Toyota cắt giảm sản lượng, Toyota Raize nguy cơ khan hàng kéo dài

Tập đoàn ô tô Nhật Bản Toyota sẽ cắt giảm sản lượng lên tới 20% trong các tháng từ tháng 4, tháng 5 và tháng 6.

Toyota cắt giảm sản lượng, Toyota Raize nguy cơ khan hàng kéo dài - Ảnh 1

Theo hãng tin Reuters, kế hoạch này nhằm giảm bớt căng thẳng cho các nhà cung cấp đang phải vật lộn với tình trạng thiếu chip và nhiều linh kiện khác.

Động thái của nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản là động thái mới nhất cho thấy những khó khăn trong chuỗi cung ứng đang cản trở ngành công nghiệp ô tô toàn cầu khi đại dịch COVID-19 kéo dài. Mọi hy vọng về tình hình khó khăn được nới lỏng đã trở nên phức tạp hơn do cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Người phát ngôn công ty cho biết Toyota có kế hoạch giảm sản lượng trong nước khoảng 20% ​​vào tháng 4, khoảng 10% vào tháng 5 và khoảng 5% vào tháng 6 so với kế hoạch sản xuất trước đó. 

Người phát ngôn cho biết, các nhà cung cấp linh kiện của Toyota đã buộc phải đối phó với một số thay đổi trong kế hoạch sản xuất do thiếu chip, vì vậy hãng xe quyết định giảm sản lượng để bớt gánh nặng cho các nhà cung cấp.

Chủ tịch Toyota Akio Toyoda đã nói với các thành viên công đoàn trong tuần này rằng nếu không có kế hoạch sản xuất hợp lý, các nhà cung cấp có nguy cơ trở nên "kiệt sức" và từ tháng 4 đến tháng 6 sẽ là "giai đoạn giảm nhiệt có chủ đích".

Không chỉ Toyota, nhiều hãng xe cũng tuyên bố giảm sản lượng trước tình hình căng thẳng chuỗi cung ứng. Nhà sản xuất xe điện Mỹ Rivian Automotive hôm thứ Năm cho biết các vấn đề về chuỗi cung ứng có thể khiến sản lượng của hãng phải cắt giảm trong nửa năm nay, xuống còn 25.000 xe. 

Honda cũng cho biết họ sẽ cắt giảm sản lượng khoảng 10% tại hai nhà máy trong nước vào cuối tháng này.

Trước đó, Toyota đã phải đình chỉ sản xuất một ngày vào đầu tháng này sau cuộc tấn công mạng nhằm vào một nhà cung cấp của hãng. Việc ngừng sản xuất đã khiến khoảng 13.000 xe không được xuất xưởng ngày hôm đó.

Toyota đang có kế hoạch sản xuất kỷ lục 11 triệu ô tô trong năm tài chính 2022 miễn là có thể đảm bảo nguồn cung chip ổn định.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.