Uber bị rút giấy phép hoạt động tại London

Bình Minh

Theo Sở Giao thông vận tải, các tài xế công nghệ đã qua mặt hệ thống giám sát an ninh nhận dạng của thành phố.

Các tài xế không phép đang đe dọa Uber cũng như giao thông London. Ảnh: AutoBlog.
Các tài xế không phép đang đe dọa Uber cũng như giao thông London. Ảnh: AutoBlog.

Hôm qua (25/11/2019), chính quyền thành phố London đã quyết định từ chối gia hạn giấy phép hoạt động của Uber. Hãng gọi xe công nghệ San Francisco sẽ có 21 ngày thực hiện các thủ tục kháng cáo để có thể tiếp tục tồn tại ở Thủ đô nước Anh. Đây là một kết cục hết sức tồi tệ, đỉnh điểm quá trình phát triển không mấy suôn sẻ của thương hiệu Uber tại châu Âu. 

Đại diện Uber đã gọi đây là một "quyết định khắc nghiệt và sai lầm" của chính quyền thành phố. Còn theo phía lực lượng chức năng, thì các tài xế Uber không phép đã thực hiện hàng ngàn cuốc xe trái quy định, "đẩy hành khách và chính họ vào nhiều mối nguy hiểm".

Bà Helen Chapman - đại diện Sở Giao thông Vận tải London cho biết: "Cho tới khi nào Uber chứng minh được là họ đã cập nhật lại chính sách, thì chúng tôi sẽ nới lỏng quyết định này. Còn hiện tại, London không thể chấp nhận được việc Uber cho phép hành khách thực hiện các cuốc xe với những tài xế không rõ có bằng lái hay không và không rõ có bảo hiểm hay không."

Về phía Uber, công ty công nghệ này cho rằng họ đã nộp bản báo cáo các trường hợp tài xế hết hạn bằng lái xe trong tháng 9 vừa rồi và điều này hoàn toàn hợp lệ. CEO Dara Khosrowshahi của Uber đã chia sẻ: "Trong hai năm vừa qua, chúng tôi cơ bản đã thay đổi cách hoạt động ở London. Uber biết mình bị giám sát chặt chẽ và hành động này là cần thiết, tuy nhiên quyết định không ra hạn giấy phép hoạt động cho doanh nghiệp thì quả là một kết quả rất nghiêm trọng."

Đối với các hãng gọi xe công nghệ nói chung và Uber nói riêng, châu Âu là một thị trường hoạt động vô cùng béo bở. Giờ đây, Uber sẽ phải vật lộn vô cùng vất vả để có thể giành được quyền hoạt động ở London.

Trong quý tài chính vừa rồi, Uber đã thông báo lỗ 1,16 tỷ USD và sau đòn giáng mạnh của chính quyền London, cổ phiếu của hãng đã lập tức giảm 2% giá trị tại sàn giao dịch NewYork. CEO Dara Khosrowshahi của Uber cũng thông báo, công ty chắc chắn sẽ không có lợi nhuận dương kể từ tháng này, cho tới hết năm 2021.

Trước đó, vào năm 2017, chính quyền London cũng từng tước giấy phép hoạt động của Uber vì đe dọa tới sự an toàn của hành khách. Tuy nhiên, phiên tòa phúc thẩm sau đó đã cho phép Uber được hoạt động trở lại, với thời hạn 15 tháng. Sau đó, Sở Giao thông vận tải London đã gia hạn tiếp 2 tháng hoạt động cho Uber, vào hồi tháng chín vừa qua, với các chính sách thắt chặt hơn.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.