Tập đoàn Tata sẽ sản xuất chất bán dẫn và pin EV của riêng mình

Minh Long

Các kế hoạch của tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu Ấn Độ được đưa ra khi thủ tướng của nước này, Narendra Modi, muốn Ấn Độ trở thành quốc gia dẫn đầu về sản xuất chất bán dẫn nhằm giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu từ các nước khác.

Tập đoàn Tata sẽ sản xuất chất bán dẫn và pin EV của riêng mình - Ảnh 1

Trao đổi với Bloomberg, N. Chandrasekaran, chủ tịch công ty mẹ của Tata Group, Tata Sons Pvt, đã thông báo chính thức về kế hoạch của công ty.

Shailesh Chandra, giám đốc điều hành của Tata Motors Passenger Vehicle, nói thêm rằng các vấn đề đóng cửa gần đây liên quan đến virus coronavirus ở Trung Quốc đã khiến nguồn cung chất bán dẫn trở nên tồi tệ hơn.

Chandra thừa nhận Tata Motors đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho chip và mua chúng từ thị trường mở nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất. Bất chấp những nỗ lực này, Tata nhận định tình trạng thiếu hụt sẽ tiếp tục diễn ra trong ít nhất sáu tháng tới và tin rằng quý 4 có thể không chắc chắn hơn năm trước.

Tata cũng cho biết tình trạng thiếu chip ở các mẫu xe điện “trầm trọng” hơn so với các mẫu ICE, và lưu ý rằng khách hàng sẽ phải đợi tới 6 tháng đối với một số mẫu xe điện của hãng so với 4 tháng đối với một số mẫu xe ICE.

Nhà sản xuất ô tô Ấn Độ đã công bố kế hoạch sản xuất mẫu xe điện EV đầu tiên của mình vào năm 2025 chỉ vài ngày trước. Mẫu xe này đã được giới thiệu trước với bản concept Avinya nổi bật vay mượn các yếu tố thiết kế từ SUV, xe tải nhỏ và xe hatchback cao cấp, kết hợp chúng thành một hình dáng giống như một chiếc xe tải nhỏ gầm thấp. Đây là một thứ khá cơ bản và mặc dù chưa biết mô hình sản xuất sẽ trông giống nhau như thế nào, nhưng Tata đã xác nhận rằng nó sẽ sử dụng nền tảng Gen 3 mới và phải có phạm vi hoạt động ít nhất là 500 km.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.