Công ty Nhật Bản cho biết: “Vì vẫn còn nhiều khó khăn phía trước do sự thiếu hụt chất bán dẫn và sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, có khả năng kế hoạch sản xuất của chúng tôi có thể thấp hơn”.
Toyota và các nhà sản xuất ô tô khác tiếp tục vật lộn với sự gián đoạn chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu hụt linh kiện do đại dịch Covid-19 gây ra, bao gồm cả những nguyên nhân do các đợt ngừng hoạt động gần đây ở Trung Quốc.t
Các nhà sản xuất ô tô cũng đang phải cạnh tranh về nguồn cung cấp bán dẫn hạn chế với các nhà sản xuất khác như các nhà sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng.
Toyota vẫn giữ vững mục tiêu sản xuất toàn cầu hàng năm là 9,7 triệu xe, mặc dù công ty đã báo hiệu vào tháng 5 rằng sự gián đoạn chuỗi cung ứng cuối cùng có thể buộc họ phải hạ con số đó.
Ngày 22/6, nhà sản xuất ô tô này cũng đã mở rộng việc ngừng sản xuất tại Nhật Bản vào tháng tới tại các nhà máy sản xuất xe, bao gồm cả GR Yaris subcompact và SUV điện bZ4X.
Trước đó, Toyota từng phải liên tục cắt giảm. Gần đây nhất, Toyota Motor đã từng tuyên bố sẽ cắt giảm kế hoạch sản xuất toàn cầu khoảng từ 100.000 đến 850.000 xe vào tháng 6 do tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn.
Trong tháng 4, hãng cũng ắt giảm 20% sản lượng sản xuất ở Nhật Bản. Nguyên nhân là do các quốc gia đang áp dụng chính sách hạn chế do Covid-19 làm thay đổi chuỗi cung ứng, sản xuất chip không đủ và căng thẳng chính trị.