Cú đổi ngôi xe hạng A: VinFast Fadil bất ngờ thua Hyundai Grand i10

VinFast Fadil đã tụt hạng trong cuộc đua doanh số tháng 12/2020, mất ngôi số 1 vào tay Hyundai Grand i10

VinFast Fadil đã tụt hạng trong cuộc đua doanh số tháng 12/2020, mất ngôi số 1 vào tay Hyundai Grand i10
VinFast Fadil đã tụt hạng trong cuộc đua doanh số tháng 12/2020, mất ngôi số 1 vào tay Hyundai Grand i10

Liên tục mấy tháng liền, VinFast Fadil là mẫu xe hạng A bán chạy nhất phân khúc, đẩy đối thủ kỳ cựu Hyundai Grand i10 xuống vị trí số 2. Tuy nhiên, trong tháng cuối cùng của năm 2020, VinFast Fadil đã tụt hạng, Hyundai Grand i10 lên ngôi “vua phân khúc”.

Trong tháng 12/2020, mẫu xe hạng A của thương hiệu Việt VinFast đã bán được 2.472 xe, giảm khoảng 12,2% so với doanh số của tháng trước, tháng đạt doanh số cao nhất của VinFast Fadil trong năm 2020. 

Trên các diễn đàn, xe VinFast Fadil vẫn được nhiều người theo đuổi, đặt mua, tuy nhiên nhiều người phản ánh hàng khan hiếm, đặt cọc từ khá lâu nhưng chưa được giao hàng. Khan hiếm hàng có lẽ là lý do khiến doanh số VinFast Fadil sụt giảm trong tháng 12, thời điểm hãng xe Việt tung ra khá nhiều ưu đãi dành cho khách hàng.

Theo chương trình hỗ trợ của VinFast, tất cả khách hàng đặt cọc Fadil trong năm 2020, hoàn tất mua xe và xuất hóa đơn trước ngày 28/2/2021 sẽ được hưởng ưu đãi “Trước bạ 0 đồng”, dù thời điểm nhận xe bị dời sang năm sau. Như vậy, sau khi chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước kết thúc, VinFast sẵn sàng hỗ trợ 100% khoản phí đó thay cho khách hàng. 

Trong khi đó, Hyundai Grand i10 đã lấy lại vị trí dẫn đầu của mình với 2.916 xe bán ra trong tháng 12/2020, tăng 4,4% so với mức 2.793 doanh số của tháng trước. Grand i10 là một trong những mẫu xe “bò sữa” của TC Motor, chỉ đứng sau Hyundai Accent. Tổng doanh số cả năm 2020 của Grand i10 là 17.569 xe.

Grand i10 có tới 9 phiên bản với 2 kiểu dáng sedan và hatchback, giá khá “mềm” từ 315 -415 triệu đồng. 

Giá lăn bánh Hyundai Grand i10 tại Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh

Cú đổi ngôi xe hạng A: VinFast Fadil bất ngờ thua Hyundai Grand i10 - Ảnh 1

Ngoài sự đổi ngôi của hai mẫu xe số 1 và số 2 trong phân khúc, thứ hạng các mẫu xe khác không có sự thay đổi. Kia Morning đứng thứ 3 với 1.233 xe bán ra trong tháng 12/2020. Thật ra, dù đứng thứ 3, song doanh số của Kia Morning đã tăng mạnh so với tháng 11/2020 và so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, doanh số Kia Morning đã tăng tới 104% so với mức 589 xe của tháng trước và tăng 104% xe so với tháng 12/2019. Trong cả năm 2020, Kia Morning đạt tổng doanh số 9.311 xe. Doanh số Kia Morning trong tháng 12 tăng mạnh có thể nhờ hãng vừa ra mắt phiên bản mới Morning 2021 với 2 phiên bản, giá từ 439 triệu đồng.

Hai mẫu xe hạng A tiếp theo là Toyota Wigo và Honda Brio đạt doanh số tháng 12/2020 lần lượt là 437 xe và 375 xe. Cả hai mẫu xe đều có sự tăng trưởng mạnh mẽ so với tháng trước.

Doanh số các mẫu xe hạng A trong tháng 12/2020. Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast

Cú đổi ngôi xe hạng A: VinFast Fadil bất ngờ thua Hyundai Grand i10 - Ảnh 2

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.