Xe máy tiếp tục bán chậm tại Việt Nam

Trong quý 3/2020, người tiêu dùng Việt Nam đã mua 677.739 chiếc xe máy. Mức tiêu thụ này giảm gần 19% so với cùng kỳ năm trước.

Xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường xe máy truyền thống đang gặp sự cạnh tranh của phân khúc xe điện
Xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường xe máy truyền thống đang gặp sự cạnh tranh của phân khúc xe điện

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vừa công bố kết quả bán hàng của các thành viên trong quý 3/2020. 5 thành viên của VAMM là công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam. Đây là 5 thương hiệu xe máy chính trên thị trường. 

Doanh số bán hàng xe máy tại Việt Nam đang ở ngưỡng bão hòa, không có sự tăng đột biến. Điều này một phần do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Tuy nhiên, một phần nguyên nhân lớn nằm ở nhu cầu của thị trường. Nhiều người cho rằng thị trường xe máy truyền thống của Việt Nam đã qua ngưỡng cao nhất, và khó có sự tăng trưởng mạnh, nếu không muốn nói là dễ rơi vào tình trạng giảm dần đều.

Trong quý 1/2020, toàn thị trường bán được 731.077 xe máy, giảm 3,03% so với cùng kỳ năm trước. Quý 2/2020, doanh số bán hàng của thị trường xe máy là 518.920. Nếu cộng dồn từ đầu năm đến hết tháng 9/2020, các thành viên VAMM đã bán được 1.927.736 xe máy, trong đó có nhiều loại sản phẩm, từ nhập khẩu đến sản xuất trong nước; từ dòng phổ thông đến phân khối lớn. 

Hiện nay, xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường xe máy truyền thống đang gặp sự cạnh tranh của phân khúc xe điện, với một số thương hiệu mới nổi lên như VinFast, Pega, Yadea…. Xe máy điện được cho là góp phần bảo vệ môi trường, nhắm đến đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên, người tiêu dùng trẻ tuổi.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.