Tất cả là nhờ mẫu SUV đầu tiên của Rolls-Royce, Cullinan, mẫu xe chỉ mới ra mắt một năm.
Cụ thể, công ty 116 năm tuổi của Anh cho biết họ đã bán được 5.152 chiếc xe trong năm 2019, tăng hơn 1.000 chiếc so với 4.107 chiếc năm 2018.
“Nhu cầu đối với chiếc SUV Cullinan của chúng tôi tăng cao trên toàn thế giới, nó đã thúc đẩy thành công doanh số và dự kiến sẽ tiếp tục trong năm 2020”, Giám đốc điều hành Torsten Mueller-Oetvoes cho biết trong một tuyên bố.
SUV Cullinan được công bố vào năm 2018 và nhanh chóng trở thành mẫu xe Rolls-Royce bán chạy nhất lịch sử. Đây cũng là mẫu xe SUV đầu tiên của nhãn hiệu xe sang Rolls-Royce. Mẫu xe có mức giá khởi điểm tại Mỹ khoảng 325.000 USD (hơn 7,5 tỷ đồng). Tuy nhiên, mức giá bán lẻ phải trên 400.000 USD (trên 9 tỷ đồng).
Đây là mẫu xe “tin đồn” từ rất lâu trước khi nó thành sự thật. Chính Cullinan là mẫu xe làm dấy lên thông tin Rolls-Royce sẽ khai phá vào mảng SUV. Tại Triển lãm ô tô Frankfurt năm 2015, CEO Rolls-Royce đã tuyên bố mẫu SUV sẽ được tiết lộ vào năm 2018. Mẫu xe này từng bị bắt gặp đang thử nghiệm vào ngày 23/12/2015.
Doanh số tăng kỷ lục của Rolls-Royce, nhãn hiệu thuộc sở hữu của BMW, như một hơi thở mạnh mẽ ở thời điểm ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang vật lộn với nhiều thách thức khác nhau. BMW trở thành nhãn hiệu bán chạy nhất tại Mỹ, dẫn trước cả các nhà sản xuất ô tô như Volkswagen và Ford Motor.
Bắc Mỹ tiếp tục là thị trường đóng góp lớn nhất với khoảng một phần ba tổng doanh số của Rolls-Royce, tiếp theo là Trung Quốc và Châu Âu.