Từ hôm nay, Honda Việt Nam đóng cửa nhà máy, tạm dừng sản xuất

Quyết định tạm dừng các hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy của Honda Việt Nam là thông tin mới nhất trong loạt thông báo ngừng hoạt động của các hãng xe tại Việt Nam.

Honda Winner X được bổ sung thêm hai phiên bản màu mới tại Việt Nam vào năm ngoái. Công ty Honda Việt Nam cho biết sẽ tạm dừng hoạt động sản xuất ô tô và xe máy tại Việt Nam từ ngày 1/4/2020 tới ngày 15/4/2020.
Honda Winner X được bổ sung thêm hai phiên bản màu mới tại Việt Nam vào năm ngoái. Công ty Honda Việt Nam cho biết sẽ tạm dừng hoạt động sản xuất ô tô và xe máy tại Việt Nam từ ngày 1/4/2020 tới ngày 15/4/2020.

Honda Việt Nam cho biết đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp với tốc độ lây lan nhanh trong cộng đồng, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị cách ly toàn xã hội. Vì vậy, nhằm tuân thủ theo Chỉ thị cũng như đặt ưu tiên hàng đầu là đảm bảo sức khỏe cho toàn thể công nhân viên, Honda quyết định tạm dừng hoạt động sản xuất ô tô và xe máy tại Việt Nam từ ngày 1/4/2020 tới ngày 15/4/2020. Việc hoạt động trở lại sẽ phụ thuộc tình hình dịch bệnh chung và Chỉ thị của Chính phủ.

Ngay sau khi tình trạng dịch bệnh được công bố trên cả nước, Honda Việt Nam đã chủ động áp dụng nhiều phương pháp phòng ngừa dịch bệnh cho nhân viên, thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh; phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho nhân viên; xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm cho nhân viên; tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho nhân viên …; đồng thời tuyệt đối tuân thủ các quy định và hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân Tỉnh.

Honda Việt Nam cũng đã ủng hộ các thiết bị y tế cho người dân và ngành y tế địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, ủng hộ tiền cho Chính phủ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Bên cạnh đó, công ty tham gia phát khẩu trang và nước rửa tay tại 1 số tỉnh, phối hợp với câu lạc bộ WINNER phát khẩu trang kháng khuẩn đến công nhân các khu công nghiệp.

Trước đó, Toyota Việt Nam cũng ra thông báo tạm dừng sản xuất bắt đầu từ ngày 30/03/2020. Thời gian sản xuất trở lại phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, nhu cầu thị trường, tình hình chuỗi cung ứng, tồn kho của các đại lý và quy định của Chính phủ. Toàn bộ đại lý và chi nhánh Toyota và Lexus tại Hà Nội đã tạm thời đóng cửa phòng trưng bày và xưởng dịch vụ từ ngày 28/3.

Ngày 26/3, hãng xe Ford cũng thông báo tạm dừng hoạt động sản xuất tại nhà máy ở tỉnh Hải Dương, mặc dù chỉ 2 tháng trước, Ford công bố khoản đầu tư bổ sung trị giá 82 triệu USD để nâng cấp nhà máy. Chưa rõ khi nào nhà máy của Ford sẽ phục hồi các hoạt động sản xuất.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.