Subaru Corp. cũng cho biết hôm thứ Năm rằng họ đã thu hồi toàn cầu khoảng 2.600 chiếc Solterra, chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng xe này được hợp tác phát triển với Toyota cũng vì lý do tương tự.
Cơ quan quản lý an toàn của Nhật Bản thông tin, những khúc cua gấp và phanh gấp có thể khiến bu lông trung tâm bị lỏng, làm tăng nguy cơ bánh xe văng ra khỏi xe. Tuy nhiên, chưa ghi nhận vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi này.
Hiện, các cơ quan quản lý khuyến cáo các tài xế ngừng sử dụng phương tiện cho đến khi có biện pháp sửa chữa "lâu dài" hơn.
Người phát ngôn của các nhà sản xuất ô tô cho hay, tất cả những chiếc xe bị triệu hồi tại Nhật Bản vẫn chưa được giao cho khách hàng vì chúng chỉ để lái thử và trưng bày.
"Chúng tôi thành thật xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà điều này gây ra cho bạn", Toyota nói trên trang web của mình. "Chúng tôi sẽ sửa chữa nó càng sớm càng tốt, nhưng chúng tôi đang điều tra chi tiết”.
Người phát ngôn của Toyota nhấn mạnh, không phải mọi mẫu xe đều bị thu hồi nhưng từ chối cho biết tổng thể có bao nhiêu chiếc.