Toyota: nhân viên tự tử do làm việc quá sức

Thanh Minh

Toyota vừa dàn xếp một vụ kiện liên quan đến việc một trong những nhân viên của hãng tự tử do làm việc quá sức và bị quấy rối.

Toyota: nhân viên tự tử do làm việc quá sức - Ảnh 1

Theo hãng tin AP, Chủ tịch Tập đoàn ô tô Toyota Akio Toyoda đã xin lỗi gia đình nạn nhân. Các chi tiết bồi thường bằng tiền giữa nhà sản xuất ô tô và gia đình nạn nhân không được tiết lộ. Báo chí truyền thông Nhật Bản cho biết đơn kiện của gia đình người công nhân đã đòi bồi thường 123 triệu yên (1,1 triệu đô la).

Người vợ nói với các phóng viên rằng cô ấy cảm thấy chồng mình, khi đó 40 tuổi, sẽ hiểu và cô ấy tin rằng Toyota có cơ hội thay đổi để tốt hơn.

Toyota hứa sẽ điều tra vụ việc để ngăn chặn vụ việc tái diễn và xin lỗi trước nỗi mất mát của gia đình.

“Chúng tôi hiện đang cố gắng tạo ra một môi trường làm việc minh bạch hơn, giúp mọi người có thể dễ dàng lên tiếng cũng như ngăn chặn các quản lý không có hành vi quấy rối quyền lực, để mỗi và mọi nhân viên có thể làm việc mà không sợ hãi”, Toyota nói trong một tuyên bố.

Tử vong do làm việc quá sức và căng thẳng là một vấn đề phổ biến ở đất nước Nhật Bản, nơi có truyền thống tham công tiếc việc. Những vụ việc rắc rối do hành vi ngược đãi của những người làm quản lý cũng đang gây chú ý.

Tòa án cấp cao Nagoya đã ra phán quyết vào tháng 9 rằng cái chết của nhân viên có liên quan đến công việc, lưu ý rằng anh ta đã bị căng thẳng nghiêm trọng trong công việc trước khi tự sát vào năm 2010. Toyota, có trụ sở tại thành phố Toyota, gần Nagoya, ban đầu đã phản đối các cáo buộc.

Năm 2019, Toyota thừa nhận vụ tự tử năm 2017 của một kỹ sư 28 tuổi là do bị sếp liên tục chế giễu.

Người Nhật Bản nổi tiếng cực kỳ trung thành với công ty của họ, thường hy sinh hạnh phúc cá nhân và bỏ ra một lượng lớn thời gian làm thêm, đồng thời tự hào là một phần của công ty.

Chính phủ đã nhận được 2.835 đơn khiếu nại về những cái chết do làm việc quá sức, hay còn gọi là “karoshi” vào năm 2020. Hơn 800 trường hợp đã được bồi thường, bao gồm cả các vụ tự tử.

Tin mới

Lexus phát triển hộp số sàn cho… xe điện

Lexus phát triển hộp số sàn cho… xe điện

Toyota đang phát triển một hộp số sàn mà hãng hy vọng sẽ sử dụng trong những chiếc xe điện trong tương lai, với mục đích làm cho xe điện trở nên hấp dẫn hơn ...
Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Sự kiện Vietnam Motor Show 2022 (VNM) vừa kết thúc tại TP. HCM tạo dấu ấn với hàng loạt các mẫu xe điện được giới thiệu từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. “Xe xanh” là chủ đề được nhiều người tham quan triển lãm này được trải nghiệm. Tuy nhiên, bên cạnh những mẫu xe động cơ đốt trong được “chốt đơn” ngay tại triển lãm thì những mẫu xe điện dù tạo ấn tượng nhưng chủ yếu để… “trưng bày” là chính.
Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Những chiếc SUV cỡ nhỏ ngày nay có rất nhiều, vì vậy Kia đã quyết định tăng sức hấp dẫn của những chiếc Seltos tương đối mới của mình bằng một bản làm mới giữa chu kỳ. Kia Seltos 2024 đã chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles gây ấn tượng với ngoại hình táo bạo hơn, nhiều sức mạnh hơn bên dưới mui xe và trang trí X-Line mới để tăng sức hấp dẫn.
#AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

#AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

Bản tin AutoNews Weekly tuần này gồm các nội dung đáng chú ý: Sức hút từ triển lãm ôtô việt nam sau 2 năm vắng bóng. Giá xe ôtô có thể tăng mạnh vì tỷ giá USD. Sắp diễn ra triển lãm quốc tế xe hai bánh. Tiêu điểm: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ.