Sản phẩm bán chạy nhất của Volkswagen là … xúc xích!

Sản phẩm bán chạy nhất của Volkswagen không phải là một chiếc xe hơi, hay một chiếc xe tải. Mà đó là … xúc xích.

Sản phẩm bán chạy nhất của Volkswagen là xúc xích
Sản phẩm bán chạy nhất của Volkswagen là xúc xích

Sản phẩm bán chạy nhất của đại gia ô tô Đức Volkswagen là gì? Chiếc Golf? Có thể lắm chứ! Hay “con bọ” Beetle? Hẳn nhiều người sẽ nghĩ thế. Hay Transporter? Cũng là một dự đoán không tồi. Nhưng không phải vậy, tất cả đều sai.

Sản phẩm bán chạy nhất của Volkswagen không phải là một chiếc xe hơi, hay một chiếc xe tải. Mà đó là … xúc xích.

Từ những năm 1970, Volkswagen đã sản xuất xúc xích Currywurst ngay trong nhà máy Wolfsburg của hãng. Xúc xích này chủ yếu phục vụ các nhân viên của công ty, nhưng cũng được ra ngoài nữa.

Năm ngoái, Volkswagen đã sản xuất 6,2 triệu xe ô tô tại các nhà máy của hãng trên toàn thế giới - có hơn 50 nhà máy Volkswagen. Trong khi đó, nhà máy sản xuất xúc xích tại Wolfsburg đã sản xuất 6,8 triệu chiếc xúc xích.

Nhưng tại sao Volkswagen, một trong những nhà sản xuất xe hơi lớn nhất hành tinh, lại sản xuất thực phẩm? Volkswagen sản xuất thực phẩm cho nhân viên của mình tại nhà máy từ những năm 1930, và vào năm 1973, nhà sản xuất ô tô đã quyết định sẽ hiệu quả hơn khi sản xuất xúc xích mà nhân viên của họ có thể ăn tại chỗ.

Hàng chục ngàn nhân viên của Volkswagen đã ăn xúc xích do công ty sản xuất và đó thực sự là một thành công. Thành công này đã dẫn đến việc xúc xích Volkswagen cũng được bán ở một chục quốc gia khác.

Nhà máy Wolfsburg của Volkswagen sản xuất cả xúc xích để phục vụ nhân viên ngay tại chỗ. Ảnh: Motor 1
Nhà máy Wolfsburg của Volkswagen sản xuất cả xúc xích để phục vụ nhân viên ngay tại chỗ. Ảnh: Motor 1

Điều thú vị nữa, đó là xúc xích của Volkswagen cũng có trong thư mục các mảng kinh doanh của Volkswagen. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm ô tô hay linh kiện ô tô, bộ giảm xóc thay thế, đèn pha và những thứ tương tự, thì luôn tiện hay tìm kiếm cả xúc xích Volkswagen!

Theo Motor 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.