Hiện Subaru WRX 2022 được xây dựng trên nền tảng toàn cầu của Subaru giống như các mẫu xe khác như XV, Impreza, Levorg, Forester và Ascent. WRX mới được hưởng lợi từ việc tăng 28% độ cứng tổng thể, trong khi độ cứng của điểm gắn hệ thống treo tăng 75%.
Subaru cho biết trọng tâm xe mới bây giờ thấp hơn khi kết hợp với hành trình của hệ thống treo dài hơn, xe sẽ được cải thiện độ ổn định cũng như độ bám ngang trên các bề mặt không bằng phẳng.
Liên quan đến những sửa đổi này là một thanh ổn định phía sau hiện được gắn trực tiếp vào thân xe thay vì khung phụ, cho phép nó hoạt động hiệu quả hơn đồng thời góp phần giảm tốc độ lăn khi vào cua.
Các sửa đổi khung gầm khác bao gồm hình dạng hệ thống treo trước được tối ưu hóa để giảm bớt khối lượng của hệ thống treo trước, trong khi hệ thống lái trợ lực điện bánh răng kép mới tách trục đầu vào của người lái khỏi trục hỗ trợ động cơ.
Sự kết hợp này được cho là cung cấp phản ứng nhanh hơn với đầu vào của người lái, cải thiện độ chính xác giúp cảm giác lái tự nhiên hơn.
Ngoài ra còn có một cấp độ trang trí GT mới đi kèm với bộ giảm chấn điều khiển điện tử lần đầu tiên dành cho WRX với ba cài đặt để người dùng lựa chọn.
Ngươi dùng có thể được lựa chọn thông qua hệ thống Chọn chế độ lái, cung cấp các tùy chọn bổ sung để định cấu hình cảm giác lái.
Kích thước bánh xe hợp kim là 17 hoặc 18 inch tùy thuộc vào mức độ trang trí, trong khi phanh đĩa thông gió được sử dụng cho cả bốn góc.
Để đi cùng với kiến trúc mới, WRX được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp FA24F 2,4 lít từ Ascent có dung tích lớn hơn so với 2,0 lít của mẫu xe cũ.
Các điểm nổi bật bao gồm một bộ tăng áp được trang bị một cửa xả điều khiển điện tử và các van thoát khí giúp cải thiện khả năng phản hồi và tăng tốc.
Mặc dù có động cơ lớn hơn, nhưng kết quả đầu ra chỉ cao hơn một chút. FA24F cho công suất 271 mã lực tại 5.600 vòng/phút và 350 Nm từ 2.000 đến 5.200 vòng/phút so với mô hình trước đó (thông số tại thị trường Mỹ), có công suất 268 mã lực và 350 Nm, mặc dù Subaru tuyên bố rằng đường cong mô-men xoắn của Subaru WRX 2022 hiện đã rộng hơn.
Ngay cả khi so sánh với Ascent, WRX hoàn toàn vượt trội về chỉ số mã lực (so với 260 mã lực), nhưng thua về mô-men xoắn (so với 376 Nm). Hiện tại, không có số liệu hiệu suất chi tiết.
Hệ thống dẫn động bốn bánh đối xứng và hệ thống điều chỉnh mô-men xoắn chủ động của Subaru được ghép nối với động cơ cùng với hộp số tay sáu cấp. Giải pháp thay thế là hộp số vô cấp CVT mới có tên Subaru Performance Transmission, được cho là cung cấp khả năng chuyển số nhanh hơn 30% và xuống số nhanh hơn 50% giữa bánh răng ảo thứ hai và thứ ba.
Những phát triển này được cho là làm giảm hiệu ứng "dây cao su" thường liên quan đến CVT và Subaru thậm chí còn đưa vào hệ thống kiểm soát chuyển số thích ứng có thể nhanh chóng phản hồi để thực hiện "xuống số" phù hợp với vòng tua khi phanh.
Người lái xe cũng có thể chọn từ ba chế độ truyền trong hệ thống SI-Drive, bao gồm cả chế độ “số tay” tám tốc độ ảo.
Một bộ làm mát chất lỏng truyền động bên ngoài có sẵn giúp cải thiện độ bền và khả năng trong các điều kiện khắt khe, như khi lái xe trên đường đua.
WRX mới nhất là một hình ảnh gần như lột xác của Viziv Performance Concept mà Subaru đã giới thiệu vào tháng 10 năm 2017. Trông mạnh mẽ hơn đáng kể so với người tiền nhiệm của nó với mặt trước có lưới tản nhiệt hình lục giác.
Trong khi đó, phía dưới có các phần nổi bật chứa đèn sương mù LED, đi kèm với lưới tổ ong cũng được áp dụng cho phần chèn lưới tản nhiệt. Phần nắp ca-pô của giờ đây cũng rộng hơn, trong khi chắn bùn trước được làm bằng nhôm để tiết kiệm 2,3 kg.
Subaru WRX 2022 có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 11,6 inch lớn, thẳng đứng với các lỗ thông gió ở hai bên chiếm ưu thế trên bảng điều khiển mới, trong khi các lỗ thông gió ở các góc được thiết kế đẹp hơn so với các đơn vị hình vuông trước đây.
Người dùng có thể chỉ định hệ thống âm thanh Harman Kardon 11 loa với công nghệ GreenEdge và Clari-Fi, mang lại khả năng khuếch đại 504 watt.
Subaru WRX 2022 còn có các đường chỉ khâu tương phản màu đỏ và các điểm nhấn hoa văn sợi carbon để nâng cao nội thất, ghế Recaro được trang trí bằng Ultrasuede màu đen (hỗ trợ lái).
Trong bộ phận an toàn, WRX đi kèm với trang bị tới bảy túi khí và tất cả các trang bị tự động đều đi kèm với bộ hệ thống EyeSight theo tiêu chuẩn.
Phiên bản thứ hai có hệ thống Ngăn chệch làn đường được cải tiến, cùng với Hệ thống hỗ trợ lái khẩn cấp tự động, Hệ thống phanh trước khi va chạm và một hệ thống đầu tiên khác dành cho WRX, Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng nâng cao với định tâm làn đường.
2022 WRX sẽ có mặt tại các nhà bán lẻ Subaru ở Mỹ vào đầu năm 2022, giá bán chưa được công bố.