VinFast tham vọng “số 1 ở Việt Nam”, sẽ bán cả xe điện ở quê nhà

Hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt mục tiêu trở thành số 1 tại thị trường Việt Nam. VinFast sẽ sản xuất cả xe điện lẫn xe động cơ đốt trong, phủ kín mọi phân khúc. Trước mắt, hãng đang tập trung vào chiến lược “Mỹ tiến”.

VinFast đang đặt mục tiêu trở thành hãng xe số 1 ở Việt Nam
VinFast đang đặt mục tiêu trở thành hãng xe số 1 ở Việt Nam

Trong bài viết mới đây trên trang ô tô Motoring của Australia, VinFast cho biết hãng sẽ tập trung vào mục tiêu trở thành hãng xe số 1 tại quê nhà Việt Nam, đồng thời triển khai các kế hoạch tham vọng tiến vào thị trường Mỹ năm 2021 bằng mẫu xe điện đang được hãng phát triển.

Cụ thể, trả lời phỏng vấn qua email của Motoring, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Tổng Giám đốc VinFast, khẳng định “trọng tâm chính hiện nay của chúng tôi là thị trường Mỹ và sau đó mở rộng sang các thị trường khác”.

“Nghiên cứu và phát triển các mẫu ô tô mới, bao gồm cả các dòng xe ICE (động cơ đốt trong) và EV, là trọng tâm chính của VinFast Australia tại thời điểm hiện tại”, lãnh đạo VinFast cho biết.VinFast cho biết “tất nhiên” sẽ bán ô tô tại Úc, nhưng “chỉ khi điều kiện phù hợp”. 

Vinfast đã thành lập văn phòng R&D tại Úc vào tháng 12 năm ngoái và chính thức khai trương vào tháng 6, sử dụng nhiều cựu kỹ sư của Holden. Lúc đó, hãng tuyên bố mục tiêu của VinFast Australia là mở rộng cơ hội tiếp cận với thị trường quốc tế, kết nối với các nhà cung cấp hàng đầu, đón bắt các công nghệ và các xu hướng mới. 

Trung tâm R&D của VinFast tại Úc sẽ tham gia vào quá trình phát triển xe điện, đây sẽ là nền tảng giúp VinFast thâm nhập thị trường Mỹ. Hãng sẽ bán ô tô tại Australia khi "thuận lợi".

Tất nhiên, kế hoạch “Mỹ tiến” của VinFast sẽ phải đối mặt thách thức lớn. Mỹ là một trong những thị trường cạnh tranh và đắt đỏ nhất trên thế giới. Ở giai đoạn này, chỉ có Tesla thành công tại Mỹ với các dòng xe điện của hãng.

Tuy vậy, bà Nguyễn Thị Vân Anh rất tự tin nói với Motoring: “Ô tô điện nói riêng và các phương tiện thân thiện với môi trường nói chung sẽ là xu hướng giao thông thiết yếu trong tương lai, đặc biệt khi thế giới đang đối mặt và giải quyết các vấn đề môi trường nghiêm trọng”.

“Dự kiến, thị trường Mỹ sẽ cần 18,7 triệu ô tô điện vào năm 2030, chiếm khoảng 7% trong tổng số 259 triệu ô tô ở nước này. Tiềm năng của ô tô điện tại thị trường Mỹ là rất lớn”.

“Ngoài ra, thị trường Mỹ là một trong những thị trường khó tính nhất thế giới với rất nhiều yêu cầu và tiêu chuẩn chất lượng. Với định hướng sản xuất những dòng xe cao cấp, được trang bị công nghệ hàng đầu thế giới, VinFast tin tưởng các mẫu xe EV sẽ được người tiêu dùng Mỹ đón nhận”.

“Đây sẽ là tiền đề quan trọng để VinFast mở rộng sang các thị trường khác trong tương lai”.

Hiện tại, có thể nói VinFast đã phần nào gặt hái thành công tại Việt Nam. VinFast Fadil đang là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc A, vượt cả Hyundai Grand i10 và Kia Morning. 

VinFast cũng đang gây tiếng vang mạnh với những thông tin rò rỉ liên tục về mẫu xe siêu sang President sử dụng động cơ V8 6.2 lít, “ngon” hơn cả Lexus LX570, chiếc xe được cho là đối thủ của VinFast President.

Trong tháng 7, VinFast đã bán được 1.577 xe Fadil, 355 xe Lux A2.0 và 282 xe Lux SA2.0, đạt tổng cộng 2.214 xe ô tô bán ra thị trường.

Lãnh đạo hãng xe Việt cho biết họ đang “đi đúng hướng” để trở thành hãng xe số một tại Việt Nam. Bà cho biết: “VinFast đã tăng gấp đôi thị phần tại thị trường Việt Nam trong sáu tháng đầu năm 2020, so với sáu tháng cuối năm 2019, mặc dù chúng tôi chỉ có ba mẫu xe”.

“Sắp tới, chúng tôi sẽ tung ra các mẫu xe mới, bao gồm cả xe động cơ đốt trong và xe điện, phủ sóng mọi phân khúc. Doanh số xe VinFast chắc chắn sẽ còn tăng cao hơn nữa”.

Thừa nhận khách hàng đến với xe VinFast có cả lòng tự hào dân tộc dẫn dắt, song bà Vân Anh cho rằng “Họ chọn VinFast ngay từ đầu vì chất lượng, đẳng cấp của sản phẩm mà chúng tôi cung cấp cùng với dịch vụ hậu mãi vượt trội và những lợi ích thiết thực khác”.

“Lòng yêu nước chỉ là động lực để họ đến với VinFast… Nó không phải là yếu tố quyết định họ chọn sản phẩm nào”, bà cho biết.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.