Subaru cho biết họ đã xây dựng concept STI E-RA để có được “kinh nghiệm về công nghệ mới trong thế giới đua xe thể thao trong thời đại không có carbon”.
Cùng với nền tảng được thực hiện theo các quy định ban đầu của FIA, mẫu concept E-RA cũng đã được đặt mục tiêu thời gian vòng đua quanh Nurburgring Nordschleife là 6 giờ 40 giây.
Subaru đã trang bị cho mẫu concept này 4 động cơ điện do bộ phận mô tô của Yamaha chế tạo và cung cấp. Mỗi động cơ tạo ra 200kW cho tổng cộng 800kW, hoặc 1072 mã lực. Các động cơ có mô-men xoắn cao ở vòng tua máy cao đều có bộ biến tần tích hợp và được cung cấp năng lượng từ bộ pin 60kWh. Sau đó, mỗi động cơ sẽ giao tiếp thông qua một hệ thống máy tính trung tâm, tạo điều kiện cho vectơ mô-men xoắn từ dữ liệu được cung cấp trở lại thông qua các cảm biến phát hiện tốc độ bánh xe, tốc độ xe, tải trọng bánh xe, góc lái, góc nghiêng, và áp suất phanh.
Đây là công nghệ tương tự mà FIA muốn sử dụng trên các tay đua hạng E-GT của mình, có mức công suất kết hợp thấp hơn là 430kW (584 mã lực) từ hai hoặc bốn động cơ, làm cho những chiếc xe đua có thể chạy cả hai hoặc bốn bánh.
Theo danh mục E-GT, xe phải có trọng lượng tối thiểu 1490kg, khả năng tái tạo 700kW và khả năng sạc nhanh 700kW.
Bên cạnh đó, Subaru STI E-RA concept có thân xe bằng vật liệu tổng hợp chịu lực cao, phong cách GT được bao bọc chặt chẽ xung quanh các bánh xe.
Các đường cắt ở thân xe giúp hút không khí ra khỏi các bánh xe và tăng tốc nó về phía cánh sau cao chót vót, sẽ hoạt động cùng với bộ tách sợi carbon ở phía trước cùng bộ khuếch tán phía sau.
Ngoài ra, hốc hút gió gắn trên nóc xe của Subaru gợi lên hình ảnh chiếc xe đua WRC Imprezza mang tính biểu tượng của năm 2010.