Tin xe đáng chú ý tuần qua

Khôi Nguyên

Làm gì khi xe hết hạn đăng kiểm trong thời gian giãn cách xã hội?; Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ yêu cầu MG báo cáo về hàng loạt xe bị lỗi; Vingroup bổ nhiệm tổng giám đốc Vinfast toàn cầu... là những thông tin đáng chú ý tuần qua.

Làm gì khi xe hết hạn đăng kiểm trong thời gian giãn cách xã hội?

Nhiều chủ xe không rõ chờ tới hết giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 mới đi đăng kiểm có bị xử phạt hoặc đi đăng kiểm trong thời gian này có bị coi là ra ngoài khi không cần thiết hay không?
Nhiều chủ xe không rõ chờ tới hết giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 mới đi đăng kiểm có bị xử phạt hoặc đi đăng kiểm trong thời gian này có bị coi là ra ngoài khi không cần thiết hay không?  

Trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội rất nhiều chủ xe đang đăng câu hỏi về việc: Xe bị hết hạn đăng kiểm trong thời gian thành phố áp dụng giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16/CT-TTg.

Theo dữ liệu trên website Cục đăng kiểm Việt Nam, tại Hà Nội, số lượng xe con quá hạn đăng kiểm từ trên 1 đến 3 tháng có 6.455 xe thuộc sở hữu của cả tư nhân và tổ chức. Tương tự con số này tại TP.HCM là 7.135 xe.

Trao đổi với một cảnh sát giao thông tại Hà Nội, vị này cho biết: "Theo Chỉ thị 16, các trạm đăng kiểm vẫn được hoạt động nên các chủ phương tiện vẫn phải đăng kiểm lại xe của mình trước ngày hết hạn. Trong thời điểm giãn cách xã hội hiện nay, các chủ phương tiện cần chú ý, nếu hạn đăng kiểm còn dài tới một tháng thì việc đưa xe đi đăng kiểm sẽ là không hợp lý và là ra ngoài trong trường hợp không cần thiết" (chi tiết).

Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ yêu cầu MG báo cáo về hàng loạt xe bị lỗi

Tin xe đáng chú ý tuần qua - Ảnh 1

Trước đó như Báo Giao thông đã đăng tải, một khách hàng (xin được giấu tên) và anh T.S đang sử dụng MG HS 2.0 Trophy đã phản ánh về việc xe báo lỗi radar (cảm biến) phía sau.

Về lỗi của xe, khách hàng chia sẻ được MG Việt Nam thông báo, xe gặp lỗi liên quan đến phần cứng nằm đằng sau 2 cục radar, không tương thích bước sóng ngắn tại Việt Nam. "Họ xác nhận không chỉ riêng xe của tôi bị lỗi mà còn một số xe demo (lái thử) cũng bị. Họ cũng sẽ đặt hàng nhà máy sản xuất radar mới, khi hàng về sẽ liên hệ để ưu tiên lắp cho xe tôi", khách hàng cho biết.

Tuy nhiên, theo cả 2 khách hàng phản ánh tới Báo Giao thông, họ đều đã được hãng hẹn thời gian đến thay thế cảm biến khác. Trong đó mới nhất, một khách hàng mua MG HS 2.0 Trophy tại đại lý MG Lê Văn Lương đã được thay thế cảm biến mới vào ngày 27/7.

Với khách hàng đã được thay cảm biến mới, theo biên bản họp giữa khách hàng, đại lý và MG Việt Nam ngày 27/7, sau khi lắp đặt xong phụ tùng mới, khách hàng sẽ sử dụng và vận hành xe và xác nhận lại tình trạng xe sau khi đã vận hành (dự kiến 2 - 3 ngày). Sau đó, MG Lê Văn Lương (MLVL) sẽ quyết định về phương án hỗ trợ thiện chí theo yêu cầu của khách hàng. Nhưng hiện tại, Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ nên việc vận hành xe sẽ khó khả thi trong khoảng thời gian này, theo chia sẻ của khách hàng.

Bên cạnh lỗi xe, điều mà khách hàng phản ánh là chất lượng dịch vụ sau bán hàng. Theo khách hàng (xin được giấu tên), quy trình tác nghiệp, cách chăm sóc khách hàng của MG Lê Văn Lương không tốt. Kỹ thuật viên chưa làm tròn trách nhiệm để xử lý lỗi của khách hàng, làm cho khách hàng mất nhiều thời gian đi lại và gây bức xúc khi phải sử dụng sản phẩm lỗi (chi tiết).

