Peugeot chính thức giới thiệu logo và bộ nhận diện thương hiệu mới

Khôi Nguyên

Bên cạnh việc công bố logo mới, Peugeot cũng tiết lộ 80% tổng số xe bán ra từ hãng này sẽ được điện khí hóa vào cuối năm 2021.

Peugeot chính thức đổi bộ nhận diện thương hiệu mới năm 2021.
Peugeot chính thức đổi bộ nhận diện thương hiệu mới năm 2021.

Logo mới nhất là logo thứ 11 xuất hiện từ nhà sản xuất Pháp, với tất cả 10 logo trước đó mang hình ảnh một con sư tử kể từ lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1850.

Giám đốc tiếp thị và truyền thông của Peugeot, Thierry Lonziano cho hay, bộ nhận diện thương hiệu mới của Peugeot ban đầu sẽ được giới thiệu trong tài liệu truyền thông của thương hiệu cũng như các đại lý, với khoảng 20 đại lý hàng đầu trên toàn thế giới sẽ mang bộ nhận diện mới vào cuối tháng tới và được 1.500 đại lý áp dụng vào cuối năm 2021. Tiếp theo tất cả các đại lý trên toàn thế giới sẽ được đổi tên hoàn toàn vào năm 2023.

Trong khi đó, giám đốc điều hành Peugeot, Linda Jackson, cho biết các quy trình trực tuyến để bán xe, cũng như các lĩnh vực trải nghiệm khách hàng khác, cũng đã được sắp xếp hợp lý trong quá trình chuyển đổi.

Peugeot 308 thế hệ tiếp theo sẽ là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu đến từ nước Pháp mang biểu tượng mới và kiểu dáng của mẫu xe phân khúc C có thể sẽ tương đồng với các sản phẩm gần đây nhất của Peugeot như 2008, 208 và 508.

Các đại lý trên toàn thế giới của Peugeot sẽ được đổi tên hoàn toàn vào năm 2023.
Các đại lý trên toàn thế giới của Peugeot sẽ được đổi tên hoàn toàn vào năm 2023.

“Bộ nhận diện thương hiệu mới là cầu nối giữa lịch sử thương hiệu và tầm nhìn về tương lai của Peugeot. Vấn đề đổi nhận diện thương hiệu hoàn toàn không liên quan gì đến Stellantis, chúng tôi đã có ý tưởng một thời gian dài trước khi bắt đầu nghĩ về Stellantis”, giám đốc thiết kế của Peugeot, Matthias Hossann cho biết về việc Groupe PSA và Fiat Chrysler Automobiles hợp nhất vừa qua.

Ngoài ra, Matthias Hossann nhấn mạnh vấn đề như logo của các thương hiệu nhà sản xuất ô tô khác là BMW, Nissan và Volkswagen, việc Peugeot chuyển sang thiết kế phẳng, hai chiều nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng trên các nền tảng kỹ thuật số và bây giờ là “thời điểm hoàn hảo” để chuyển sang thiết kế phẳng vì logo của hãng sẽ được sử dụng rộng rãi hơn trên các tài sản kỹ thuật số hợp với xu thế.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.