Toyota: 66% người tiêu dùng nghĩ rằng xe điện có… động cơ xăng

Khôi Nguyên

Người tiêu dùng trên toàn cầu đang bắt đầu đón nhận xe điện, nhưng có một khoảng cách thông tin lớn mà các nhà sản xuất ô tô cần phải vượt qua để phổ cập cho chính khách hàng của mình.

Toyota: 66% người tiêu dùng nghĩ rằng xe điện có… động cơ xăng - Ảnh 1

Tại sự kiện gần đây của Toyota, công ty đã tiết lộ một thống kê cho thấy hầu hết mọi người biết ít về xe điện như thế nào.

Là một phần của nghiên cứu nâng cao nhận thức về xe điện vào năm 2019, mọi người đã được hỏi một câu hỏi cực kỳ đơn giản: BEV có động cơ xăng không? Câu trả lời rõ ràng là không, nhưng 66% người được hỏi cho biết là… có.

Câu hỏi này đã được đặt ra một lần nữa trong năm 2021 và kết quả hẳn sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên đó là vẫn có khoảng 66% người vẫn tin rằng xe điện có động cơ xăng. Điều này thật đáng ngạc nhiên vì xe điện đã trở thành xu hướng phổ biến và các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng hơn 70% người sẽ cân nhắc mua một chiếc trong tương lai.

Các quan chức Toyota thừa nhận số liệu thống kê đặc biệt này gây thất vọng khi công ty đã tung ra mẫu Prius hơn hai thập kỷ trước. Thậm chí còn đáng ngạc nhiên hơn khi nhiều người cho rằng nhà sản xuất ô tô này cung cấp một loạt các dòng xe hybrid bao gồm Prius nói trên cũng như Avalon, Corolla, Camry, Highlander, Sienna, RAV4 và Venza.

Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận thấy một số người tiêu dùng có thể nhầm lẫn về hybrid khi có sự tồn tại của plug-in hybrid.

Để giải quyết khoảng cách thông tin, Toyota đang cố gắng thông tin tới người tiêu dùng về các loại xe điện và sự khác biệt tách biệt các hệ truyền động hybrid, plug-in hybrid, điện và pin nhiên liệu khác nhau của họ.

Các đại lý đóng một vai trò quan trọng trong cuộc thảo luận này, nhưng nhà sản xuất ô tô đã tung ra một trung tâm học tập chuyên dụng dạy người mua sắm một số kiến ​​thức cơ bản thông qua các video giáo dục.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.