Thị trường ô tô “nóng” dần sau COVID-19, nhiều xe mới ra mắt

Thị trường ô tô đang dần nóng lên sau những tháng “nằm im” vì đại dịch COVID-19. Ngay ngày hôm nay (3/6), Mitsubishi vừa ra mắt phiên bản nâng cấp Xpander, một mẫu xe MPV giá rẻ ăn khách trên thị trường. 

Thế hệ nâng cấp của Mitsubishi Xpander vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Thế hệ nâng cấp của Mitsubishi Xpander vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Thông tin giảm 50% lệ phí trước bạ áp dụng với những mẫu xe lắp ráp, sản xuất trong nước được dự đoán sẽ khiến các hãng nhanh chóng thúc đẩy quy trình ra mắt xe mới, đồng thời chuyển đổi mô hình sản xuất trong nước với những mẫu xe nhập khẩu trước đó. Ngoài ra, nhiều mẫu xe khác cũng được cho là đang rục rịch ra mắt thị trường.

Mitsubishi Xpander 2020

Thế hệ nâng cấp của Mitsubishi Xpander vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Phiên bản facelift có những thay đổi ở ngoại hình, nội thất và tính năng. Trong đó, phiên bản số tự động Xpander AT có sự nâng cấp mạnh mẽ nhất, giá bán 630 triệu đồng, đắt hơn 10 triệu đồng so với thế hệ cũ. Những phiên bản còn lại vẫn giữ nguyên giá cũ.

Cụ thể, phiên bản Xpander AT 2020 có 8 điểm nâng cấp, như mặt ca-lăng thiết kế mới, đèn chiếu sáng phía trước dạng LED thay cho bóng halogen trên phiên bản trước đây, la-zăng hợp kim 16 inch thiết kế mới. Về nội thất, hệ thống giải trí của AT 2020 đã được nâng cấp lên màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, chất liệu ghế da chứ không phải là ghế nỉ như trước, nội thất có màu tối sang trọng hơn thay cho loại màu sáng trên bản cũ. Ngoài ra, xe có ăng ten vây cá, ốp trang trí trên táp-lô và táp-pi cửa họa tiết vân các-bon thay cho vân gỗ.

Về động cơ, Mitsubishi Xpander AT 2020 vẫn sử dụng động cơ dung tích 1.5 lít, cho công suất tối đa khoảng 104 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe có kèm hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Các tính năng an toàn trên phiên bản nâng cấp bao gồm ABS, EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo và camera lùi.

Honda CR-V 2020

Thị trường ô tô “nóng” dần sau COVID-19, nhiều xe mới ra mắt - Ảnh 1

Honda CR-V vốn được nhập khẩu từ Thái Lan. Tuy nhiên, theo báo điện tử Tổ quốc, trang thông tin của Cục Đăng kiểm đã xuất hiện mẫu xe Honda CR-V bản nâng cấp mới, mẫu xe được lắp ráp ngay tại nhà máy của Honda Việt Nam đặt ở Vĩnh Phúc - nơi đang lắp những chiếc Honda City. Dù vậy, đại diện truyền thông Honda Việt Nam cho biết chưa nhận được thông tin nào xoay quanh vấn đề này.

Cũng theo thông tin từ giấy chứng nhận kiểm định, Honda CR-V mới sẽ được bán ra với 4 phiên bản chứ không phải 3 như hiện tại, bao gồm các bản E, G, L và bổ sung bản LSE đặc biệt. Cả 4 bản này đều được trang bị động cơ xăng 1,5 lít tăng áp giống trước đây, công suất 188 mã lực. 

Kia Seltos 2020

Thị trường ô tô “nóng” dần sau COVID-19, nhiều xe mới ra mắt - Ảnh 2

Kia Seltos được cho là sẽ ra mắt vào khoảng quý III/2020. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng B, được lắp ráp trong nước. 

Kia Seltos sẽ có lựa chọn 2 động cơ xăng, bao gồm động cơ tăng áp dung tích 1.6L cho công suất 175 mã lực và động cơ dung tích 2.0L hút khí tự nhiên sản sinh công suất 147 mã lực. Bên cạnh đó, còn có phiên bản động cơ diesel 1.6L với công suất 134 mã lực. Xe có 3 tùy chọn hộp số bao gồm: hộp số tự động 6 cấp, 7 cấp và vô cấp CVT.

Giá Kia Seltos được dự đoán khoảng 600-700 triệu đồng.

Volkswagen Touareg

Volkswagen Touareg từng được trưng bày tại triển lãm Việt Nam Motorshow 2019
Volkswagen Touareg từng được trưng bày tại triển lãm Việt Nam Motorshow 2019

Mẫu xe này đã được nhà phân phối chính hãng nhận đặt cọc từ tháng 3, dự kiến xe sẽ đến tay khách hàng vào tháng 10 tới.

Mẫu SUV cỡ lớn của Đức có các kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 4.878 x 2.193 x 1.717 mm, dài hơn thế hệ trước 77 mm, rộng hơn 44 mm, nhưng thấp hơn 7 mm. Nhờ có kích thước dài, rộng hơn, nên không gian chứa đồ tăng lên mức 810 lít thay vì gần 700 lít như trước. 

Hai phiên bản Touareg Elegance và Luxury có giá lần lượt 3,099 và 3,888 tỷ đồng, đã bao gồm VAT.

Jaguar XE 

Thị trường ô tô “nóng” dần sau COVID-19, nhiều xe mới ra mắt - Ảnh 3

Theo thông tin từ đại lý chính hãng mới và duy nhất của Jaguar Việt Nam, Phú Thái Mobility, Jaguar XE mới dự kiến sẽ được giới thiệu tại Việt Nam trong tháng 6. Xe sẽ bao gồm hai phiên bản R-Dynamic SE và R-Dynamic HSE. Giá bán chính thức chưa được công bố mà sẽ tiết lộ trong sự kiện ra mắt. 

Jaguar XE trang bị động cơ xăng Ingenium tăng áp 2.0L, với tùy chọn hai mức độ công suất cực đại 246 mã lực hoặc 295 mã lực, được truyền đến trục sau thông qua hộp số tự động 8 cấp. 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.