Hyundai tiếp tục vượt Toyota, bán nhiều xe nhất tại Việt Nam

Đây là năm thứ 2 thương hiệu ô tô Hàn Quốc vượt qua “cây đại thụ” Nhật Bản, trở thành hãng xe được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Hyundai Accent, mẫu xe đạt doanh số cao nhất của Hyundai
Hyundai Accent, mẫu xe đạt doanh số cao nhất của Hyundai

Mặc dù có “vua doanh số” Vios, Toyota vẫn phải “ngậm ngùi” đứng sau Hyundai trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu ô tô được yêu thích nhất tại Việt Nam. Trong năm 2020, Hyundai đã bán ra tổng cộng 81.368 xe ô tô trên thị trường Việt, trong đó Hyundai Accent là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Hàn, với doanh số cộng dồn cả năm là 20.776 xe. Toyota, dù có mẫu xe Vios với doanh số cao nhất thị trường là 30.251 xe bán ra trong cả năm 2020, song vẫn đứng thứ 2 với 70.692 xe bán ra trong cả năm COVID-19. 

Trong năm 2020, Toyota đã có sự đổi mới mạnh mẽ, tung ra liên tiếp 10 mẫu xe mới và nâng cấp, trong đó có mẫu xe hoàn toàn mới là Toyota Corolla Cross - mẫu xe sở hữu bộ 3 công nghệ vượt trội bao gồm Toyota Hybrid với công nghệ tự sạc điện thân thiện với môi trường, hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense. 

Ở bên kia chiến tuyến, thương hiệu ô tô Hàn Quốc Hyundai được lắp ráp và phân phối bởi TC Motor đã mang lại sự đồng đều cho các sản phẩm. Không kể Accent, Hyundai Grand i10 cũng là một mẫu xe rất “hot” trong phân khúc và từng là sản phẩm số 1, khi chưa có VinFast Fadil. Dù vậy, Grand i10 vẫn đạt doanh số sản lượng rất cao. Bên cạnh đó, những mẫu xe như Santa Fe hay Hyundai Kona cũng là những mẫu xe được yêu thích trong phân khúc.

Trong danh sách 10 thương hiệu ô tô được yêu thích nhất tại Việt Nam năm 2020 lần đầu tiên đã có sự xuất hiện của thương hiệu Việt VinFast. Mặc dù lịch sử bán hàng chưa được dày dặn như các đối thủ, song VinFast thực sự đã làm nên tên tuổi trên thị trường. VinFast chính là thương hiệu ô tô đứng thứ 5 trong “bảng vàng”, với tổng sản lượng 29.485 xe bán ra trong năm 2020, trong đó VinFast Fadil là mẫu xe đạt doanh số cao nhất với 18.016 xe bán ra.

2020 là một năm đặc biệt khó khăn với hầu như tất cả các ngành công nghiệp, trong đó có ngành công nghiệp ô tô. Có những tháng, thị trường ô tô Việt Nam gần như rơi xuống đáy. Tháng 4/2020 là thời điểm thị trường ô tô Việt Nam đìu hiu nhất, trong đó nguyên nhân rõ rệt là do đại dịch COVID-19, các biện pháp cách ly xã hội được triển khai trong thời gian tháng 4. Ngoài ra, nhiều nhà máy sản xuất ô tô cũng phải đóng cửa, các đại lý gần như không hoạt động. Hiệp hội các nhà phát triển ô tô Việt Nam (VAMA) từng đưa ra dự báo, doanh số bán hàng cả năm 2020 của thị trường sẽ giảm 15%.

Theo số liệu của VAMA, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 12/2020 đạt 296.634 xe, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, tình hình thị trường đã có nhiều điểm sáng sủa hơn so với những dự báo ảm đạm đầu năm.

Sau đây là danh sách 10 thương hiệu ô tô bán được nhiều xe nhất tại Việt Nam năm 2020:

Hyundai tiếp tục vượt Toyota, bán nhiều xe nhất tại Việt Nam - Ảnh 1

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.