VinFast chuẩn bị mở 30 showroom ở Mỹ

Minh Long

VinFast đang phát triển với tốc độ phi thường. Hãng xe của Việt Nam chỉ mới được thành lập vào năm 2017, đã bán xe tại Việt Nam được hơn 2 năm và đang mở rộng thị trường sang Mỹ.

VinFast chuẩn bị mở 30 showroom ở Mỹ - Ảnh 1

Công ty cũng đang tìm cách tung ra các loại xe của mình ở châu Âu và các khu vực khác của châu Á vào cuối năm nay. Ngoài ra, VinFast đang có kế hoạch xây dựng hai cơ sở sản xuất mới - một ở Bắc Carolina và một tại một địa điểm hiện chưa được biết đến ở Đức.

Làm thế nào mà VinFast có thể mở rộng quy mô nhanh chóng như vậy? Thực tế, trong khi hầu hết các công ty khởi nghiệp dành những năm đầu tiên để tìm kiếm nguồn vốn, thì ngay từ ngày đầu tiên, VinFast đã có rất nhiều sự hậu thuẫn.

Công ty là một phần của Vingroup, tập đoàn lớn nhất Việt Nam. Tập đoàn trị giá tỷ USD này tham gia vào một số ngành: bất động sản (VinHomes), điện thoại thông minh (VinSmart), giáo dục (VinSchool), khu nghỉ dưỡng (VinPearl), dược phẩm (VinFA). Vì vậy, khi Vingroup quyết định tham gia vào lĩnh vực ô tô thông qua VinFast, họ có thể thoải mái bơm hàng trăm triệu vào dự án mà không cần đắn đo.

Sáu showroom đầu tiên của VinFast tại Mỹ sẽ khai trương vào tuần tới. Ba mươi showroom khác sẽ mở cửa vào cuối năm nay, tất cả đều ở các trung tâm mua sắm trong tiểu bang California.

Sáu địa điểm trưng bày đầu tiên sẽ ở San Diego, Berkeley, Santa Monica, Commerce, San Mateo và Corte Madera.

Ban đầu, VinFast sẽ bán hai mẫu EV tại Mỹ - VF8 crossover và VF9 SUV. Giá khởi điểm lần lượt là 40,700 và 55,500.

Theo VinFast, khi trang bị bộ pin lớn nhất có sẵn trên cả hai, VF8 có phạm vi hoạt động 470km, trong khi VF9 lớn hơn có thể sử dụng tới 593 km mỗi lần sạc.

VF8 được cung cấp bởi pin 82 kWh tiêu chuẩn, tuy nhiên gói 87 kWh là tùy chọn. Đối với VF9, được trang bị gói 92 kWh trong vỏ bọc cấp nhập cảnh trong khi pin 123 kWh có thể được trang bị.

VinFast cũng là một trong số ít nhà sản xuất đầu tư mạnh vào công nghệ pin thể rắn. Công ty gần đây đã hợp tác với ProLogium với mục đích đưa công nghệ pin thể rắn vào ô tô sản xuất của mình vào năm 2024.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.