Subaru hé lộ mẫu xe đua chạy điện STI E-RA công suất 1.073 mã lực

Khôi Nguyên

Subaru vừa giới thiệu concept STI E-RA chạy hoàn toàn bằng điện, công suất 1.073 mã lực tại Tokyo Auto Salon. Mặc dù STI E-RA có thể không có nhiều điểm chung với bất kỳ mẫu xe Subaru nào trên đường, nhưng điều đó không có nghĩa là concept này không thành công.

Subaru hé lộ mẫu xe đua chạy điện STI E-RA công suất 1.073 mã lực - Ảnh 1

Subaru cho biết họ đã xây dựng concept STI E-RA để có được “kinh nghiệm về công nghệ mới trong thế giới đua xe thể thao trong thời đại không có carbon”.

Cùng với nền tảng được thực hiện theo các quy định ban đầu của FIA, mẫu concept E-RA cũng đã được đặt mục tiêu thời gian vòng đua quanh Nurburgring Nordschleife là 6 giờ 40 giây.

Subaru hé lộ mẫu xe đua chạy điện STI E-RA công suất 1.073 mã lực - Ảnh 2

Subaru đã trang bị cho mẫu concept này 4 động cơ điện do bộ phận mô tô của Yamaha chế tạo và cung cấp. Mỗi động cơ tạo ra 200kW cho tổng cộng 800kW, hoặc 1072 mã lực. Các động cơ có mô-men xoắn cao ở vòng tua máy cao đều có bộ biến tần tích hợp và được cung cấp năng lượng từ bộ pin 60kWh. Sau đó, mỗi động cơ sẽ giao tiếp thông qua một hệ thống máy tính trung tâm, tạo điều kiện cho vectơ mô-men xoắn từ dữ liệu được cung cấp trở lại thông qua các cảm biến phát hiện tốc độ bánh xe, tốc độ xe, tải trọng bánh xe, góc lái, góc nghiêng, và áp suất phanh.

Đây là công nghệ tương tự mà FIA muốn sử dụng trên các tay đua hạng E-GT của mình, có mức công suất kết hợp thấp hơn là 430kW (584 mã lực) từ hai hoặc bốn động cơ, làm cho những chiếc xe đua có thể chạy cả hai hoặc bốn bánh.

Subaru hé lộ mẫu xe đua chạy điện STI E-RA công suất 1.073 mã lực - Ảnh 3

Theo danh mục E-GT, xe phải có trọng lượng tối thiểu 1490kg, khả năng tái tạo 700kW và khả năng sạc nhanh 700kW.

Bên cạnh đó, Subaru STI E-RA concept có thân xe bằng vật liệu tổng hợp chịu lực cao, phong cách GT được bao bọc chặt chẽ xung quanh các bánh xe.

Các đường cắt ở thân xe giúp hút không khí ra khỏi các bánh xe và tăng tốc nó về phía cánh sau cao chót vót, sẽ hoạt động cùng với bộ tách sợi carbon ở phía trước cùng bộ khuếch tán phía sau.

Ngoài ra, hốc hút gió gắn trên nóc xe của Subaru gợi lên hình ảnh chiếc xe đua WRC Imprezza mang tính biểu tượng của năm 2010.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.