Tài xế đi ngược chiều nháy đèn, thò đầu ra ngoài bắt xe đi đúng... nhường đường

Minh Long

Theo một video mới được đăng tải trên mạng xã hội gần đây, trên đoạn đường được cho thuộc địa phận Quế Võ – Bắc Ninh, một xe con đi ngược chiều rất nguy hiểm khi bị chặn đầu, tài xế đã thò đầu ra ngoài ra ám hiệu yêu cầu xe đi đúng đường phải… nhường đường.

 

Ngay sau khi video được camera hành trình của xe đi đúng chiều ghi lại được được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều ý kiến bình luận.

Đa phần các ý kiến bình luận đều tỏ ra hết sức bức xúc trước hành động ngang ngược của tài xế đi ngược chiều.

Một số ý kiến nhận định ý thức của tài xế lái xe đi ngược chiều là rất kém, các cơ quan chức năng cần phải xử phạt nghiêm.

Hình ảnh tài xế xe đi ngược chiều nháy đèn, thò đầu ra ngoài yêu cầu xe đi đúng phải nhường đường.
Hình ảnh tài xế xe đi ngược chiều nháy đèn, thò đầu ra ngoài yêu cầu xe đi đúng phải nhường đường.

Thực tế, đã có không ít vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến hành động lái xe cố tính đi ngược chiều trên đường cao tốc gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo quy định, tại Điểm a Khoản 8 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP có nêu rõ:

Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

Phạt tiền từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm. Trong đó có:

Điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;

Bên cạnh đó, hành vi vi phạm trên còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 05 tháng đến 07 tháng;

Và theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 82 của Nghị định thì khi vi phạm hành vi trên người có thẩm quyền xử phạt được phép tạm giữ phương tiện tối đa đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt.

Theo Mạng xã hội giao thông

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.