Pagani C10: “Vũ khí bí mật” thay thế Huayra chưa ra mắt đã bán sạch

Minh Long

Pagani đang phát triển một sản phẩm thay thế cho siêu xe Huayra đình đám của mình. Mới đây, Giám đốc điều hành Horacio Pagani đã tiết lộ một số chi tiết chính trong một cuộc phỏng vấn chuyên sâu với tờ Quattroruote của Ý liên quan đến mẫu xe mới của mình.

Pagani C10: “Vũ khí bí mật” thay thế Huayra chưa ra mắt đã bán sạch - Ảnh 1

Mẫu siêu xe mới có tên mã C10 (Huayra là C9), dự kiến ​​sẽ được tiết lộ vào khoảng giữa năm 2022, với màn ra mắt dự kiến diễn ra tại bảo tàng Leonardo da Vinci ở Milan, Ý.

Sẽ chỉ có khoảng 300 chiếc được sản xuất, bao gồm cả kiểu dáng coupe và mui trần, cũng như chuỗi phiên bản đặc biệt thông thường, và quan trọng hơn là dường như tất cả đã được bán hết, mặc dù có khả năng một số người mua là các đại lý ưu tiên của Pagani.

Như đã được tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn năm 2019, có hai phiên bản của C10, một với động cơ V-12 tăng áp kép 6.0 lít mới được phát triển từ Mercedes-Benz AMG và phiên bản còn lại với hệ thống truyền động điện.

V-12 sẽ có sẵn với sự lựa chọn số sàn hoặc bộ tuần tự chuyển số có cánh quạt. Nó sẽ vẫn tuân thủ quy định về khí thải trên toàn cầu ít nhất cho đến năm 2026, sau đó công nghệ hybrid có thể sẽ được giữ nguyên.

Với hệ thống truyền động điện, trong cuộc phỏng vấn với Quattroruote, Pagani cho biết công ty có thể khai thác nhà cung cấp hiện tại là Mercedes cho công nghệ này. Một khả năng khác đã được mở ra gần đây là công ty khởi nghiệp xe điện Lucid Motors của Mỹ. Chủ sở hữu của Lucid là Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê-út, quỹ tài sản có chủ quyền mà hồi tháng 8 đã mua 30% cổ phần của Pagani.

Cũng cần nói thêm rằng mẫu sedan chạy điện Air Dream Edition Performance của Lucid đã mang đến hiệu suất có thể sánh ngang với một trong những siêu xe của Pagani, nhờ công suất 1.111 mã lực.

Pagani cho hay, công suất cực đại của C10 sẽ duy trì ở mức dưới 900 mã lực bất kể xe đang cung cấp năng lượng gì.

Theo Motorauthority

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.