Trao đổi với Bloomberg, N. Chandrasekaran, chủ tịch công ty mẹ của Tata Group, Tata Sons Pvt, đã thông báo chính thức về kế hoạch của công ty.
Shailesh Chandra, giám đốc điều hành của Tata Motors Passenger Vehicle, nói thêm rằng các vấn đề đóng cửa gần đây liên quan đến virus coronavirus ở Trung Quốc đã khiến nguồn cung chất bán dẫn trở nên tồi tệ hơn.
Chandra thừa nhận Tata Motors đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho chip và mua chúng từ thị trường mở nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất. Bất chấp những nỗ lực này, Tata nhận định tình trạng thiếu hụt sẽ tiếp tục diễn ra trong ít nhất sáu tháng tới và tin rằng quý 4 có thể không chắc chắn hơn năm trước.
Tata cũng cho biết tình trạng thiếu chip ở các mẫu xe điện “trầm trọng” hơn so với các mẫu ICE, và lưu ý rằng khách hàng sẽ phải đợi tới 6 tháng đối với một số mẫu xe điện của hãng so với 4 tháng đối với một số mẫu xe ICE.
Nhà sản xuất ô tô Ấn Độ đã công bố kế hoạch sản xuất mẫu xe điện EV đầu tiên của mình vào năm 2025 chỉ vài ngày trước. Mẫu xe này đã được giới thiệu trước với bản concept Avinya nổi bật vay mượn các yếu tố thiết kế từ SUV, xe tải nhỏ và xe hatchback cao cấp, kết hợp chúng thành một hình dáng giống như một chiếc xe tải nhỏ gầm thấp. Đây là một thứ khá cơ bản và mặc dù chưa biết mô hình sản xuất sẽ trông giống nhau như thế nào, nhưng Tata đã xác nhận rằng nó sẽ sử dụng nền tảng Gen 3 mới và phải có phạm vi hoạt động ít nhất là 500 km.