Vingroup bổ nhiệm tổng giám đốc Vinfast toàn cầu

Tin xe đáng chú ý tuần qua - Ảnh 2

Ông Michael Lohscheller sẽ chịu trách nhiệm mở rộng hoạt động kinh doanh, thúc đẩy quảng bá VinFast ra toàn thế giới.

Ông Michael Lohscheller sẽ làm việc tại Việt Nam, trực tiếp quản lý và điều hành các thị trường của VinFast hiện nay, bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan.

Bên cạnh đó, ông Michael Lohscheller cũng sẽ tham gia thúc đẩy chiến lược vươn tầm quốc tế, hướng tới mục tiêu đưa VinFast trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu.

Với nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí quản lý khác nhau, trong đó nắm nhiều vị trí chủ chốt cho nhiều hãng xe lớn như Phó chủ tịch Volkswagen tại Mỹ và Tổng giám đốc toàn cầu Opel, ông Michael Lohscheller là một trong những chuyên gia hàng đầu trong ngành ô tô thế giới (chi tiết).

Hà Nội quá tải việc cấp mã QR cho xe vào luồng xanh

Tin xe đáng chú ý tuần qua - Ảnh 3

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nhận trên 33.000 hồ sơ xe hàng hóa xin vào luồng xanh từ 24 đến 27/7, tuy nhiên mới chỉ duyệt được 16% số hồ sơ này.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay trong hơn 33.000 hồ sơ xe hàng hóa xin vào luồng xanh trong 3 ngày qua, cơ quan này đã duyệt được 5.400, từ chối khoảng 19.100, còn 8.000 hồ sơ chờ duyệt.

Trung bình mỗi ngày cơ quan này nhận được 10.000 hồ sơ, trong khi chỉ có hơn 10 cán bộ thẩm định, nên bị ách tắc trong khâu xử lý. "Mấy ngày qua, nhiều cán bộ phải làm việc đến 2-3h sáng để duyệt hồ sơ", vị này nói và cho hay nhiều hồ sơ bị từ chối do khai không đúng lộ trình đường, hồ sơ không đầy đủ theo mẫu, đơn vị vận tải không ký, đóng dấu vào đơn...

Ngoài ra, nhiều mặt hàng không liên quan đến hàng hóa thiết yếu theo quy định của Bộ Công thương khiến các cán bộ duyệt hồ sơ "băn khoăn" (chi tiết).

Mclaren 765lt Spider ra mắt: công suất 755 mã lực, chỉ bán giới hạn 765 chiếc

Tin xe đáng chú ý tuần qua - Ảnh 4

McLaren 765LT Spider mới, thực chất là phiên bản mui trần của chiếc coupe 765LT mà hãng đã trình làng hồi tháng 3 năm ngoái. Sẽ chỉ có 765 chiếc 765LT Spider được sản xuất, với giá khởi điểm 310.500 bảng Anh.

Mái của McLaren 765LT Spider vận hành bằng điện, được làm từ sợi carbon và có thể hạ xuống hoặc nâng lên bằng các nút chuyên dụng trên bảng điều khiển trung tâm. Theo McLaren, quá trình này có thể được thực hiện ở tốc độ lên tới 50 km/h và mất 11 giây để hoàn thành.

Công ty cho biết thêm rằng cơ chế mái che (bao gồm tám động cơ điện) được mô tả là nhanh nhất và yên tĩnh nhất trên thế giới, với những người sở hữu được cho sẽ trải nghiệm âm thanh không lớn hơn 60 dBA trong quá trình vận hành. Điều này là tương đối yên tĩnh gấp đôi so với những gì đã được sử dụng cho mẫu 675LT Spider trước đó.

McLaren cũng lưu ý rằng chiều dài mở rộng của mái xếp cho phép các đỉnh của cột A được đẩy xa hơn về phía trước thêm 80 mm để nâng cao cảm giác không gian, đồng thời làm cho việc ra vào dễ dàng hơn với các cửa mở lớn hơn. Nóc cũng đóng một vai trò không thể thiếu trong cấu trúc của xe, tạo ra một lớp vỏ hoàn toàn bằng sợi carbon khi đóng lại (chi tiết).

Tổng hợp

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.