Range Rover Sport thế hệ mới sẽ ra mắt vào 10 tháng 5

Minh Long

Sport thế hệ thứ ba có thể đi kèm với động cơ V8 4,4 lít, 632 mã lực có nguồn gốc từ BMW, đồng thời sử dụng tùy chọn hybrid nhẹ 48V.

Range Rover Sport thế hệ mới sẽ ra mắt vào 10 tháng 5 - Ảnh 1

Ra mắt vào 10 tháng 5, Range Rover Sport thế hệ thứ ba sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ Jaguar Land Rover khi công ty bắt tay vào chương trình điện khí hóa.

Mỗi năm, trong 5 năm qua, mẫu xe hiện tại đã bán chạy hơn Range Rover tiêu chuẩn hơn 40% và gần đây, đã cạnh tranh với Range Rover Evoque nhỏ hơn và Land Rover Discovery Sport để giành vị trí là mẫu xe bán chạy nhất của gia đình JLR.

Việc triển khai kiến ​​trúc MLA Flex mới của Land Rover cho các mẫu xe lớn nhất của hãng có nghĩa là Range Rover Sport thế hệ mới sẽ là một đề xuất hoàn toàn khác so với mẫu xe sắp ra mắt, sẽ tròn 10 năm tuổi vào thời điểm nó được thay thế.

Được tuyên bố có độ cứng cao hơn 50% và giảm 24% tiếng ồn do cấu trúc gây ra, lớp vỏ mới hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể khả năng cải tiến cho gia đình Range Rover với tư cách là đối thủ của Porsche Cayenne.

Điều này đặc biệt đáng chú ý do thỏa thuận chia sẻ hệ thống truyền động giữa JLR và BMW. Sự ràng buộc này đồng nghĩa với việc Range Rover Sport SVR sẽ hoán đổi động cơ V8 siêu nạp của mình lấy động cơ V8 4,4 lít, tăng áp kép, do BMW phát triển, mở đường cho sự gia tăng công suất khủng khiếp và triệt để hơn cho tùy chọn hệ dẫn động hybrid.

Range Rover Sport SVR hiện tại sử dụng động cơ V8 5,0 lít, 572 mã lực dành riêng cho các mẫu xe trong danh mục Xe đặc biệt của công ty - hiện đang bao gồm các phiên bản cung cấp sức mạnh giống hệt Land Rover Defender, Range Rover, Jaguar F-Pace và Jaguar F-Type. Động cơ này trước đây được Ford sản xuất ở Bridgend, nhưng đã được đưa vào nội bộ khi cơ sở đó đóng cửa vào năm 2019.

Đặc biệt, khi việc thực thi luật khí thải Euro 7 chặt chẽ hơn, việc sản xuất động cơ này sẽ dần bị hạn chế và các mẫu xe mạnh nhất của JLR sẽ được sản xuất với công nghệ mới của BMW.

Động cơ V8 4,4 lít, được gọi nội bộ là S63, hiện đang thúc đẩy trên những chiếc xe M hot nhất của BMW, với công suất cực đại 632 mã lực và 718Nm trong siêu xe BMW M5 CS hạng sang. Land Rover sẽ triển khai phiên bản động cơ của riêng mình trên các mẫu SUV hàng đầu với nhiều sửa đổi khác nhau.

Như đặc trưng của Range Rover, nó tạo ra 528 mã lực trong thời gian 0-100 km/h chỉ trong 4,6 giây - ít công suất hơn một chút, nhưng cải thiện hiệu suất thoải mái so với chiếc xe V8 trước đó - và công suất đó dự kiến ​​sẽ được tăng lên.

Sport SVR mới có thể sẽ nhận được một gói kiểu dáng mạnh mẽ bao gồm ống xả quad-exit và một cánh gió sau nổi bật và sẽ được điều chỉnh để phù hợp với công suất 622 mã lực của BMW X6 M Competition. Điều đó sẽ đưa thời gian 0-100 km/h gần hơn với mốc 4.0 giây và tăng tốc độ tối đa lên khoảng 290 km/h.

Điều này sẽ củng cố những thông tin nổi bật nhất của Range Rover trong phân khúc siêu SUV đang cạnh tranh khốc liệt và ngày càng quan trọng, vốn đã tăng lên đáng kể kể từ khi chiếc xe hiện tại được giới thiệu vào năm 2013. Những mẫu xe mới bao gồm Aston Martin DBX, Porsche Cayenne Coupe, Lamborghini Urus và Maserati Levante Trofeo.

Kiến trúc MLA có thể phù hợp với nhiều loại hệ thống truyền động điện khí hóa và Sport tiêu chuẩn sẽ tiếp bước Range Rover trong việc áp dụng một loạt động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 48V - cả xăng và diesel - có công suất từ ​​248 – 399 mã lực. Nhưng sự ra đời của hệ thống plug-in hybrid được nâng cấp mạnh mẽ kết hợp động cơ xăng 6 xi-lanh 3.0 lít với động cơ điện 142 mã lực sẽ đáng chú ý hơn.

BMW gần đây cũng đã chứng minh động cơ V8 của họ có thể được sử dụng như một phần của hệ thống PHEV, với Concept XM SUV mới bổ sung một động cơ điện công suất cao cho tổng công suất 747 mã lực và 954Nm, trong khi gói pin 20kWh cung cấp 80 km phạm vi EV. Một thiết lập tương tự có thể được điều chỉnh để sử dụng cho Range Rover Sport nhằm tạo ra mẫu Land Rover mạnh mẽ nhất từ ​​trước đến nay.

Ngoài ra, công ty đã xác nhận, tất cả các model sẽ được cung cấp với tùy chọn chạy điện thuần tuý vào cuối thập kỷ, bắt đầu với Range Rover tiêu chuẩn vào năm 2024 và hy vọng sẽ đạt được tổng doanh số 60% EV vào thời điểm đó.

Liệu những mẫu Range Rover chạy điện này có sử dụng hệ truyền động của BMW hay không vẫn chưa được xác nhận.

Sự hợp tác của JLR với công ty từ Đức tập trung vào việc phát triển chung hệ thống dẫn động EV mới, nhưng BMW đã cung cấp nhiều loại xe điện dẫn động cầu sau và tất cả các bánh, bao gồm cả iX mới, có sẵn với ba bộ động cơ đôi khác nhau. Sự sắp xếp 617 mã lực, 1.054Nm của chiếc xe M60 ở bậc cao nhất sẽ mang lại cho Range Rover Sport EV hiệu suất ngang bằng - nếu không muốn nói là vượt trội hơn - SVR trang bị động cơ V8 sắp ra mắt.

Theo Autocar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.