Toyota Fortuner 2020 lộ giá ngang ngửa Kia Sorento mới

Theo văn bản có dấu đỏ được cho là của công ty ô tô Toyota Việt Nam, mẫu SUV Fortuner phiên bản 2020 mới sẽ có 7 phiên bản, với giá bán giao động từ 1,13 - 1,43 tỷ đồng.

Toyota Fortuner 2020 lộ giá ngang ngửa Kia Sorento mới - Ảnh 1

Cụ thể, Toyota Việt Nam sẽ phân phối Fortuner 2020 với 7 phiên bản, được trang bị khối động cơ dầu dung tích 2.4 L hoặc động cơ xăng dung tích 2.7 L và hộp số sàn 6 cấp hay hộp số tự động 6 cấp; đi kèm hệ dẫn động một hoặc hai cầu.

Mức giá này tương quan ngang ngửa so với đối thủ Kia Sorento 2021 - vốn cũng vừa được Thaco giới thiệu cách đây ít ngày, bao gồm 9 phiên bản với mức giá niêm yết giao động từ 1,079 - 1,349 tỷ đồng.

Nếu xét theo hàm lượng công nghệ và những thay đổi toàn diện trên Kia Sorento 2021 mới và nhất là tương quan trang bị của xe ở Việt Nam so với các thị trường quốc tế, thì mức giá này là hợp lý. Tuy nhiên vẫn có nhiều ý kiến cho rằng giá của Kia Sorento 2021 mới vẫn cao so với mặt bằng xe Hàn Quốc nói chung.

Toyota Fortuner 2020 lộ giá ngang ngửa Kia Sorento mới - Ảnh 2

Trở lại với Fortuner 2020, trước khi được ra mắt thì thông tin và hình ảnh của mẫu SUV 7 chỗ nhà Toyota đã dần lộ diện tại Việt Nam. Các đại lý chính hãng cũng bắt đầu nhận đặt cọc cho phiên bản mới của xe, với lời hứa giao ngay trong tháng 9.

Ngoài thay đổi về ngoại thất, động cơ và bổ sung thêm phiên bản Legender cao cấp, điểm mới lớn nhất của Fortuner 2020 là gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS).

Trước đó, Toyota đã đem gói công nghệ hỗ trợ vận hành này lên hai mẫu xe khác là: tân binh Corolla Cross, cũng như "gã thợ rừng" Hilux. Chúng tôi cũng đã có bài trải nghiệm và đánh giá chi tiết về mẫu crossover này tại đây.

Toyota Fortuner 2020 lộ giá ngang ngửa Kia Sorento mới - Ảnh 3

Hiện tại, Toyota Fortuner đang xếp thứ nhì sau đối thủ Hyundai SantaFe, xét về doanh số trong phân khúc SUV 7 chỗ. Chỉ tính riêng trong tháng 8/2020, Toyota bán được 404 chiếc Fortuner và doanh số cộng dồn đến hết tháng 8 là 4.605 xe.

Sau Toyota Fortuner 2020, một đối thủ khác trong phân khúc - là Mitsubishi Pajero Sport 2020 - cũng đang rục rịch chuẩn bị ra mắt phiên bản mới tại Việt Nam.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.