Tin xe đáng chú ý tuần qua:  VinFast tung ưu đãi trăm triệu đồng cho khách hàng

Khôi Nguyên

Khách mua Lux SA2.0 có thể hưởng ưu đãi lớn nhất 100 triệu đồng, Fadil được tặng phí trước bạ, Lux A2.0 được áp dụng voucher Vinhomes 200 triệu đồng; Toyota Vios trở lại 'ngôi vương' phân khúc sedan hạng B… là những tin tức đáng chú ý tuần qua.

VinFast tung ưu đãi lớn cho khách mua Lux, Fadil

Fadil, mẫu xe bán chạy nhất của VinFast.
Fadil, mẫu xe bán chạy nhất của VinFast.

Chương trình ưu đãi lần này được VinFast triển khai cho ba dòng xe Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil, nhân kỷ niệm 2 năm khánh thành nhà máy, bàn giao những chiếc xe đầu tiên đến tay khách Việt.

VinFast cho biết sẽ tặng 100% lệ phí trước bạ cho khách mua Fadil từ nay đến hết tháng 7, được trừ trực tiếp vào giá bán xe. Với dòng sedan Lux A2.0, khách mua được sử dụng voucher Vinhomes mệnh giá 200 triệu đồng. Đây là mệnh giá trước đây chỉ áp dụng cho khách mua Lux SA2.0.

Khách mua Lux SA2.0 bản Tiêu chuẩn được ưu đãi trực tiếp 80 triệu đồng, con số này ở bản Nâng cao và Cao cấp là 60 triệu đồng, áp dụng đến cuối tháng 6. Trong trường hợp phiên bản đặt mua không có sẵn, VinFast sẽ hỗ trợ khách 10 triệu đồng mỗi tháng, trong thời gian chờ đợi.

Theo tính toán của một đại lý VinFast tại Hà Nội, nếu khách đặt Lux SA2.0 Tiêu chuẩn trong tháng 6, nhưng tháng 8 mới nhận xe thì tổng ưu đãi được hưởng là 100 triệu đồng. Đây là chính sách chưa có tiền lệ tại Việt Nam.

Song song với chương trình ưu đãi, hiện VinFast vẫn đang triển khai các chính sách hỗ trợ, chăm sóc khách hàng. Dòng xe Lux được bảo hành 5 năm hoặc 165.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Hãng miễn phí cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành với toàn bộ ôtô, miễn phí gửi 6 tiếng mỗi lần tại Vincom, Vinhomes toàn quốc...

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, khách mua xe được hãng này hỗ trợ vay online thuận tiện khi mua trả góp. Các khâu tư vấn, lái thử xe và ký hợp đồng sẽ diễn ra tại nhà khách hàng.

Toyota Vios trở lại ngôi vương phân khúc sedan hạng B

Tin xe đáng chú ý tuần qua:  VinFast tung ưu đãi trăm triệu đồng cho khách hàng - Ảnh 1

Tháng 5, Vios đạt doanh số 1.789 xe, bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B, hơn đối thủ phía sau gần 170 xe. Tổng doanh số từ đầu năm đến nay của Vios đạt 7.609 xe, đang trên bước đà chinh phục "ngôi vương" xe bán chạy nhất 2021. Để đạt thứ hạng cao, Toyota đã cho ra mắt Vios 2021 nâng cấp hồi tháng 2 với nhiều cải tiến đáng kể, bên cạnh nền tảng hệ thống dịch vụ phủ rộng khắp cả nước.

Vios 2021 gây sức ép lên đối thủ bằng thiết kế ngoại thất ấn tượng hơn phiên bản cũ. Lưới tản nhiệt hình thang, kết hợp cản trước thiết kế lại mang vẻ hiện đại. Đèn chiếu sáng, đèn định vị ban ngày LED. Xe có tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ, đèn báo phanh khẩn cấp. Đại diện hãng cho biết, Vios không đi theo hướng "nhồi nhét" nhiều trang bị, thay vào đó, hãng bổ sung những tính năng thực dụng, cần thiết với người dùng.

