Toyota Corolla Cross, Kia Seltos: tân binh bán chạy

Với kết quả doanh số rực rỡ, Toyota Corolla Cross và Kia Seltos đều vượt qua hết những đối thủ lâu năm trong nhóm SUV đô thị như Hyundai Kona, Ford EcoSport hay Honda HR-V.

Cả Toyota Corolla Cross và Kia Seltos bất ngờ lọt vào top 10 xe bán chạy trong tháng 10/2020 tại Việt Nam, mặc dù mới ra mắt thị trường chưa lâu. Như vậy, với kết quả doanh số rực rỡ, Corolla Cross và Kia Seltos đều vượt qua hết những đối thủ lâu năm trong nhóm SUV đô thị như Hyundai Kona, Ford EcoSport hay Honda HR-V.

Toyota Corolla Cross: từ tháng đầu tiên chỉ bán được 217 xe

Trong tháng đầu tiên bán ra thị trường, Toyota Corolla Cross chỉ bán được 217 xe
Trong tháng đầu tiên bán ra thị trường, Toyota Corolla Cross chỉ bán được 217 xe

Hai mẫu xe “hot” thu hút sự chú ý của thị trường trong những tháng qua đều có doanh số tăng trưởng tốt trong tháng 10/2020. Bắt đầu giới thiệu đến thị trường Việt Nam vào đầu tháng 8, trong tháng đầu tiên, Toyota Corolla Cross chỉ bán được 217 chiếc. Đây là mức doanh số thấp khiến nhiều người bất ngờ, vì Toyota Corolla Cross vốn là mẫu xe rất thu hút thị trường ngay cả khi chưa ra mắt. Theo đại diện Toyota Việt Nam tiết lộ lúc đó, doanh số Corolla Cross thấp là do nguồn cung hạn chế, nên Toyota Corolla Cross vẫn chưa thể giao hết hàng cho khách đã đặt mua xe.

Hơn nữa, con số 217 chỉ là số xe được giao cho khách trong tháng 8 vừa qua, và thực chất cũng chỉ mới có 2 phiên bản Corolla Cross 1.8V và 1.8HV được giao đến khách hàng. Phiên bản Corolla Cross 1.8G phải sang tháng 9 mới bắt đầu có mặt tại đại lý. Đây là phiên bản có mức giá thấp nhất trong ba phiên bản Corolla Cross bán tại Việt Nam.

Trước đó, Toyota cho biết hãng đã nhận được gần 2.000 đơn đặt hàng mua Corolla Cross. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn đang phải chờ mà chưa được giao xe ngay.

Ngay sau tháng 8 “bán kém bất ngờ”, sang tháng 9/2020, Toyota Corolla Cross đã có sự chuyển biến rõ rệt với 1.154 xe bán ra trong tháng. Và mẫu xe này đã lọt vào top 10 xe bán chạy của tháng 10 với doanh số đạt 1.548 xe, là mẫu xe bán chạy thứ 8 trên thị trường.

Là mẫu xe nhập khẩu, Toyota Corolla Cross có mức giá lần lượt là 720 triệu đồng đối với phiên bản G, 820 triệu đồng đối với phiên bản V và 910 triệu đồng với phiên bản HV.

Kia Seltos: mẫu xe có nhiều “phốt”

Kia Seltos đạt doanh số bán hàng 1.402 xe trong tháng 10/2020
Kia Seltos đạt doanh số bán hàng 1.402 xe trong tháng 10/2020

Trong khi đó, Kia Seltos cũng là một mẫu xe không kém phần hot trên thị trường kể từ khi được THACO giới thiệu vào ngày 22/7. Tuy nhiên đến ngày 9/9, Kia Seltos mới chính thức được tổ chức “Lễ xuất xưởng”.

Ngay sau khi ra mắt, Kia Seltos đã “dính phốt” về màn hình giải trí của phiên bản Deluxe và bị cộng đồng mạng ca thán, thất vọng. Ngay sau đó, THACO đã có động thái “sửa lỗi”, quyết định bổ sung thêm màn hình AVN 8” và camera lùi cho phiên bản Kia Seltos 1.4 Deluxe. Mẫu xe này sẽ tăng giá 10 triệu đồng, “chốt” giá ở mức 599 triệu đồng. Tuy nhiên, những khách hàng đã ký hợp đồng và đặt cọc mua phiên bản này trước ngày 9/9/2020 sẽ được trang bị miễn phí. Với những khách hàng đặt mua từ ngày 9/9 sẽ áp dụng mức giá 599 triệu.

Thời gian qua, Kia Seltos còn “dính phốt” bị mưa dột và cảnh báo quá nhiệt hộp số trên xe. Tuy vậy, Kia Seltos vẫn là mẫu xe bán tốt. Trong tháng 9/2020, Kia Seltos đạt doanh số bán hàng là 1.250 xe, và con số này đã nâng lên thành 1.402 xe trong tháng 10, tăng 152 xe so với tháng 9, trở thành mẫu xe bán chạy thứ 10 của thị trường.

Toyota Corolla Cross, Kia Seltos: tân binh bán chạy - Ảnh 1

Mua Toyota Corolla Cross hay Kia Seltos khi hết ưu đãi 50% phí trước bạ?

Đây đều là hai mẫu xe trong phân khúc SUV đô thị đang được nhiều người ưa chuộng. Toyota Corolla Cross là mẫu xe nhập khẩu và có mức giá cao hơn hẳn so với Kia Seltos. Tuy vậy, phiên bản cao cấp nhất của Kia Seltos là Premium có giá 719 triệu đồng, chỉ thấp hơn 1 triệu đồng so với phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8G hiện đang có giá 720 triệu đồng. 

Từ nay đến hết ngày 31/12/2020, khách hàng mua xe Kia Seltos sẽ được ưu đãi giảm 50% phí trước bạ vì đây là mẫu xe được THACO lắp ráp, sản xuất tại nhà máy ở Chu Lai. Tuy nhiên, bắt đầu từ 1/1/2021, khi chính sách ưu đãi phí trước bạ đối với các mẫu xe lắp ráp trong nước kết thúc, Kia Seltos sẽ có giá lăn bánh gần như tương đương với phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8G. Vì thế, lựa chọn Kia Seltos Premium hay Toyota Corolla Cross 1.8G đang là câu hỏi của không ít người tiêu dùng.

Ngoài việc so sánh thông số kỹ thuật, các tính năng an toàn và công nghệ của hai mẫu xe này, nhiều người sẽ phải quyết định mua Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross dựa trên xuất xứ của xe, mua xe nhập khẩu hay xe lắp ráp? Hầu hết người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưa chuộng “hàng ngoại” và có xu hướng thích mua xe nhập khẩu hơn. Tuy nhiên, quan niệm này cũng đang dần thay đổi khi xe nội đã có nhiều cải thiện. 

Ngoài ra, việc quyết định mua mẫu xe nào, Toyota Corolla Cross hay Kia Seltos, trong năm 2021 sẽ còn phụ thuộc và các chính sách khuyến mãi, ưu đãi giá của từng hãng đưa ra trong năm tới.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.