Toyota chấp nhận sử dụng các linh kiện bị… trầy xước

Minh Long

Việc Toyota chấp nhận việc sử dụng các bộ phận mà hãng có thể đã bỏ đi trong quá khứ đánh dấu một sự thay đổi chưa có tiền lệ đối với một công ty nổi tiếng về kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, và đối với các hoạt động sản xuất của Nhật Bản vốn thường ưu tiên sự hoàn hảo hơn tốc độ ra thị trường.

Toyota chấp nhận sử dụng các linh kiện bị… trầy xước - Ảnh 1

Toyota vừa thông tin, họ "rất vui" khi sử dụng các linh kiện bị trầy xước hoặc bị tì vết từ các nhà cung cấp vì nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đang cố gắng cắt giảm chi phí trong bối cảnh thiếu chip toàn cầu làm hạn chế sản xuất và chi phí nguyên vật liệu tăng.

Takefumi Shiga, trưởng dự án phát triển xe của Toyota, cho biết: "Chúng tôi rất cẩn thận về bên ngoài xe của mình, những bộ phận mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy. Nhưng có rất nhiều chỗ mà mọi người không để ý trừ khi họ thực sự quan sát kỹ".

Shiga và các kỹ sư khác của Toyota đang mở rộng một chương trình bắt đầu vào năm 2019 để gặp gỡ các nhà cung cấp linh kiện, thậm chí là các nhà cung cấp cấp ba, để đảm bảo với họ rằng các vết trầy xước hoặc tì vết có thể chấp nhận được miễn là chúng không ảnh hưởng đến an toàn và hiệu suất của phương tiện, đồng thời khó có thể bị chú ý bởi người mua xe.

Tháng 11 vừa qua, Toyota đã nâng triển vọng lợi nhuận hoạt động của mình lên 12% trong năm tài chính 2021 (kết thúc ngày 31/3/2022) bất chấp việc giảm sản lượng do thiếu chip và vấn đề về chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, sự thiếu hụt chất bán dẫn đang hạn chế sản xuất và tăng chi phí nguyên liệu đang làm tổn hại đến lợi nhuận cơ bản.

Mặc dù nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã nâng dự báo lợi nhuận ròng trong năm tài chính 2021 lên 2.490 tỷ yen (21,8 tỷ USD), tăng so với ước tính trước đó là 2.300 tỷ yên.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.