Vios có chiều dài tổng thể 2.500 mm, hứa hẹn khoang không gian nội thất rộng rãi nhờ thiết kế tối ưu. Hàng ghế sau có sàn phẳng, bệ tì tay và dây đai an toàn 3 điểm cho ghế giữa.

Mấu chốt của một chiếc xe bền bỉ, vận hành ổn định và đáng tin cậy là động cơ. Động cơ là "trái tim" của mỗi chiếc xe, bộ phận được các kỹ sư dành nhiều tâm huyết để hoàn thiện, tạo nên chất lượng khác biệt của mỗi dòng xe, mỗi hãng xe.

Vios sử dụng động cơ 4 xi-lanh, công nghệ van biến thiên kép thông minh Dual VVT-I (2NR-FE) cho công suất 107 mã lực và sức kéo 140 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu được hãng công bố 5,78 lít/100 km. Độ bền của Vios đã được kiểm chứng qua nhiều thế hệ tại Việt Nam. Khối động cơ 2NR-FE này được Toyota sử dụng trên Vios từ 2016 đến nay.

Dịch vụ hậu mãi là một trong những yếu tố giúp Vios vượt qua các đối thủ. Hãng Nhật hiện có 75 đại lý, chi nhánh và xưởng dịch vụ tại 36 tỉnh thành toàn quốc. Hệ thống rộng khắp này có thể giúp chủ sở hữu xe sửa chữa, bảo dưỡng, tiếp cận nguồn phụ tùng uy tín dễ dàng hơn. So với các đối thủ, Vios là mẫu xe có tính thanh khoản tốt trên thị trường.

Hãng Tesla được kêu gọi cho các đối thủ dùng chung... hệ thống sạc

Tin xe đáng chú ý tuần qua:  VinFast tung ưu đãi trăm triệu đồng cho khách hàng - Ảnh 2

Bộ trưởng Giao thông của quốc gia Tây Âu đang thuyết phục hãng xe điện Mỹ mở hệ thống sạc Supercharger cho cả các hãng xe khác sử dụng cùng.

Bộ trưởng Andreas Scheuer nới với tờ Neue Osnabrücker Zeitung rằng có một số vấn đề kỹ thuật cần giải quyết nhưng ông kỳ vọng sẽ đạt được một giải pháp. Scheuer cũng thêm rằng mục tiêu là đảm bảo khách hàng của mọi thương hiệu có xe điện đều có thể tiếp cận các trạm sạc chỉ với một hệ thống thanh toán, và lý tưởng nhất là qua điện thoại thông minh.

Tại Đức, Tesla hiện có hơn 1.000 điểm sạc và tổng cộng khoảng 40.000 trạm sạc công cộng, theo Hiệp hội năng lượng BDEW.

Mở rộng cơ sở hạ tầng là điều cần thiết để hướng tới việc sử dụng rộng rãi dòng xe điện và đang là một thách thức tại Đức, với việc các hãng xe cũng như các dịch vụ hạ tầng đưa ra những giải pháp khác nhau.

Thực tế, hệ thống Tesla Supercharger là hệ thống sạc nhanh đắt nhất thế giới. Thay vì dựa vào bên thứ ba như phần lớn các hãng xe khác, Tesla tự phát triển hệ thống riêng. Sau một thập kỷ từ khi có trạm sạc Supercharger đầu tiên, hiện hãng có hơn 25.000 trạm trên toàn thế giới, và chỉ xe Tesla có thể sạc ở đây.

Tuy nhiên, Tesla từng nói rằng họ sẽ cởi mở với ý tưởng chia sẻ hệ thống Supercharger với các hãng ôtô khác, nhưng còn tùy thuộc vào thỏa thuận chia sẻ chi phí.

