Toyota vừa thông tin, họ "rất vui" khi sử dụng các linh kiện bị trầy xước hoặc bị tì vết từ các nhà cung cấp vì nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đang cố gắng cắt giảm chi phí trong bối cảnh thiếu chip toàn cầu làm hạn chế sản xuất và chi phí nguyên vật liệu tăng.
Takefumi Shiga, trưởng dự án phát triển xe của Toyota, cho biết: "Chúng tôi rất cẩn thận về bên ngoài xe của mình, những bộ phận mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy. Nhưng có rất nhiều chỗ mà mọi người không để ý trừ khi họ thực sự quan sát kỹ".
Shiga và các kỹ sư khác của Toyota đang mở rộng một chương trình bắt đầu vào năm 2019 để gặp gỡ các nhà cung cấp linh kiện, thậm chí là các nhà cung cấp cấp ba, để đảm bảo với họ rằng các vết trầy xước hoặc tì vết có thể chấp nhận được miễn là chúng không ảnh hưởng đến an toàn và hiệu suất của phương tiện, đồng thời khó có thể bị chú ý bởi người mua xe.
Tháng 11 vừa qua, Toyota đã nâng triển vọng lợi nhuận hoạt động của mình lên 12% trong năm tài chính 2021 (kết thúc ngày 31/3/2022) bất chấp việc giảm sản lượng do thiếu chip và vấn đề về chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, sự thiếu hụt chất bán dẫn đang hạn chế sản xuất và tăng chi phí nguyên liệu đang làm tổn hại đến lợi nhuận cơ bản.
Mặc dù nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã nâng dự báo lợi nhuận ròng trong năm tài chính 2021 lên 2.490 tỷ yen (21,8 tỷ USD), tăng so với ước tính trước đó là 2.300 tỷ yên.