Toyota: nhân viên tự tử do làm việc quá sức

Toyota vừa dàn xếp một vụ kiện liên quan đến việc một trong những nhân viên của hãng tự tử do làm việc quá sức và bị quấy rối.

Toyota: nhân viên tự tử do làm việc quá sức - Ảnh 1

Theo hãng tin AP, Chủ tịch Tập đoàn ô tô Toyota Akio Toyoda đã xin lỗi gia đình nạn nhân. Các chi tiết bồi thường bằng tiền giữa nhà sản xuất ô tô và gia đình nạn nhân không được tiết lộ. Báo chí truyền thông Nhật Bản cho biết đơn kiện của gia đình người công nhân đã đòi bồi thường 123 triệu yên (1,1 triệu đô la).

Người vợ nói với các phóng viên rằng cô ấy cảm thấy chồng mình, khi đó 40 tuổi, sẽ hiểu và cô ấy tin rằng Toyota có cơ hội thay đổi để tốt hơn.

Toyota hứa sẽ điều tra vụ việc để ngăn chặn vụ việc tái diễn và xin lỗi trước nỗi mất mát của gia đình.

“Chúng tôi hiện đang cố gắng tạo ra một môi trường làm việc minh bạch hơn, giúp mọi người có thể dễ dàng lên tiếng cũng như ngăn chặn các quản lý không có hành vi quấy rối quyền lực, để mỗi và mọi nhân viên có thể làm việc mà không sợ hãi”, Toyota nói trong một tuyên bố.

Tử vong do làm việc quá sức và căng thẳng là một vấn đề phổ biến ở đất nước Nhật Bản, nơi có truyền thống tham công tiếc việc. Những vụ việc rắc rối do hành vi ngược đãi của những người làm quản lý cũng đang gây chú ý.

Tòa án cấp cao Nagoya đã ra phán quyết vào tháng 9 rằng cái chết của nhân viên có liên quan đến công việc, lưu ý rằng anh ta đã bị căng thẳng nghiêm trọng trong công việc trước khi tự sát vào năm 2010. Toyota, có trụ sở tại thành phố Toyota, gần Nagoya, ban đầu đã phản đối các cáo buộc.

Năm 2019, Toyota thừa nhận vụ tự tử năm 2017 của một kỹ sư 28 tuổi là do bị sếp liên tục chế giễu.

Người Nhật Bản nổi tiếng cực kỳ trung thành với công ty của họ, thường hy sinh hạnh phúc cá nhân và bỏ ra một lượng lớn thời gian làm thêm, đồng thời tự hào là một phần của công ty.

Chính phủ đã nhận được 2.835 đơn khiếu nại về những cái chết do làm việc quá sức, hay còn gọi là “karoshi” vào năm 2020. Hơn 800 trường hợp đã được bồi thường, bao gồm cả các vụ tự tử.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.