Toyota tiếp tục ngừng sản xuất tại 8 nhà máy ở Nhật

An Long

14 dây chuyền tại tại tám nhà máy của Toyota sẽ phải tạm ngừng hoạt động tối đa 6 ngày trong tháng 5/2022, do chính sách phong tỏa vì dịch COVID-19 của Trung Quốc.

Thời hạn tạm ngừng sản xuất của các nhà máy Toyota diễn ra từ ngày 16/5 đến ngày 21/5, nâng số dây chuyền và nhà máy của Toyota phải tạm ngừng sản xuất lên tổng số lần lượt là 20 và 12.

Theo trang Automotive News, quyết định đình chỉ một phần sản xuất này sẽ ảnh hưởng đến sản lượng của khoảng 40.000 xe, đồng thời giảm mục tiêu sản xuất toàn cầu của Toyota tháng 5 xuống còn 700.000 xe.

Thông báo của Toyota là một cập nhật mới nhất về việc các nhà sản xuất ô tô buộc phải cắt giảm sản lượng do chính sách phong tỏa vì dịch COVID của Thượng Hải. Hãng xe Mỹ Tesla đã phải tạm dừng phần lớn hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải do các vấn đề liên quan đến cung ứng các bộ phận cho xe điện. 

Hiện nay, Thượng Hải đã bước sang tuần thứ sáu của đợt tăng cường phong tỏa. Điều này như một bài kiểm tra khả năng hoạt động của các nhà sản xuất trong bối cảnh cả con người và nguồn nguyên vật liệu bị hạn chế nghiêm ngặt.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.