chuyển động nhanh trên hệ thống treo.
Nếu một chiếc xe Mercedes được trang bị công nghệ Car-to-X gặp phải ổ gà, nó sẽ được hệ thống phát hiện từ dấu hiệu của các chuyển động nhanh trên hệ thống treo.

Nhưng không chỉ car-to-car, hãng xe Mercedes-Benz đã đầu tư mạnh vào hệ thống Car-to-X của riêng mình. Hệ thống này chia sẻ dữ liệu từ các phương tiện thông qua hệ thống đám mây do nhà sản xuất ô tô Đức điều hành. Công nghệ Car-to-X hiện đang được nâng cấp, các mẫu xe mới có thể cảnh báo trực tiếp cho người lái xe về những ổ gà ổ voi ở phía trước con đường.

Theo Motor 1, tính năng mới sẽ có sẵn trên các mẫu S-Class, C-Class và EQS mới. Nếu một chiếc xe được trang bị công nghệ này gặp phải ổ gà, nó sẽ được hệ thống phát hiện từ dấu hiệu của các chuyển động nhanh trên hệ thống treo. Sau đó, xe sẽ gửi tín hiệu đến các máy chủ đám mây của Mercedes Car-to-X thông qua kết nối di động. Nhờ đó, những chiếc xe Mercedes khác đang lái xe qua khu vực này sau đó sẽ được cảnh báo qua hệ thống Car-to-X.

Cảnh báo sẽ hiển thị trên màn hình điều hướng, cùng với thông báo âm thanh. Các mẫu xe Mercedes trước đó được trang bị hệ thống Car-to-X đưa ra cảnh báo ít rõ ràng hơn về "Sự kiện giao thông phía trước". Hệ thống cũng sẽ cảnh báo người lái xe về các mối nguy hiểm khác, chẳng hạn như luồng gió mạnh, va chạm mạnh hoặc điều kiện thời tiết.

Tất nhiên, hệ thống sẽ không làm bất cứ điều gì để thực sự khắc phục sự cố. Có lẽ, để khắc phục sự cố, một bản cập nhật mới sẽ tự động thông báo cho chính quyền thành phố biết và sửa chữa những con phố bị hư hỏng nặng. 

Cần lưu ý rằng hệ thống dành riêng cho nhà sản xuất. Điều này có nghĩa là nếu bạn là người lái xe Mercedes duy nhất trong khu vực, bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông tin hữu ích nào từ hệ thống Car-to-X. Tuy nhiên, nếu thành phố của bạn có nhiều xe Mercedes-Benz mới sắp ra mắt, bạn có thể thấy nó rất hữu ích.

Hệ thống cũng yêu cầu tài khoản "Mercedes Me". Chức năng cơ bản được cung cấp miễn phí trong ba năm đầu tiên với các kiểu máy đủ điều kiện. Sau 3 năm, lái xe sẽ phải trả phí đăng ký để sử dụng tính năng này.

Xe Mercedes mới sẽ có tính năng cảnh báo ổ gà, ổ voi - Ảnh 1

Như trên đã nói, nếu trong khu vực bạn sinh sống có nhiều xe Mercedes, tính năng này sẽ trở nên có giá trị hơn. Theo thời gian, hy vọng các nhà sản xuất ô tô sẽ đến với nhau để chia sẻ dữ liệu, nhằm cung cấp một tập dữ liệu rộng hơn về các mối nguy cho người lái xe. Tuy nhiên, những hệ thống liên lạc được nối mạng như vậy, thường được gọi là hệ thống Car-to-Everything, vẫn đang trong giai đoạn sơ khai. Sẽ mất đáng kể thời gian và nỗ lực để triển khai một hệ thống thực sự có khả năng phục vụ tất cả các phương tiện trên đường.

Theo Thedrive

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.