VinFast sẽ ra những mẫu ô tô mới nào trong 2021?

VinFast dự kiến sẽ ra mắt 2 mẫu ô tô chạy xăng và 3 mẫu ô tô chạy điện từ năm 2022, bắt đầu vận hành xe buýt điện VinBus từ năm 2021.

VinFast đã gây tiếng vang lớn tại Triển lãm xe hơi Paris năm 2018 ở Pháp, khi giới thiệu một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) và một chiếc sedan, đó chính là hai mẫu xe Lux A2.0 và Lux SA2.0.
VinFast đã gây tiếng vang lớn tại Triển lãm xe hơi Paris năm 2018 ở Pháp, khi giới thiệu một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) và một chiếc sedan, đó chính là hai mẫu xe Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Là “tân binh” trên thị trường ô tô Việt Nam song cái tên VinFast đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Thời gian gần đây, liên tục rò rỉ những thông tin về các sản phẩm sắp tới của VinFast. 

Mới đây nhất, theo báo cáo cập nhật về Vingroup của Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), VinFast dự kiến sẽ ra mắt 2 mẫu ô tô chạy xăng và 3 mẫu ô tô chạy điện từ năm 2022, bắt đầu vận hành xe buýt điện VinBus từ năm 2021.

Công ty ô tô Việt tham vọng sẽ chiếm 30% thị phần ô tô tại Việt Nam. Ngoài ra, VinFast sẽ tiến hành xuất khẩu 2 trong số 3 mẫu ô tô điện trên vào thị trường Mỹ.

Theo kế hoạch ban đầu, mẫu ô tô điện của VinFast sẽ giới thiệu tại Mỹ vào tháng 11 vừa qua thông qua Triển lãm ô tô Los Angeles 2020 nhưng do đại dịch Covid-19 hoành hành phải trì hoãn. Mẫu xe mới được trông đợi sẽ ra mắt vào năm 2021.

Trong khi đó, mới đây theo một thông tin rò rỉ, VinFast được cho là sắp ra một loạt những mẫu xe mới, trong đó có 2 dòng xe chính là Lux và Premium. Nhiều khả năng Lux sẽ là mẫu xe nâng cấp của Lux A2.0 và SA2.0 hiện tại, trong khi Premium nằm ở phân khúc thấp hơn.

Cụ thể, có tổng cộng 8 cái tên mới, bao gồm VinFast Lux S, eLux S, Lux V, eLux V, Premium S, ePremium S, Premium V và ePremium V. Những nhãn hiệu này được đăng ký bảo hộ công nghiệp sau VinFast President và Greenbus - dòng SUV hạng sang cỡ lớn và xe buýt điện vừa ra mắt cách đây không lâu. 

Với cách đặt tên như vậy, có thể thấy mỗi dòng xe Lux và Premium đều có 2 mẫu xe và 2 phiên bản động cơ xăng - điện, với các mẫu xe điện có thêm tiền tố "e" ở phía trước tên gọi. Như vậy có tổng cộng 8 mẫu xe mới hứa hẹn xuất hiện trong năm 2021.

Trong khi đó, từng rò rỉ thông tin về việc VinFast đã đăng ký kiểu dáng công nghiệp của 11 mẫu ô tô hoàn toàn mới trong danh sách các bản đăng ký kiểu dáng công nghiệp mới nhất của Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam. 11 mẫu đăng ký này đều là bản phác họa thiết kế của các mẫu xe ô tô VinFast trải rộng ở nhiều phân khúc khác nhau, từ xe đô thị đến xe van, xe bán tải và cả xe điện. Theo tài liệu, các bản đăng ký có hiệu lực đến năm 2024. 

Hãng xe ô tô thương hiệu Việt chưa có xác nhận nào về những thông tin rò rỉ ở trên. Theo báo cáo của Công ty chứng khoán KB Việt Nam, hiện tại, VinFast đang và sẽ đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ tự lái, công nghệ pin và hệ thống sạc, công nghệ điều khiển giọng nói và các công nghệ phục vụ trải nghiệm cá nhân hóa cho người lái và hành khách (hệ thống Thông tin – Giải trí Info-tainment).

Lần đầu tiên hãng ô tô thương hiệu Việt VinFast giới thiệu các nguyên mẫu thiết kế ô tô đầu tiên dành riêng cho thị trường Việt Nam tại Triển lãm xe hơi Paris năm 2018 ở Pháp, gồm một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) và một chiếc sedan, đó chính là hai mẫu xe Lux A2.0 và Lux SA2.0. Những mẫu xe này vốn được dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm 2019 nhưng thực tế đã bàn giao ngày 28 tháng 7 năm 2019.

Trong năm 2020, VinFast bán được tổng cộng 29.485 xe ô tô, bao gồm 18.016 xe Fadil, 6.013 xe Lux A2.0 và 5.456 xe Lux SA2.0.

VinFast có kế hoạch hòa vốn EBITDA trong vòng 5 năm tới nhờ việc tăng sản lượng để gia tăng thị phần cũng như giảm chi phí sản xuất.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.