VinFast tăng giá bán xe, đại lý tìm cách giảm cho khách hàng

Giá xe VinFast đang được các đại lý giảm mạnh 10-13% cho khách hàng. Chính sách chiết khấu tạo điều kiện cho khách mua xe VinFast với mục đích kinh doanh vận tải.

Khách hàng mua xe VinFast Fadil để kinh doanh vận tại có thể được đại lý chiết khấu 13% giá bán
Khách hàng mua xe VinFast Fadil để kinh doanh vận tại có thể được đại lý chiết khấu 13% giá bán

Nhiều đại lý đang chào bán các mẫu xe ô tô VinFast với mức giá thấp hơn nhiều so với mức giá hãng niêm yết. Cụ thể, khách mua xe VinFast Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 sẽ được chiết khấu 10% hoặc 13% tùy vào … mục đích sử dụng.

Nếu khách hàng đăng ký mua xe với mục đích kinh doanh vận tải, sẽ được hưởng mức chiết khấu là 13%. Số tiền chiết khấu này sẽ được chuyển về tài khoản khách hàng sau khi thanh toán xong hợp đồng mua xe. Còn nếu khách hàng mua xe là cá nhân, gia đình, mức chiết khấu sẽ là 10%, được quy đổi ra tiền mặt trừ thẳng vào giá xe khi mua.

Được biết, sở dĩ các đại lý bán xe VinFast theo mức giá chiết khấu này là nhờ chương trình ưu đãi mà VinFast đang áp dụng. VinFast cho biết đây là chương trình hỗ trợ khách hàng từ tháng 11/2019 và hãng chỉ có ưu đãi 13% giá trị xe, quy đổi ra điểm Vin ID hoặc voucher mua xe VinFast, nhà Vinhomes. Ưu đãi này áp dụng với khách hàng thanh toán 100% tiền mua xe. Tuy vậy, thực tế khách hàng hầu như rất ít sử dụng hiệu quả voucher này. Trong khi đó, để kích thích khách hàng mua xe, đại lý đã trừ thẳng chiết khấu vào giá xe.

Theo thông tin rò rỉ, có thể các đại lý đã đứng tên tài khoản Vin ID để nhận điểm, sau đó dùng chính tiền mặt quy đổi từ điểm Vin ID để chuyển khoản cho khách hàng.

Như vậy, với mức chiết khấu 10% và 13%, giá mua xe ô tô VinFast đã giảm đáng kể. Lấy ví dụ mẫu xe VinFast Fadil bản cơ sở Base hiện có giá khoảng 415 triệu đồng, nếu được trừ đi 10%, khách hàng sẽ chỉ phải thanh toán 373,5 triệu đồng; còn nếu được chiết khấu 13%, khách hàng chỉ phải thanh toán khoảng 361 triệu đồng.

Số tiền được chiết khấu tất nhiên sẽ càng cao đối với những mẫu xe “xịn” có giá cao hơn. Tuy vậy, theo các nhân viên bán hàng, phương án này khó xảy ra, bởi gần như khách sẽ không mua Lux A hay Lux SA về chạy dịch vụ.

Do đó, chương trình 13% được các đại lý nhắm tới khách mua Fadil là chính. Theo số liệu, Fadil hiện vẫn là dòng xe chiếm doanh số lớn nhất của VinFast, với hơn 60%. Tầm giá thấp của Fadil giúp khách hàng dễ tiếp cận hơn, đặc biệt với những khách hàng mua xe để kinh doanh các dịch vụ vận tải như chạy Grab hay Be.

VinFast đã nhiều lần điều chỉnh tăng giá bán xe theo lộ trình của công ty. Lần điều chỉnh tăng mới đây nhất là vào ngày 12/2/2020. Theo đó, cả ba dòng xe ô tô VinFast bao gồm Fadil, Lux SA2.0 và Lux A2.0 đồng loạt tăng giá bán. Trong đó, VinFast Fadil tăng giá thêm 20 triệu đồng/xe, Lux A2.0 tăng giá thêm 30 triệu đồng và giá Lux SA2.0 tăng thêm 50 triệu đồng/xe.

Điều đáng nói là việc tăng giá xe của VinFast diễn ra trong bối cảnh thị trường ô tô đang khá ảm đạm, tỷ lệ sụt giảm doanh số rất sâu trong mấy tháng đầu năm 2020.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.