Volvo triệu hồi xe do lỗi cầu chì trong bơm nhiên liệu

Tin xe đáng chú ý tuần qua:  VinFast tung ưu đãi trăm triệu đồng cho khách hàng - Ảnh 3

Volvo sẽ triệu hồi tất cả các dòng xe trừ XC40 để thay thế một cầu chì có thể dẫn đến các vấn đề về bơm nhiên liệu và có thể gây chết máy. Các xe trong diện triệu hồi bao gồm S60, S90, V60, V60 Cross Country, V90, V90 Cross Country, XC60 và XC90, với tổng số 85.550 xe tại thị trường Mỹ.

Các báo cáo của Cục Quản lý An toàn Giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết vấn đề này đã xảy ra 46 xe trên thực tế. Cơ quan này cho biết các tài xế có thể gặp sự cố ngay sau khi xe vừa khởi động.

Sự cố này sẽ làm cầu chì có thể nổ khi mô-đun điều khiển động cơ yêu cầu tắt bơm nhiên liệu. Khi đó mô-đun phân phối dòng điện đạt đỉnh, cầu chì nổ, bơm nhiên liệu áp suất thấp sẽ không hoạt động,có thể khiến động cơ không khởi động được. Tuy nhiên, các phiên bản sử dụng động cơ hybrid có thể dừng lại một cách an toàn hoặc tiếp tục di chuyển nếu là pin đã sạc.

Lỗi sẽ được xử lý miễn phí bằng cách thay cầu chì 15 A bằng loại 20 A, điều mà Volvo đã bắt đầu thực hiện trên dây chuyền sản xuất vào cuối năm 2019.

Volvo không nhận được báo cáo về thương tích hoặc tai nạn liên quan đến vấn đề này. Đợt triệu hồi dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 1/8, khách hàng thể yêu cầu được sữa chữa trước thời gian này.

Suzuki Swift 2021 về Việt Nam

Tin xe đáng chú ý tuần qua:  VinFast tung ưu đãi trăm triệu đồng cho khách hàng - Ảnh 4

Trên thế hệ 2021, Suzuki Swift chỉ còn duy nhất phiên bản cao cấp, bắt đầu về đại lý từ nửa cuối tháng 6 này. Mức giá 549,9 triệu đồng cho model mới bằng với Swift GLX trước đây nhưng nay có thêm một số nâng cấp.

Ở ngoại hình, Swift 2021 dùng lưới tản nhiệt với họa tiết tổ ong, là sự kết hợp của các chấm "sao rơi" và cách điệu thêm một thanh mạ crôm chạy ngang. Xe tiếp tục tạo điểm nhấn với cột A và các trụ được sơn đen, khiến phần nóc trở nên nổi bật và khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc.

Mâm giữ nguyên kích thước 15 inch nhưng trên Swift thế hệ mới được tạo hình lại, mài bóng với hai tông màu thể thao. Các trang bị như cụm đèn chiếu sáng và đèn hậu công nghệ LED, đèn sương mù halogen giữ nguyên từ phiên bản trước.

Bên trong khoang nội thất, nâng cấp đáng kể đến từ màn hình giải trí 10 inch. Trang bị này đã xuất hiện trên Suzuki Ertiga hay XL7, thay thế cho loại 7 inch trước đây. Ngoài lợi thế kích thước lớn nhất phân khúc, màn hình mới của Swift 2021 còn hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Không gian bên trong Swift 2021 có phần tươi sáng hơn nhờ một số chi tiết trang trí mạ bạc mới. Xe vẫn dùng ghế nỉ, điều hòa tự động, khởi động bằng nút bấm. Vô-lăng bọc da với thiết kế vát đáy (D-cut), tích hợp các nút bấm trong đó có điều khiển hành trình (Cruise Control).

Swift tiếp tục sử dụng động cơ 1.2L cho công suất tối đa 83 mã lực, mô-men cực đại 113 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Lợi thế của cỗ máy này là vận hành nhẹ nhàng cũng mức tiêu hao nhiên liệu tốt, ở mức 4,4L cho 100km đường trường. Các trang bị an toàn trên Swift 2021 dừng ở mức cơ bản với 2 túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, camera lùi.

Tổng hợp

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.