Xe bán chạy Toyota Vios sắp ra phiên bản mới?

Theo thông tin từ nhiều đại lý Toyota, “ông vua doanh số” Toyota Vios dự kiến sẽ bắt đầu bán phiên bản mới ngay sau ngày đầu tiên của năm 2020.

Xe bán chạy Toyota Vios sắp ra phiên bản mới?  - Ảnh 1

Được biết, Toyota Vios bản nâng cấp 2020 không thay đổi nhiều về hình thức song được nâng cấp mạnh về trang bị. Xe sẽ có 3 phiên bản tương tự như trước đây là E MT, E CVT và G. Thay đổi nhiều nhất sẽ nằm ở phiên bản G đắt nhất.

Theo đó, phiên bản nâng cấp 2020 của Toyota Vios G sẽ được trang bị các tính năng mới như kiểm soát hành trình, Apple Car Play và Android Auto, cảm biến góc trước/ sau, camera lùi, phím bấm đàm thoại rảnh tay. Đây là những tính năng mà bản 2019 chưa có.

Phiên bản Toyota Vios E CVT nâng cấp ít hơn, được bổ sung thêm các tiện ích như đầu đĩa DVD với màn hình giải trí 7 inch tích hợp tính năng Apple Car Play/Android Auto, ghế bọc da (bản hiện tại bọc nỉ) và được lắp thêm camera lùi. Bên cạnh đó tùy nhu cầu sử dụng, khách hàng cũng có thêm sự lựa chọn phiên bản Vios E CVT với trang bị 3 túi khí, thay vì chỉ có sự lựa chọn 7 túi khí như trước đây.

Toyota Vios E MT 2020 là bản có giá thấp nhất song cũng được nâng cấp “kha khá” so với trước. Chẳng hạn, xe được trang bị sẵn đèn sương mù, đầu DVD với màn hình 7 inch, tích hợp tính năng Apple Car Play/Android Auto và camera lùi. Số túi khí trên xe cũng có 2 tùy chọn là 3 và 7 túi khí, tương tự như Toyota Vios E CVT 2020.

Về động cơ, Toyota Vios 2020 không có nhiều thay đổi. Xe vẫn được trang bị động cơ 4 xy lanh 1.5 L có khả năng sản sinh ra 105 hp và mô men xoắn cực đại đạt 140 Nm.

Giá bán chính thức của Toyota Vios 2020 chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ cao hơn so với các phiên bản hiện nay. Toyota Vios 2019 đang được phân phối với giá 490 triệu đồng cho mẫu Vios E MT số sàn; 540 triệu đồng với Vios E CVT hộp số tự động vô cấp và 570 triệu đồng cho mẫu Vios G CVT số tự động vô cấp. Tuy nhiên vào thời điểm cuối năm 2019, một vài đại lý Toyota liên tục giảm giá mẫu xe này, mức giảm cao nhất lên tới 40 triệu đồng.

Toyota Vios được mệnh danh là “ông vua doanh số” vì liên tục đứng đầu trong danh sách những xe bán chạy nhất hàng tháng của Hiệp hội ô tô xe máy Việt Nam (VAMA). Tuy nhiên, trong tháng 10 và 11/2019 vừa qua, Toyota Vios đã bị mẫu xe Mitsubishi Xpander soán ngôi xe bán chạy nhất trong tháng. Nếu cộng dồn 11 tháng năm 2019, Toyota Vios vẫn là mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường với tổng cộng 23.998 chiếc tới tay khách hàng.

Liệu phiên bản nâng cấp Toyota Vios 2020 ra mắt có giúp mẫu xe này lấy lại vị thế trong năm mới 2020? Hiện chưa có thông tin chính thức từ phía hãng Toyota, song theo tin từ các đại lý, khả năng cao là mẫu xe sẽ được bán trong những ngày đầu năm mới 2020.

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.