Tuy nhiên, công ty không thay đổi ước tính dự kiến sẽ sản xuất khoảng 9,7 triệu xe trên toàn thế giới vào tháng 3 năm 2023.
Nhà sản xuất ô tô này cũng đã thông báo về việc đình chỉ thêm dây chuyền nhà máy trong nước do tình trạng thiếu nguồn cung gây ra bởi việc giãn cách do Covid-19 ở Thượng Hải.
Việc tạm ngừng sẽ ảnh hưởng đến tổng cộng 16 dây chuyền tại 10 nhà máy trong tháng Năm và tháng Sáu.
Trước đó, Toyota từng tuyên bố cắt giảm 20% sản lượng sản xuất ở Nhật Bản trong tháng 4. Nguyên nhân là do các quốc gia đang áp dụng chính sách hạn chế do Covid-19 làm thay đổi chuỗi cung ứng, sản xuất chip không đủ và căng thẳng chính trị.
Tuy nhiên, vấn đề đáng chú ý tại Trung Quốc là chính sách "zero Covid-19". Nhiều nhà cung ứng ở quốc gia này đã phải ngừng hoạt động bởi lệnh giãn cách xã hội được ban hành mỗi khi xuất hiện ca Covid-19.
Bên cạnh đó, dù việc cắt giảm tạm thời chỉ nhắm đến những nhà máy ở Nhật Bản, Toyota từng tuyên bố có thể sẽ phải cắt giảm mở rộng. Có lẽ trong tuyên bố mới nhất, điều này đã trở thành hiện thực khi công ty dự kiến phải cắt giảm sản lượng toàn cầu trong tháng 6.